Tag

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

Người Hà Nội 21/06/2024 08:35
aa
TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Báo chí đã kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân ái Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ yêu thương đến huyện Hồng Dân Thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và lòng nhân ái

Mang thông điệp “Hà Nội vì cả nước” tới mọi miền Tổ quốc

Vào dịp hè năm nay, những đoàn viên, thanh niên trẻ tại Bình Dương hơn ai hết là đã cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm ấm áp mà những người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô mang tới cho họ.

Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Thanh niên công nhân Bình Dương tham gia giải bóng đá do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức
Thanh niên công nhân Bình Dương tham gia giải bóng đá do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức

Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 với sự tham gia của 20 đội bóng với trên 250 thanh niên công nhân đến từ các công ty, doanh nghiệp đã mang đến cơ hội giao lưu, tranh tài, rèn luyện sức khỏe, tạo nên sân chơi vô cùng lành mạnh, bổ ích, lý thú, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho lứa lao động trẻ tuổi tại đây.

Trong khi đó, lễ cưới tập thể văn minh, tiết kiệm cũng được tổ chức dành cho 6 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã khiến họ vỡ òa niềm vui trong ngày hạnh phúc nhất đời.

Những người trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc chọn Bình Dương làm nơi gắn bó, sinh cơ, lập nghiệp. Vậy mà, vì hoàn cảnh, điều kiện không cho phép, những đôi uyên ương không được “làm tổ” theo đúng ý nghĩa, truyền thống của dân tộc mình.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần đưa họ “về chung một nhà” trong đám cưới hết sức nhân văn. Ngày cưới muộn màng đã mang đến cho họ cuộc sống gia đình trọn vẹn để ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động, cống hiến, tạo nên những giá trị xã hội cho mảnh đất Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các cặp đôi được tổ chức lễ cưới tập thể tại Bình Dương
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các cặp đôi được tổ chức lễ cưới tập thể tại Bình Dương

Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa, nhiều phần quà thiết thực cũng được trao tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban Tổ chức đối với những công nhân lao động, góp phần động viên họ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển chung của cộng đồng.

Sau đó, tại lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng trao tặng công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc” trị giá 40 triệu đồng.

Cùng với công trình 500 lá cờ Tổ quốc do báo Người Lao động trao tặng, công trình chăm lo cho gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… những hoạt động này một lần nữa mang đến không gian đầy sức trẻ, tràn đầy tình thân ái, nghĩa tình cho nơi “đất lành chim đậu” này.

Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại Bình Dương
Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại Bình Dương

Trong suốt nửa đầu 2024, cả năm 2023 và các năm trước đó, Chi ủy, Ban Biên tập chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiều nhiệm vụ an sinh xã hội tại khắp mọi miền Tổ quốc như: Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đà Nẵng…

Đồng hành cùng các sĩ tử trước ngưỡng cửa khó khăn đầu đời là lựa chọn ngành nghề để phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp tới các em ở khác khối ngành: Kinh tế và Luật, Sức khỏe và Ngôn ngữ, Khoa học và Công nghệ, Khoa học và Xã hội.

Hơn 40.000 học sinh được tư vấn trực tiếp và cùng tìm hiểu trực tuyến, qua các phương tiện báo chí, truyền thông, các thí sinh, phụ huynh đã thực sự thu nhận được những thông tin hữu ích để đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời.

Lan tỏa và kết nối

Là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và đất nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn chú trọng các nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt các công tác chuyên môn nhưng đồng thời cũng luôn luôn tâm huyết với công tác an sinh xã hội.

Bởi lẽ, vừa là người cầm bút, mang sứ mệnh cao cả là phản ánh và phản biện xã hội và vừa là những công dân Hà Nội ngàn năm văn hiến, người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ làm tốt phần việc của mình mà còn lan tỏa nét thanh lịch, văn minh, nhân ái tới cộng đồng, xã hội.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao các phần quà ý nghĩa tới học sinh trường Tiểu học Bản Phố (Bắc Hà, Lào Cai)
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao các phần quà ý nghĩa tới học sinh trường Tiểu học Bản Phố (Bắc Hà, Lào Cai)

Thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nêu gương và mang sự ấm áp, nhân văn tới khắp mọi miền Tổ quốc… Để từ đó, thông điệp “Hà Nội vì cả nước” được lan tỏa và kết nối hai chiều, tiếp tục “Cả nước vì Hà Nội”, tạo thành một vòng tròn kết nối tinh thần dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, nối trọn một vòng Việt Nam.

Chính vì thế, từ nhiều năm qua, dấu ấn báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ ở những tin hay, bài tốt, những giải thưởng báo chí Hà Nội và Trung ương; không chỉ ở sự đồng hành cùng doanh nghiệp, địa phương trong quá trình dựng xây và phát triển mà còn ở những chương trình công tác an sinh xã hội rất ý nghĩa và thiết thực.

Những hoạt động liên tục, xuyên suốt chỉ trong những tháng đầu năm 2024 cho thấy, hành trình này luôn được tiếp lửa và kiên định, nhất quán trên cơ sở thống nhất cao giữa lãnh đạo và tập thể báo; trở thành phương châm hành động của người làm báo Thủ đô với đất nước mình.

Đoàn công tác Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường PTDT Bán trú Tiểu học Bản Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai)
Đoàn công tác Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường PTDT Bán trú Tiểu học Bản Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai)

Nói đi đôi với làm, thường trực trong tim thôi thúc sự cống hiến, sẻ chia, đồng hành với tuổi trẻ và Nhân dân khắp mọi miền, báo Tuổi trẻ Thủ đô đang từng bước xây dựng vững chắc thương hiệu của mình trong lòng bạn đọc Hà Nội và cả nước.

Sau những niềm vui của con chữ, chúng tôi, những người làm báo Thủ đô lại có thêm những niềm hân hoan, hạnh phúc to lớn hơn nữa là mang lại và nhân lên niềm hạnh phúc vô bờ tới những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn.

Để ở đâu đó, hễ nhắc đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, đến Hà Nội, đến người Hà Nội là Nhân dân nơi đó ánh lên niềm tin yêu, mến mộ. “Phủ xanh” sức trẻ và lòng nhân ái của người Hà Nội tới mỗi địa phương là thêm một thành công, một dấu ấn trên con đường làm báo đầy nhọc nhằn mà cũng đầy tự hào của mỗi cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Gần 100 hoạt động cộng hưởng, kết nối và thu hút các nguồn lực Người Hà Nội

Gần 100 hoạt động cộng hưởng, kết nối và thu hút các nguồn lực

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ có gần 100 hoạt động với điểm nhấn là các công trình biểu tượng, sắp đặt mô hình không gian sáng tạo, hoạt động triển lãm - trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, tọa đàm hội thảo quốc tế và trong nước.
Khánh thành, gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu Người Hà Nội

Khánh thành, gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu

TTTĐ - Quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức khánh thành và gắn biển công trình tu bổ tôn tạo Đình Hậu, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập trung xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06 chất lượng cao nhất Người Hà Nội

Tập trung xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06 chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức họp tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU để phục vụ việc xây dựng báo cáo tổng kết giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, các đơn vị lưu ý tới công tác kiểm tra, giám sát, thi đua khen thưởng trong quá trình thực hiện chương trình.
Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Nhịp điệu cuộc sống

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp mùa trăng tháng tám, 3 văn nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà và Đinh Công Đạt gửi đến công chúng triển lãm "Otherwise - Mặt khác” với thông điệp: Hà Nội là sự tinh tế và lịch lãm và sẽ mãi mãi tồn tại.
Người Hà Nội phát huy tinh thần tương thân, tương ái Nhịp điệu cuộc sống

Người Hà Nội phát huy tinh thần tương thân, tương ái

TTTĐ - Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tại Hà Nội, nhiều chương trình nghệ thuật được các nghệ sĩ tổ chức để dành toàn bộ kinh phí bán vé cho đồng bào vùng lũ; các trường học cũng dừng tổ chức Trung thu, dành tiền chia sẻ với các học sinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xem thêm