Tag
Chiến lược giá thông minh

Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử

Kinh tế 09/12/2024 12:05
aa
TTTĐ - Một sự thật cần được nhìn nhận sớm là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”.
Tầm nhìn phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024" Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành

Câu hỏi đặt ra cho họ cũng vẫn là làm thế nào để cạnh tranh với những nhà bán khác, đặc biệt là trong một thị trường nhạy cảm về giá cả như TMĐT? Cùng tìm hiểu câu chuyện thành công của Đại lý ủy quyền EC Garmin trên sàn TMĐT Lazada. Garmin là thương hiệu công nghệ với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định vị GPS, vươn xa hơn với các sản phẩm đồng hồ thông minh hỗ trợ luyện tập thể thao và sức khỏe.

Cạnh tranh trong thị trường “nhạy cảm”

Trước đây, sự nhạy cảm về giá đối với các hình thức mua hàng truyền thống chỉ dừng lại ở “mặc cả”, hay “thuận mua vừa bán” với ít lựa chọn về địa điểm mua hàng. Tuy nhiên nhờ có TMĐT, người tiêu dùng hiện tại được “bao phủ” bởi khuyến mãi, phiếu giảm giá, và những lễ hội mua sắm diễn ra liên tục. Điều này vô hình thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt cho các doanh nghiệp tham gia TMĐT.

Một báo cáo mới đây của Lazada và Kantar cho thấy khoảng một phần ba người tiêu dùng tại Đông Nam Á nhạy cảm về giá cả và tích cực tìm kiếm ưu đãi (41%). Tuy không còn giữ vị trí đứng đầu, nhưng báo cáo của Nielsen IQ và Lazada (2024) cũng chỉ ra rằng khuyến mãi và giá hời vẫn nằm trong top 3 lý do người tiêu dùng tìm đến mua sắm trực tuyến.

Nhiều người cho rằng, đây là một hành vi dễ nắm bắt, và dễ được sử dụng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, với doanh nghiệp của chị Lê Hằng - đại lý ủy quyền của thương hiệu Garmin tại Việt Nam, đồng thời sở hữu kênh chính thức của thương hiệu trên nền tảng Lazada, cạnh tranh về giá lại là một câu hỏi không hề dễ trả lời. Bởi hiện tại, Garmin đang đặt những mức giá giống nhau cho toàn thể các đơn vị kinh doanh sản phẩm của thương hiệu. Khi thị trường TMĐT “chạy đua” ưu đãi, đâu sẽ là lời giải cho bài toán cạnh tranh của thương hiệu?

Với những chính sách hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng, hợp tác cùng Lazada chính là hướng đi của doanh nghiệp chị Hằng trong việc tháo gỡ bài toán khó của doanh nghiệp. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới trong việc tiếp cận khách hàng và mang đến cho họ nhiều chính sách giá hấp dẫn.

Chị Lê Hằng – quản lý E-Commerce của đại lý ủy quyền Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu

Chị Lê Hằng – Quản lý E-Commerce của Đại lý ủy quyền EC Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu

Tiếp cận thông minh và định giá hấp dẫn

Là những mặt hàng có giá trị cao nhưng hiện tại, tỷ lệ mua sắm các sản phẩm công nghệ trên nền tảng TMĐT lại có xu hướng tăng trưởng, trên đà trở thành một trong các ngành hàng dẫn đầu về nhu cầu mua sắm trực tuyến (Nielsen IQ và Lazada, 2024). Bởi vậy, khách hàng cũng chủ động tìm đến các gian hàng chính hãng của các thương hiệu lớn để tham khảo thông tin và đưa ra các quyết định mua sắm dựa trên trải nghiệm của họ với nhà bán hàng. Nắm bắt được giá trị của “trải nghiệm khách hàng”, Garmin đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

Là thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, Garmin sở hữu phổ sản phẩm với khoảng giá rất rộng. Đi kèm với đó là thách thức cho một nhà bán hàng mới để tối ưu hiệu quả quảng cáo với ngân sách hạn chế. Chị Hằng chia sẻ, việc lựa chọn sản phẩm chủ lực trong thời gian đầu thuộc phân khúc giá tầm thấp và trung, cộng với các chính sách hỗ trợ tăng lượt hiển thị và các ưu đãi độc quyền từ Lazada là cách “lèo lái” doanh nghiệp vượt “chông gai” của một “newbie”. “Khi đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên, khách hàng sẽ muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm Garmin và tìm đến sản phẩm cao cấp hơn”, chị Hằng nói.

Ưu đãi độc quyền của Lazada dành cho Garmin trong các dịp lễ hội mua sắm
Ưu đãi độc quyền của Lazada dành cho Garmin trong các dịp lễ hội mua sắm

Chiến lược giá hấp dẫn của doanh nghiệp chị Hằng còn trở thành công cụ cho “cú nổ lớn” đối với các sản phẩm của Garmin trong các Mùa lễ hội mua sắm Mega Sales. Nhận định Mega Sales là cơ hội cho bất kỳ nhà bán nào dù lớn hay nhỏ, và các đại lý ủy quyền cũng không nằm ngoài dòng chảy mua sắm đó. Doanh nghiệp nơi chị Hằng đang công tác cũng làm việc sát sao với đối tác Lazada để đưa ra các chương trình ưu đãi độc quyền như sponsored voucher hay trợ giá trực tiếp. Đồng thời, Lazada sẽ tư vấn phân bổ ngân sách để tối ưu quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu và traffic cho các sản phẩm được trợ giá, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

“Voucher là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để giữ chân họ thì trải nghiệm với thương hiệu cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua”, chị Hằng cho biết. Trải nghiệm mua sắm liền mạch, thân thiện và dễ dàng hiện đang dẫn đầu trong các yếu tố thúc đẩy mua sắm trực tuyến, là tiền đề cho sự phát triển dài lâu của thương hiệu trên TMĐT (Neilsen & Lazada, 2024).

