Tag

Bồi dưỡng thêm tình yêu sách cho bạn trẻ

Camera 360 trẻ 19/04/2024 16:12
aa
TTTĐ - Chiều 19/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2024.
Trang sách "chữa lành" cô gái mang trọng bệnh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: Sách không chỉ truyền tải kiến thức mà còn chứa đựng tư tưởng, triết lý, chiêm nghiệm của các thế hệ đi trước.

Sách đúc kết kinh nghiệm sản xuất và ghi lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực; làm giàu thêm vốn sống, tư tưởng, cảm xúc cho mỗi chúng ta. Mỗi quyển sách như hạt giống tâm hồn mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp…

anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại diễn đàn

Đặc biệt, sách còn là người bạn đồng hành giúp chúng ta tự học, bồi đắp, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng tri thức đưa chúng ta đến với thành công.

“Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu với diễn giả, qua đó bồi dưỡng thêm tình yêu với sách, thói quen đọc và cách đọc sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng thanh niên, sinh viên”, anh Nguyễn Kim Quy cho biết.

Đại diện Ban Tổ chức trao học bổng tới các bạn sinh viên
Đại diện Ban Tổ chức trao quà tới các bạn sinh viên tại chương trình

Cũng tại diễn đàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi” và Cuộc thi video clip với chủ đề “Lịch sử Việt Nam”, với mong muốn tạo cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân từ những lời thoại, đoạn văn, những trang sách hay, qua đó nuôi dưỡng ước mơ, làm theo những điều hay, lẽ phải từ những trang sách hay.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn”. Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2024 là một trong những hoạt động trong chương trình này.

Các khách mời, chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn
Các khách mời, chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn

Tham dự, giao lưu tại chương trình có các khách mời, diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa đọc: Ông Lê Thanh Hà, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh niên; ông Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Trưởng ban Từ thiện – Viện trưởng Viện Khoa học sức khoẻ Bellrings; ông Nguyễn Cảnh Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sách Alpha (Alphabook).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình trao 10 suất học bổng và sách cho sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải.

Đọc thêm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Xem thêm