Tag

Hanoi Agriculture Fair: “Điểm hẹn” của những sản phẩm OCOP tiêu biểu

Kinh tế 08/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Hanoi Agriculture Fair 2024 tiếp tục tạo hiệu ứng lan toả trở thành “điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp, quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Hàng trăm sản phẩm OCOP góp mặt tại triển lãm thủ công mỹ nghệ Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Quận Ba Đình: Nhiều tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP

Tiềm năng để kết nối giao thương

"Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" chính thức được khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên. Sự kiện do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.

Hội chợ có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày khoảng trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong...

Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.

Hanoi Agriculture Fair: “Điểm hẹn” của những sản phẩm OCOP tiêu biểu
Các đại biểu cắt băng khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".

Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Lần thứ ba tham gia hội chợ, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Tư Nghĩa, (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) Lê Quang Cảnh chia sẻ, hội chợ giúp cho những doanh nghiệp và hợp tác xã chúng tôi quảng bá được các sản phẩm OCOP, đặc sản quê hương tới gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời giúp cho những sản phẩm này lan rộng ra thị trường hơn và được người dân Thủ đô.

Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam đã hợp tác cùng HPA tổ chức Hội chợ thường niên tại AEON MALL từ năm 2021 và tiếp nối sự hợp tác này trong năm 2024. Ở các kỳ hội chợ trước, đã có rất nhiều các mặt hàng nông sản chất lượng từ Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác được giới thiệu đến khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Điều này giúp đạt được mục tiêu chung mang các sản phẩm Việt chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Hội chợ lần này với quy mô 60 gian hàng cùng nhiều hoạt động văn hóa bên lề dự báo sẽ thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

Mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản

Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, thông qua việc tổ chức hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Qua đó mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

“Tôi tin tưởng rằng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp; tạo hiệu ứng lan toả để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp, quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam” ông Quang nhấn mạnh.

Hanoi Agriculture Fair: “Điểm hẹn” của những sản phẩm OCOP tiêu biểu
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Là một trong nhiều du khách phản hồi tích cực khi mua các mặt hàng nông sản chất lượng, sản phẩm OCOP của Hà Nội và một số tỉnh thành khác tại Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa chia sẻ: “ Tôi thường đến Trung tâm thương mại AEON mua sắm, vì các sản phẩm tại AEON đều được tuyển chọn kỹ. Việc các tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố được HPA lựa chọn tham gia Hội chợ tại Trung tâm thương mại AEON với các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, qua Hội chợ tôi được biết đến nhiều sản phẩm tiêu biểu vùng miền tốt cho sức khoẻ để giới thiệu cho người thân dùng lâu dài”.

Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; Workshop chia sẻ về tiêu chuẩn hữu cơ và cập nhật thay đổi của tiêu chuẩn, hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hữu cơ; Sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông; Thử thách nếm đồ ăn và đoán các loại nguyên liệu; Khám phá trà Shan tuyết cổ thụ; Khám phá mô hình trang trại gà sinh học và trình diễn ảo thuật ...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.

Hội chợ diễn ra từ 8-11/8 tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên.

Đọc thêm

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Thị trường - Tài chính

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).
Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024 Doanh nghiệp

Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” do HR Asia Magazine - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á trao tặng.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 Thị trường - Tài chính

Triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 8/8/2024 về lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.
Xem thêm