Tag

Hà Nội hỗ trợ kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kinh tế 16/06/2021 07:17
aa
TTTĐ - Để đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP, thời gian qua Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều chương trình xây dựng, phát triển và kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Giải pháp kích cầu mua sắm trong mùa dịch Sáng chế ra ống hút từ rau, củ, quả bảo vệ môi trường Hà Nội dự kiến tổ chức Hội chợ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' trong tháng 9 Sở hữu trí tuệ góp phần bảo hộ và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Hỗ trợ 1.054 sản phẩm kết nối giao thương

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 14/6/2021 về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021.

Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2020, UBND thành phố ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP thành phố năm 2021 với 8 nội dung chính. Cụ thể bao gồm: Xây dựng hệ thống chỉ đạo, thực hiện Chương trình OCOP từ thành phố đến cơ sở; Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP; Đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn lực; Triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; Phát triển, nâng cấp sản phẩm OCOP; Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; Nâng cao năng lực quản lý, kinh nghiệm triển khai Chương trình OCOP; Kiểm tra, giám sát các chủ thể quản lý, duy trì, phát triển sản phẩm OCOP.

Hà Nội hỗ trợ kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hà Nội hỗ trợ 1.054 sản phẩm OCOP kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm

Thông qua các nội dung trên nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”.

Cùng với đó, phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; Phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế, chủ lực trên địa bàn thành phố đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP.

Thành phố phấn đấu, năm 2021, tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP cấp thành phố theo đúng quy định, phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên và 10 sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm cấp quốc gia; Phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ 1.054 sản phẩm của 255 chủ thể đã được thành phố phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng cấp thành phố tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Nỗ lực để sản phẩm OCOP có cơ hội xuất khẩu ra nước ngoài

Theo Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội, hiện Thành phố có 313 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện và thị xã trong đó có 12 làng được công nhân danh hiệu làng nghề, 301 làng được công nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống.

Các sản phẩm của làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, đa số mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, một số có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: Sản phẩm may mặc; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm dệt và thêu, ren truyền thống; Đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng; sản phẩm cơ khí...

Để đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP, thời gian qua Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều chương trình xây dựng, phát triển và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Kết quả đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và được UBND TP. Hà Nội công nhận 1.054 sản phẩm OCOP, trong đó có 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,6%).

Hà Nội hỗ trợ kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thời gian qua Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều chương trình xây dựng, phát triển và kết nối tiêu thụ sản phẩm

Chương trình OCOP thu hút sự tham gia của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết được trên 5.000 lao động khu vực nông thôn. Đặc biệt, Hà Nội có 1.054 sản phẩm OCOP được công nhận phần lớn thuộc nhóm các ngành nghề nông thôn. Cụ thể, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,6%), đồ uống 30 sản phẩm (chiếm 2,8%), thảo dược 7 sản phẩm (chiếm 0,7%), vải, may mặc 27 sản phẩm (chiếm 2,6%), sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí 299 sản phẩm (chiếm 28,4%).

Cùng với việc phát triển các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ nói riêng, OCOP nói chung, UBND TP Hà Nội chủ trương đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm. Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công 4 sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các vùng miền trên cả nước. Ít nhất 500 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP và hệ thống phân phối được ký kết.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành của thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn, phổ biến chính sách khuyến khích phát triển ngành nghề nông thôn cho chủ cơ sở sản xuất.

Đồng thời, Sở cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP; hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp, cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị UBND thành phố tiếp tục nghiên cứu, có cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn tín dụng; Quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại với các đối tác trong và ngoài nước để sản phẩm của các làng nghề nói riêng, OCOP nói chung có cơ hội xuất khẩu sang nước ngoài.

Khắc Nam

Đọc thêm

HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế Doanh nghiệp

HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế

TTTĐ - Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi chiến lược ESG, HDBank đã có lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn.
Đột phá dinh dưỡng 6 HMO từ Vinamilk Optimum liên tiếp tạo ấn tượng tại sân chơi quốc tế Doanh nghiệp

Đột phá dinh dưỡng 6 HMO từ Vinamilk Optimum liên tiếp tạo ấn tượng tại sân chơi quốc tế

TTTĐ - Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Xã Thuận An đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Nông thôn mới

Xã Thuận An đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc cây trồng, đã giúp nông dân xã Thuận An nâng cao nhận thức, hiểu rõ vai trò trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới sản xuất an toàn.
Thiên Long - Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2025 Doanh nghiệp

Thiên Long - Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2025

TTTĐ - Trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025 do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức, Thiên Long được vinh danh tại hai hạng mục quan trọng: Tiếp Thị có trách nhiệm (S) và Ngôi sao bình đẳng giới (G).
Long Châu - Organon: Cú bắt tay Việt - Mỹ vì sức khỏe phụ nữ Việt Doanh nghiệp

Long Châu - Organon: Cú bắt tay Việt - Mỹ vì sức khỏe phụ nữ Việt

TTTĐ - Ngày 15/7, Long Châu và Công ty TNHH Organon (Organon Việt Nam) - một công ty thuộc tập đoàn dược phẩm hàng đầu có trụ sở chính tại Mỹ chuyên về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ đã ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở rộng khả năng tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam. Thông qua việc nâng tầm chất lượng tư vấn, hỗ trợ điều trị và tiếp cận y tế, hai bên cam kết đồng hành xây dựng một nền chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhân văn và bền vững - vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.
BSR hành trình chuyển đổi năng lượng và nhiên liệu xanh Doanh nghiệp

BSR hành trình chuyển đổi năng lượng và nhiên liệu xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh lộ trình bắt buộc sử dụng nhiên liệu sinh học E10 từ đầu năm 2026 trên toàn quốc nhằm thực hiện các cam kết Net-Zero vào năm 2050, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tích cực triển khai thực hiện lộ trình này, trong đó có giải pháp phục hồi sản xuất Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất.
Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 7.600 tỷ đồng trong 6 tháng Doanh nghiệp

Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 7.600 tỷ đồng trong 6 tháng

TTTĐ - Quý 2/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận hơn 36 nghìn tỷ đồng doanh thu và 4.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đạt doanh thu hơn 74 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 23% so với cùng kỳ năm trước.
Cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam đa dạng hóa thị trường xuất khẩu Thị trường - Tài chính

Cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Trong bối cảnh hoạt động thương mại toàn cầu chịu nhiều sức ép từ căng thẳng địa chính trị, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu trở thành ưu tiên cấp thiết và sống còn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, khu vực EFTA (Hiệp hội Mậu dịch Tự do châu Âu) đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn nhờ nhu cầu nhập khẩu ổn định, sức mua cao và nhiều dư địa tăng trưởng cho các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.
Tây Ninh: Khẩn trương rà soát, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế Lao động - Việc làm

Tây Ninh: Khẩn trương rà soát, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế

TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết đề nghị Đảng ủy UBND tỉnh khẩn trương xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế tăng trưởng 2 con số nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2025 đã đề ra.
Quyết tâm hoàn thành kế hoạch quản trị 2025, hướng tới mục tiêu 2030 Doanh nghiệp

Quyết tâm hoàn thành kế hoạch quản trị 2025, hướng tới mục tiêu 2030

TTTĐ - Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam/Tập đoàn) vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) về định hướng chiến lược, giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2025 và mục tiêu đến năm 2030.
Xem thêm