Với đại lý của chị Hằng, những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm khách hàng thể hiện qua các hỗ trợ liên tục và chi tiết về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, voucher và bảo hành, qua đó tăng cường sự yên tâm khi mua sắm trên sàn TMĐT. Ngoài ra, tận dụng sức mạnh của phản hồi và đánh giá, doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai chính sách tặng voucher cho khách hàng khi họ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm. Đây cũng là cách để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thiện cảm cho thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Garmin trên TMĐT

Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Đại lý ủy quyền EC Garmin trên TMĐT

Chiến lược thông minh của doanh nghiệp đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho thương hiệu trên Lazada. “Doanh số đã tăng trưởng qua từng kỳ mega sales, đặc biệt từ tháng 10 và tháng 11 thì doanh số gấp ba lần so với tháng trước đó, còn các tháng khác thì mức tăng trưởng trung bình cũng dao động từ 10% đến 20%” - chị Hằng chia sẻ.

Có thể nói, việc hoạch định rõ một chiến lược kinh doanh bài bản, nắm bắt đúng tâm lý khách hàng và tận dụng được các thế mạnh của nền tảng chính là yếu tố then chốt quyết định thành công với các nhà bán hàng mới trên sàn TMĐT. Câu chuyện đến từ Đại lý ủy quyền EC Garmin là nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu khác, đặc biệt là các nhà bán mới, khẳng định rằng với sự nỗ lực và chiến lược đúng đắn, thành công trên Lazada là hoàn toàn trong tầm tay.

Đặc biệt, các lễ hội mua sắm lớn như Lazada 12.12 “Siêu sale rẻ hết” sắp tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán hàng tiếp tục bứt phá. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng và các chương trình hỗ trợ hiệu quả dành cho người bán, dịp Mega Sales mùa cuối năm 12.12 này hứa hẹn sẽ là “sân chơi” sôi động, nơi các thương hiệu có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.

Đọc thêm

Chứng khoán Vina phân phối thành công trái phiếu DNSE Thị trường - Tài chính

Chứng khoán Vina phân phối thành công trái phiếu DNSE

TTTĐ - Từ ngày 26/12/2024, Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC), công ty thành viên của Finhay, là kênh chính thức phân phối trái phiếu của Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE (DNSE) mã trái phiếu DSEH2426001, với tổng giá trị phát hành là 300 tỷ đồng.
Trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng Doanh nghiệp

Trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

TTTĐ - Chiều 16/1, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định số 1511/QĐ-TTg về việc thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam cho thành phố Hải Phòng.
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG Doanh nghiệp

ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

TTTĐ - Ngày 15/1/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) thông báo thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An Doanh nghiệp

T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An

TTTĐ - Một loạt công trình hạ tầng giao thông, cơ sở giáo dục tại Long An đã được T&T Group khánh thành và đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để Long An sẵn sàng cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Hà Nội: Huyện Ứng Hòa dẫn đầu về lấy nước, làm đất gieo cấy lúa Xuân Nông thôn mới

Hà Nội: Huyện Ứng Hòa dẫn đầu về lấy nước, làm đất gieo cấy lúa Xuân

TTTĐ - Để bảo đảm đủ nước làm đất, gieo cấy vụ xuân 2025 trong khung thời vụ tốt nhất, các tổ chức thủy lợi thành phố Hà Nội vận hành thêm nhiều công trình lấy nước, đưa nước lên ruộng.
Nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending đạt giải Vàng Make in Viet Nam 2024 Doanh nghiệp

Nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending đạt giải Vàng Make in Viet Nam 2024

TTTĐ - Giải quyết bài toán tiếp cận vốn vay cho doanh nghiệp, nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending xuất sắc đạt giải Vàng tại Make in Vietnam 2024.
Điện lực Hải Phòng thu gần 18 nghìn tỷ đồng năm 2024 Doanh nghiệp

Điện lực Hải Phòng thu gần 18 nghìn tỷ đồng năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2024, tổng doanh thu sản xuất kinh doanh năm 2024 đạt 17.730,57 tỷ đồng.
60 năm hành trình hiện thực hóa từ giấc mơ đến niềm tự hào thương hiệu Việt Doanh nghiệp

60 năm hành trình hiện thực hóa từ giấc mơ đến niềm tự hào thương hiệu Việt

TTTĐ - Trải qua 60 năm tiên phong, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là chỗ dựa vững chắc cho hàng triệu gia đình Việt, góp phần bảo vệ và hiện thực hóa những ước mơ cùng xây dựng đất nước phồn thịnh và hạnh phúc.
MISA nhận nhiệm vụ chiến lược quốc gia làm chủ công nghệ AI Doanh nghiệp

MISA nhận nhiệm vụ chiến lược quốc gia làm chủ công nghệ AI

TTTĐ - Ngày 15/1/2025, tại Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI, MISA vinh dự được giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia về làm chủ công nghệ số AI, khẳng định vai trò tiên phong và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.
CIC - KCB hợp tác mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho lao động xuất khẩu Doanh nghiệp

CIC - KCB hợp tác mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho lao động xuất khẩu

Ngày 15/1, CIC đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin tín dụng giữa Việt Nam và Hàn Quốc với Công ty Thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCB)
Xem thêm