Tag

Trường Đại học Mở Hà Nội: Lan tỏa triết lý đào tạo nhân văn

Giáo dục 21/06/2023 06:41
aa
TTTĐ - Là cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ, Trường Đại học Mở Hà Nội được biết đến với sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” và những cống hiến trong công tác phục vụ cộng đồng. Hoạt động của trường đại học này xoay quanh triết lý đào tạo giàu tính nhân văn: Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai.
Trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tốt nghiệp tới 900 người học Trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tốt nghiệp tới 900 người học
Cán bộ, giảng viên trường Đại học Mở Hà Nội báo công dâng Bác Cán bộ, giảng viên trường Đại học Mở Hà Nội báo công dâng Bác
Lan toả niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp Lan toả niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp
Đồng chí Trần Ngọc Anh là tân Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội Đồng chí Trần Ngọc Anh là tân Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Cá nhân hóa nhu cầu học tập của người dân

Trong mô hình đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội, người học được tiếp cận kiến thức, ngành học theo mong muốn và điều kiện cá nhân. Đặc biệt đối với hình thức đào tạo từ xa, người học muốn học ngành nào, môn học nào trong chương trình đào tạo của nhà trường cũng được đáp ứng, miễn là đạt được điều kiện tiên quyết. Việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Mức học phí phù hợp với đại chúng

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, đối với người học, nhà trường luôn mong muốn mang đến những điều kiện thuận lợi nhất, trong đó có việc tính toán học phí ở mức tối thiểu, chi phí học tập phù hợp với nhiều đối tượng người dân.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung cùng với sinh viên nhà trường
PGS. TS Nguyễn Thị Nhung cùng với sinh viên nhà trường

Để vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa tạo điều kiện tốt cho người học, trường đã tìm kiếm và tiếp nhận các dự án hỗ trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước, nổi bật là dự án xây dựng hạ tầng đào tạo trực tuyến do tổ chức KOICA đầu tư với tổng kinh phí hơn 3 triệu đô-la; Phối hợp với hơn 70 trạm đào tạo, đơn vị liên kết để sử dụng cơ sở vật chất của các đơn vị có hiệu quả, giúp người học trên khắp cả nước có thể học và thi ngay tại địa phương, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển.

Hướng tới các đối tượng yếu thế trong xã hội

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, trường đại học này quan tâm và hướng tới các đối tượng yếu thế, khó khăn trong xã hội như: Người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn; người dân tại vùng sâu, vùng xa…;Từ đó xóa đi các rào cản, tạo ra sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người. Đã có nhiều tấm gương sinh viên khuyết tật vượt lên hoàn cảnh, học tập tốt, có việc làm ổn định, tự tạo việc làm và tạo việc làm cho nhiều người, đóng góp tích cực cho xã hội.

Trường Đại học Mở Hà Nội: Lan tỏa triết lý đào tạo nhân văn
Hoài Thương - "Cô gái xương thủy tinh" cùng mẹ và bạn bè trong ngày vui nhận bằng tốt nghiệp

Tại Trường ĐH Mở Hà Nội, giảng viên định hướng và hướng dẫn sinh viên sử dụng các kiến thức, kỹ năng trong ngành học để giải quyết các vấn đề xã hội. Thông qua đó, giúp sinh viên hiểu sâu hơn về kiến thức chuyên môn, tạo cơ hội phát triển các kỹ năng mềm, nuôi dưỡng nhân cách, tư duy gắn kết cộng đồng xã hội và thực hiện trách nhiệm của một công dân. Một số dự án tiêu biểu phục vụ cộng đồng và mang đậm tính nhân văn như: App Caso Kết nối người già: Đạt giải Nhì cuộc thi Sinh viên với tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2020; Dự án "Chinh phục ngôn ngữ dành cho trẻ rối loạn phát triển": Đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên toàn quốc 2022.

Trường cũng được biết đến với các hoạt động tình nguyện, từ thiện nhân đạo. Nhiều phong trào, hoạt động thiện nguyện của cán bộ, giảng viên và người học của trường đã ghi dấu ấn như: Hiến máu nhân đạo “Hoài bão đỏ”; Hỗ trợ gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn; Dạy học miễn phí cho trẻ em; Phổ cập kiến thức công nghệ thông tin, nâng cao kiến thức pháp luật miễn phí; Hỗ trợ nhiều cơ quan, đơn vị đối tác và cộng đồng trong khắc phục khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Trường Đại học Mở Hà Nội: Lan tỏa triết lý đào tạo nhân văn
Dự án "Smart Wheel Chair" hỗ trợ người khuyết tật của sinh viên nhà trường đạt giải Nhì cuộc thi "Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc" năm 2023

Phát huy công nghệ hiện đại phục vụ cộng đồng

Cùng với việc phát triển các chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, đại học và bồi dưỡng ngắn hạn, từ năm 2019, Trường Đại học Mở Hà Nội đã xây dựng hệ thống các khóa học mở trực tuyến đại trà (MOOCs) cung cấp các bài giảng phục vụ cộng đồng. Hiện nay có hàng trăm khóa học miễn phí được đăng tải trên hệ thống, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và đăng ký. Trường cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và các cơ quan quản lý tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tập huấn, tuyên truyền, xây dựng các khóa học mở…, góp phần lan tỏa tri thức đóng góp cho cộng đồng.

“Với sứ mạng, triết lý giáo dục và giá trị cốt lõi đã được xác định, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục mang tri thức, nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên để phục vụ cộng đồng, cùng lan tỏa giá trị nhân văn, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời”, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Xem thêm