Tag
Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội

Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng

Nông thôn mới 06/06/2021 17:53
aa
TTTĐ - Sáng nay (6/6), Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.
Hà Nội dự kiến tổ chức Hội chợ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' trong tháng 9 Khảo sát của Visa cho thấy người tiêu dùng Việt Nam tăng cường sử dụng thanh toán số để thích ứng với đại dịch Covid-19 Hà Nội đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

"Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội" là sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức, có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng.

Hiện, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.

Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội"

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí cho biết: Sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Chí, Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội.

Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" là giải pháp hữu hiệu quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến

“Đây là giải pháp hữu hiệu quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch”, ông Chí nhấn mạnh.

Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao", giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội và kênh truyền hình VTC Now.

Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
Sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Là một trong số những cơ sở sản xuất tham gia ngày hội livestream, anh Phùng Đức Dũng, chủ cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé cho hay: Chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể OCOP trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Sự kiện này không chỉ quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến mà còn tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều gian hàng sau khoảng hơn 1 giờ livestream đã đón nhận được khá nhiều lượng tương tác với khách hàng. Nhiều khách hàng đã đặt mua online và đến mua trực tiếp.

Các gian hàng đón nhận được khá nhiều lượng tương tác từ người tiêu dùng
Sự kiện thu hút lượng lớn người theo dõi, mua sắm online

Đặc biệt, tại sự kiện, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, Ban Tổ chức cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay chia sẻ vật chất, tinh thần cùng các ngành các cấp phòng chống dịch Covid-19.

Để sự kiện được lan tỏa, phát huy những ý nghĩa thiết thực và đạt được các mục tiêu cao đẹp đã đề ra, Ban Tổ chức đã mời các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông của Trung ương và Hà Nội tích cực đồng hành, cũng như một số văn nghệ sĩ, nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức tiêu biểu, người có ảnh hưởng cộng đồng là đại sứ truyền cảm hứng của sự kiện. Tại ngày hội, các đại biểu đã nhắn tin ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ thông qua cổng 1400.

Đọc thêm

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xem thêm