Hà Nội quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương
Thời gian qua, để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Các sản phẩm nông sản của địa phương được sản xuất phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Hà Nội còn làm cầu nối nhằm kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô.
|  | 
| Hà Nội có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm OCOP | 
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết: Hà Nội là một thị trường tiềm năng để các tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền về đây quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, tiêu thụ để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu.
Năm 2021, Hà Nội đã có 26/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia, đánh giá phân hạng. Hết năm 2021 thành phố Hà Nội đã đánh giá phân hạng được 595 sản phẩm OCOP ở 26/30 quận, huyện, Thị xã.
Lũy kế đến nay, Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm. Hà Nội hiện có 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn hàng từ các tỉnh, thành phố. Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương cũng được kết nối, đưa vào tiêu thụ tại nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn trên 600 trang web thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh xuất khẩu.
| Trang thông tin có sự phố hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội | 
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong gìn giữ, phát huy giá trị di sản
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Thúc đẩy chuyển đổi phương thức sản xuất rau, hoa quả theo quy trình VietGAP
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Tự hào giới thiệu nông sản mang tầm trí tuệ của người Việt
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Tập trung xử lý môi trường và tái đàn vật nuôi sau mưa, lũ
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Google mở rộng ứng dụng mô hình AI nền tảng dành cho nông nghiệp từ Ấn Độ sang Việt Nam
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Tìm "đầu ra" ổn định, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Bình Điền hỗ trợ 1.500 gia đình tại Thanh Hoá tái thiết sau bão
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                    Đà Nẵng: Dự kiến miễn tiền sử dụng đất cho đồng bào dân tộc thiểu số
 Nông nghiệp - Nông thôn
                                    
                                                                        Nông nghiệp - Nông thôn
                                     
 
        

 
                     
                     
                    
                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    
 
 
 
             
             
             
             
             
             
             
             
             
             
            