Tag

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe 06/09/2023 14:25
aa
TTTĐ - Thời tiết Hà Nội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn giao mùa, nhiệt độ ngoài trời nắng nóng, độ ẩm không khí cao, đây là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại, vi rút gây bệnh đường ruột phát triển.
Thủ phạm gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu Siết chặt an toàn thực phẩm bánh Trung thu Tìm giải pháp an toàn thực phẩm và an ninh lương thực trong thời đại số

Cùng với đó, việc xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản thực phẩm không đúng cách… sẽ làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Do đó, các cơ quan, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn uy tín, giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm.

Cẩn trọng trong lựa chọn và chế biến thực phẩm

Nhiệt độ cao, độ ẩm lớn trong tiết trời mùa hè là điều kiện thuận lợi khiến vi khuẩn gây bệnh phát triển, phát sinh các ca ngộ độc thực phẩm. Thời gian qua, trên địa bàn cả nước ghi nhận nhiều ca ngộ độc liên quan đến thực phẩm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, nhất là những vụ ngộ độc tập thể.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: Ngộ độc thực phẩm có nhiều nguyên nhân nhưng có thể chia thành ba nhóm nguyên nhân chính. Nguyên nhân phổ biến nhất là do vi khuẩn và do các độc tố của vi khuẩn. Tiếp theo có thể kể đến ngộ độc thực phẩm do các loại hóa chất khác nhau như hóa chất bảo vệ thực vật, chất phụ gia, chất bảo quản… được đưa vào trong thực phẩm với mục đích cố tình hay vô ý.

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm
Công ty có các đối tác cung cấp nguyên liệu uy tín, thực phẩm an toàn và có đội ngũ kiểm tra nguyên liệu hàng ngày

Bên cạnh đó, nhóm thực phẩm tự nhiên có chất gây độc như cá nóc, sắn, nấm độc… cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới ngộ độc thực phẩm. Ảnh hưởng của ngộ độc thực phẩm tới sức khỏe biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau; Nhẹ nhất là đau bụng, nôn, tiêu chảy, mất nước... Nặng hơn là tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, liệt, co giật, hôn mê… Đây là những biểu hiện trước mắt, còn về lâu dài, ngộ độc thực phẩm có thể dẫn tới nhiều hậu quả khác nhau.

Nắm rõ các nguyên tắc an toàn trong chế biến, cung cấp thực phẩm, cung cấp suất ăn văn phòng, suất ăn công nghiệp… những năm qua, Công ty TNHH Việt Nam EOC không ngừng nỗ lực, hoàn thiện quy trình sản xuất, chế biến suất ăn nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho khách hàng.

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm
Công ty luôn đặt ra yêu cầu cao nhất là lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Việt Nam EOC cho biết, hiện công ty cung cấp hơn 130.000 suất ăn/ngày đến hàng chục nhà máy, trường học trên toàn quốc. Vì thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng nên đội ngũ, cán bộ, nhân viên trong công ty luôn chú trọng ngay từ nguyên liệu đầu vào.

Theo đó, công ty có các đối tác cung cấp nguyên liệu uy tín, thực phẩm an toàn và có đội ngũ kiểm tra nguyên liệu hàng ngày. Khi tiếp nhận, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, nguyên liệu cũ, hư hỏng sẽ chụp hình lại, ghi nhận, báo cáo ngay và tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu, phụ gia không rõ nguồn gốc.

Để việc kiểm tra giám sát được hiệu quả, hiện nay công ty EOC chúng tôi đang áp dụng bộ tiêu chuẩn chất lượng nguyên liệu đầu vào cho toàn bộ nguyên liệu sự dụng tại bếp ăn. Tất cả các nhân viên làm việc tại bếp ăn đều được đào tạo và hướng dẫn sử dụng bộ tiêu chuẩn để kiểm soát chất lượng nguyên liệu được hiệu quả nhất.

Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là nhiệm vụ hàng đầu

Ông Ngô Diệm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam EOC cho biết: "Sức khỏe của công nhân, người lao động là tài sản quý của doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi rất chú trọng công tác bảo đảm an toàn thực phảm cho bữa cơm công nhân. Trong quá trình chế biến suất ăn, công ty luôn đặt ra yêu cầu cao nhất là lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn, 100% nguồn thực phẩm nhập về chế biến cho bữa ăn đều được lựa chọn từ các nhà cung cấp, các đối tác có quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đúng theo quy định của pháp luật".

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm
Quy trình quản lý, kiểm soát chất lượng thực phẩm và suất ăn cũng rất khoa học

Cùng với đó, quy trình quản lý, kiểm soát chất lượng thực phẩm và suất ăn cũng rất khoa học. Nhằm đảm bảo phục vụ tốt, đúng, đủ, kịp thời và khoa học, công ty luôn áp dụng và tuân thủ nghiêm túc theo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà nước Việt Nam và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và tiêu chuẩn HACCP vào quản lý chất lượng trong việc vận hành bếp ăn.

Tất cả nhân viên tại các vị trí làm việc khác nhau tại bếp ăn của EOC đều được đào tạo kỹ lưỡng theo các quy trình vận hành của công ty. Các quy trình này được treo tại các vị trí làm việc trong bếp ăn. Để nhân viên bếp ăn có thể theo dõi để làm theo và Khách Hàng cũng căn cứ vào đó để giám sát. Giúp đảm bảo loại bỏ triệt để các mối nguy về sinh học, hóa học và vật lý có thể nhiễm vào thực phẩm.

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm
Các công ty khi lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn phải quan tâm đến việc thực hiện triệt để quy trình kiểm thực 3 bước của nhà thầu

Tại bếp ăn, các khu vực được bảo đảm riêng biệt, từ khu lưu trữ hàng hóa đến nơi sơ chế, chế biến và sản xuất đều theo quy trình một chiều. Quy trình chế biến phải bảo đảm chặt chẽ, tuân thủ đúng quy trình, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho công nhân, người lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, những doanh nghiệp chưa đủ khả năng tổ chức được bếp ăn tập thể thì cần lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp có uy tín, được đánh giá, kiểm định nghiêm ngặt từ cơ quan chức năng. Đặc biệt là tuyệt đối không để cơ sở chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp suất ăn cho công nhân.

Đồng thời, các công ty khi lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn phải quan tâm đến việc thực hiện triệt để quy trình kiểm thực 3 bước của nhà thầu. Từ kiểm tra trước khi chế biến thức ăn, trong quá trình chế biến thức ăn và trước khi ăn. Các công ty cũng phải kiểm tra thường xuyên, không nên phó mặc hoàn toàn cho đơn vị cung cấp suất ăn và phải có hợp đồng ký kết rõ ràng với các điều khoản chặt chẽ.

EOC và giải pháp giúp khách hàng tránh xa nỗi lo về ngộ độc thực phẩm
Các doanh nghiệp cần đặt vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn của công ty cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động về bảo đảm bữa ăn cho công nhân. Đặc biệt, bản thân công nhân cũng phải tự bảo vệ sức khỏe, mạnh dạn lên tiếng khi bữa ăn không bảo đảm để bảo vệ quyền lợi của mình, nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động.

Sức khỏe công nhân chính là “sức mạnh”, tài sản của doanh nghiệp. Một khi để xảy ra ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp không chỉ tốn kém chi phí mà còn đình trệ quy trình sản xuất, kinh doanh, thậm chí còn ảnh hưởng cả uy tín, thương hiệu... Chỉ một chút lơ là không tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, không kiểm soát chặt chẽ sẽ để lại những hậu quả khó lường. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đặt vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó, thể hiện tinh thần chăm lo đời sống công nhân, lao động, giúp họ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm