Hà Nội quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương
Thời gian qua, để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Các sản phẩm nông sản của địa phương được sản xuất phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Hà Nội còn làm cầu nối nhằm kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô.
![]() |
| Hà Nội có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm OCOP |
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết: Hà Nội là một thị trường tiềm năng để các tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền về đây quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, tiêu thụ để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu.
Năm 2021, Hà Nội đã có 26/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia, đánh giá phân hạng. Hết năm 2021 thành phố Hà Nội đã đánh giá phân hạng được 595 sản phẩm OCOP ở 26/30 quận, huyện, Thị xã.
Lũy kế đến nay, Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm. Hà Nội hiện có 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn hàng từ các tỉnh, thành phố. Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương cũng được kết nối, đưa vào tiêu thụ tại nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn trên 600 trang web thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh xuất khẩu.
| Trang thông tin có sự phố hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản và xuất khẩu cả ngành nông nghiệp Việt Nam
Nông nghiệp - Nông thôn
Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã theo mô hình xanh, số, tuần hoàn và thúc đẩy liên kết
Nông nghiệp - Nông thôn
Sáng mai (10/12), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với hàng nghìn nông dân cả nước
Kinh tế
Khắc phục điểm nghẽn về thủ tục phức tạp, phân cấp chưa rõ, góp phần phát triển Nông thôn mới
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng: 200 gian hàng tham gia triển lãm hàng công nghiệp nông thôn
Nông nghiệp - Nông thôn
Hợp nhất chương trình mục tiêu, tránh dàn trải và kém hiệu quả
Nông nghiệp - Nông thôn
Công nghệ nông nghiệp giúp nuôi sống 10 tỷ người làm nóng Tọa đàm VinFuture 2025
Nông nghiệp - Nông thôn
Kiến nghị ưu tiên bố trí nguồn lực, hoàn thành mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo
Nông nghiệp - Nông thôn
Sức sống mới cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô
Nông nghiệp - Nông thôn





