Tag

Đồng hành cùng bà con nông dân tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng

Kinh tế 19/07/2023 11:00
aa
TTTĐ - Bằng tình yêu và sự gắn bó với nghề trồng gừng, ông Nguyễn Phi Hậu, Giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức (Hoài Đức, Hà Nội) đã biến những củ gừng xù xì quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình thành những sản phẩm chất lượng đẳng cấp, được đón nhận nồng nhiệt cả trong lẫn ngoài nước. Năm 2021, công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho 7 sản phẩm.
Từ làng nghề truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao Nỗ lực mang hương vị ẩm thực truyền thống đến với người tiêu dùng Thủ đô Đẩy mạnh chuỗi liên kết để nông sản Thủ đô dễ dàng tiêu thụ Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn kết du lịch Hà Nội

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức được thành lập năm 1999, trải qua hơn 20 năm gắn bó và phát triển với nghề trồng gừng và chiết xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ củ gừng, công ty đã đưa đến tay người tiêu dùng Việt những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Cùng với đó, công ty còn luôn đồng hành cùng bà con nông dân sáng tạo, đổi mới phương pháp trồng gừng, tạo ra những giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội.

Với diện tích canh tác hơn 10ha vùng trồng nguyên liệu và khu nhà máy sản xuất rộng 2.300 m2, ngoài ra công ty còn bao tiêu gừng nguyên liệu của bà con trong vùng. Hằng năm, công ty cho ra thị trường hơn 1.000 tấn gừng tươi, và hơn 20.000 sản phẩm được chiết xuất từ gừng đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, Gừng Trí Đức đã xây dựng hệ thống 8 cửa hàng trên toàn quốc, Công ty tập chung chủ yếu tại khu vực miền Bắc và miền Nam với nhiều đơn vị phân phối. Những sản phẩm của công ty đều đặc biệt tốt cho sức khỏe như củ gừng tươi, tinh dầu gừng, gừng mật ong ginbee, rượu gừng nghệ hạ thổ.

Đồng hành cùng bà con nông dân tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng
Năm 2021, công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho 7 sản phẩm.

Năm 2021, công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho 7 sản phẩm đó là: Củ gừng tươi; Bột gừng sấy khô; Nước cốt gừng; Tinh dầu gừng; Gừng mật ong Ginbee; Gừng mật ong và rượu gừng nghệ hạ thổ.

Nói về Gừng Trí Đức, ông Nguyễn Phi Hậu, Giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu Trí Đức chia sẻ: Trí Đức là tên mà ông rất tâm đắc để đặt cho thương hiệu của mình. Hơn 20 năm vun trồng một thương hiêu, ở đó thể hiện được “Trí Tuệ” và “Tâm Đức” của Gừng Trí Đức gửi gắm đến người tiêu dùng.

Thời gian đầu khi mới đưa sản phẩm của công ty ra thị trường tiêu thụ, mọi người dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và thăm dò thị trường. Mặc dù sản phẩm chất lượng tốt và có giá thành hợp lý nhưng do thương hiệu mới, sản phẩm mới và quy mô còn nhỏ nên cũng chưa được nhiều người biết đến và tin dùng.

Nhờ trí và đức, sự bền bỉ và lòng quyết tâm của Gừng Trí Đức, họ đã vượt qua được thời gian đầu đầy khó khăn, thách thức. Những giá trị từ sản phẩm đã dần được người tiêu dùng lựa chọn vì sự nhỏ gọn, tiện lợi và nguồn gốc từ thiên nhiên.

Tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và quốc tế

Để có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng và đảm bảo được nguồn cung sản phẩm ra thị trường, các kỹ sư của Gừng Trí Đức đã nghiêm cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới từ 2-5 năm mới đưa vào sản xuất đại trà theo dây chuyên và công nghệ hiện đại của công ty.

Hiện nay, Gừng Trí Đức phân phối sản phẩm qua các kênh OTC, MT, GT, thương mại điện tử với thị trường khách hàng trải rộng trên toàn quốc và xuất khẩu tới các quốc gia trong khu vực.

Bên cạnh sự đầu tư nghiêm túc về máy móc, thiết bị nhằm mục đích bảo đảm sản lượng, gừng Trí Đức luôn đồng hành cùng bà con nông dân, hỗ trợ về kỹ thuật trồng gừng, từ đó nâng cao chất lượng đầu vào sản phẩm.

Cùng với dòng sản phẩm tiêu dùng vốn đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, các sản phẩm truyền thống như gừng tươi cạo vỏ, gừng sẻ, gừng trâu, gừng giống… nhận được sự tin tưởng của đối tác cả trong và ngoài nước.

Đồng hành cùng bà con nông dân tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng
Các sản phẩm của gừng Trí Đức đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao

Hiện tại, bên cạnh việc cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp trong nước, Gừng Trí Đức đang đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm gừng sang thị trường Châu Á như: Malaysia, Indonesia, Singapore và tiến tới các thị trường lớn hơn như Châu Âu, Mỹ…

“Nền tảng của Trí Đức nằm ở mối dây kết nối đam mê giữa chúng tôi với cây gừng, với nỗi khó khăn của bà con nông dân trồng gừng, với nhân viên, với khách hàng và với giá trị văn hóa lâu đời của gia đình”, ông Nguyễn Phi Hậu chia sẻ.

Gừng Trí Đức, với chữ “tâm” sáng rọi, với hành trình 20 năm gắn bó cùng sản phẩm gừng đã, đang và sẽ luôn là một thương hiệu “vì sức khỏe cộng đồng” được tin yêu và gắn bó.

Chia sẻ thêm về hướng phát triển trong tương lai, ông Nguyễn Phi Hậu cho hay: Thời gian tới, công ty sẽ ổn định thị trường, đẩy mạnh phát triển dây chuyền sản xuất hiện đại với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao nhất và sản lượng tốt nhất để phục cho việc mở rộng thị trường và xuất khẩu số lượng lớn sản phẩm ra nước ngoài. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá rộng rãi tên tuổi và hình ảnh Gừng Trí Đức được nhiều người biết đến và đi sâu vào đời sống của mỗi người.

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Xem thêm