Tag

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Nông thôn mới 26/09/2022 08:00
aa
TTTĐ - “Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” năm 2022 sắp được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng của các chủ thể đến từ nhiều địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng...
Quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô trên nền tảng TikTok Hà Nội tích cực lan tỏa, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của cả nước Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao Đẩy mạnh liên kết vùng, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp bền vững Ngọt thơm ổi lê Di Trạch

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội, “Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” năm 2022 sắp được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các chủ thể sản xuất, kinh doanh đến từ nhiều địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng...

Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 11/10/2022 tại Trung tâm thành phố sáng tạo Mailand Hanoi City (Khu đô thị Spendora, Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng
“Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” năm 2022 sắp được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng

Điều kiện để sản phẩm tham gia trưng bày tại sự kiện phải là sản phẩm đã được phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên. Bên cạnh đó, các sản phẩm chủ lực, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP cũng sẽ được ưu tiên đăng ký tham gia quảng bá, giới thiệu.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng, đồng thời hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, xây dựng thương hiệu sản phẩm…

Trong khuôn khổ “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của từng địa phương.

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Các sản phẩm tham gia trưng bày tại sự kiện phải là sản phẩm đã được phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên

Ngoài ra, còn có các hoạt động ký kết hợp đồng liên kết đưa hàng hóa, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm chất lượng hỗ trợ các chủ thể…

Ông Nguyễn Văn Chí cũng cho biết: Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong đó phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia; 20% sản phẩm mới, phát huy sức sáng tạo của các làng nghề, sản phẩm chế biến; 100% làng nghề được UBND thành phố công nhận đã và đang phát triển có chủ thể tham gia chương trình OCOP, 100% xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao có sản phẩm OCOP…

Đọc thêm

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xem thêm