Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp, tổ chức chương trình thăm khám mắt miễn phí tại Hải Dương

Sức khỏe 26/11/2018 16:27
aa
TTTĐ - Ngày 26/11, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí, tuyên truyền các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp, tổ chức chương trình thăm khám mắt miễn phí tại Hải Dương

Người dân các xã, thị trấn tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đăng ký khám, tư vấn các bệnh về mắt.

Bài liên quan

Hải Dương ước thu ngân sách Nhà nước năm 2018 vượt dự toán

Hải Dương thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử

Hải Dương còn hiện tượng né tránh, ngại tiếp xúc với báo chí

Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền và phát hiện sớm các bệnh về mắt giúp người dân có phương pháp chữa trị kịp thời và phù hợp. Các cơ quan Trung ương cũng như các địa phương coi đây là nội dung thực hiện luật chăm sóc sức khỏe toàn dân góp phần vào sự nghiệp an sinh xã hội, trong đó có việc ngăn chặn mù lòa cho người dân Việt Nam.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các y, bác sĩ tại Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại huyện Bình Giang, Hải Dương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các y, bác sĩ tại Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại huyện Bình Giang, Hải Dương.

Chính vì vậy, với mục đích, ý nghĩa mỗi người dân đều được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với Bệnh viện mắt Hà Nội, cùng Trung tâm y tế huyện Bình Giang thực hiện chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng" trong tháng 11/2018

Theo đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng với các y, bác sĩ tại Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí, tuyên truyền các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Giang từ ngày 26/11 - 29/11/2018.

Cụ thể, các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Hà Nội sẽ thăm khám, tư vấn cho các bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên có nhu cầu khám và chữa các bệnh về mắt, các bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch.

Người dân các xã, thị trấn tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đăng ký khám, tư vấn các bệnh về mắt.
Người dân các xã, thị trấn tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đăng ký khám, tư vấn các bệnh về mắt.

Theo chương trình, tại Trung tâm y tế 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Giang, người cao tuổi đến khám đều được các y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Hà Nội khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt. Đối với các trường hợp bị bệnh nặng sẽ được tư vấn các biện pháp điều trị phù hợp.

Theo đánh giá, đây là hoạt động rất có ý nghĩa với những người cao tuổi, các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có chuyên môn tại Bệnh viện mắt Hà Nội thăm khám, tư vấn, hỗ trợ giúp họ hiểu hơn về sức khỏe nhãn khoa, nâng cao ý thức chăm sóc đôi mắt cho bản thân và gia đình.

Các y, bác sĩ tại Bệnh viện mắt Hà Nội sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Giang từ ngày 26/11 - 29/11/2018.
Các y, bác sĩ tại Bệnh viện mắt Hà Nội sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Giang từ ngày 26/11 - 29/11/2018.

"Chúng tôi đã hoạt động các chương trình khám mắt miễn phí từ nhiều năm nay, đây là lần đầu tiên phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng thuộc gia đình chính sách, người cao tuổi để người dân có điều kiện tiếp cận và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn" - bà Trần Thị Tuyết Nhung, Trưởng khoa Tổng hợp của Bệnh viện mắt Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, nhiều người dân, người cao tuổi cũng đã bày tỏ niềm phấn khởi khi tham gia hoạt động thăm, khám miễn phí các bệnh về mắt do Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Bệnh viện mắt Hà Nội phối hợp tổ chức.

"Những người già chúng tôi ít có điều kiện đi xa nên các hoạt động thăm, khám ngay tại địa phương như thế này thật sự ý nghĩa, giúp chúng tôi biết được các bệnh về mắt nếu có gặp phải sẽ có phương pháp điều trị phù hợp, đồng thời cũng giúp người dân chúng tôi nâng cao ý thức chăm sóc đôi mắt cho bản thân và gia đình" - một người dân thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang chia sẻ.

Chương trình tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi sẽ kéo dài từ ngày 26/11/2018 đến hết ngày 29/11/2018 tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Giang như sau: Ngày 26/11 (Hưng Thịnh, Kẻ Sặt, Tráng Liệt, Vĩnh Tuy, Vĩnh Hồng); ngày 27/11 (Thúc Kháng, Thái Dương, Thái Hòa, Tân Hồng, Bình Minh); ngày 28/11 (Tân Việt, Long Xuyên, Hùng Thắng, Thái Học); ngày 29/11 (Bình Xuyên, Nhân Quyền, Cổ Bì, Hồng Khê).

Đọc thêm

Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

TTTĐ - Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn Hà Nội (phường Giảng Võ, quận Ba Đình).
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024" Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024"

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tự hào được vinh danh trong hạng mục “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024”.
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Tin Y tế

Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-BYT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tham dự hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi do Bô Y tế tổ chức.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính Tin Y tế

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023-2028), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư Tin Y tế

Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế đã phối hợp với AstraZeneca Việt Nam tổ chức “Hội thảo đối thoại chính sách: Ứng dụng của đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả cho thuốc điều trị ung thư”.
Xem thêm