Tag

Hãy yêu thương thật nhiều khi còn có thể...

Nhịp sống trẻ 14/04/2020 11:07
aa
TTTĐ - “Hãy yêu thương thật nhiều khi còn có thể” là thông điệp anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội gửi đến các bạn trẻ Thủ đô khi triển khai chương trình Hà Nội nghĩa tình trao tặng 8.000 suất ăn mỗi ngày, nhằm tiếp sức sinh viên, công nhân và người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Hãy yêu thương thật nhiều khi còn có thể...

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao suất ăn miễn phí tới sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Bài liên quan

Những việc tử tế, lan tỏa yêu thương trong mùa đại dịch

Tuổi trẻ EVN HANOI san sẻ yêu thương với bệnh nhân xóm "chạy thận"

Chia sẻ thực phẩm hàng ngày - "Tấm lòng vàng" giữa mùa đại dịch

Anh Nguyễn Đức Tiến đã có những trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô để làm rõ hơn ý nghĩa chương trình.

- Anh có thể chia sẻ những điểm cơ bản nhất của tuổi trẻ Hà Nội trong chương trình “Hà Nội nghĩa tình” tặng 8.000 suất ăn mỗi ngày tiếp sức sinh viên, công nhân và người gặp khó khăn nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19?

- Như bạn đã biết, thời gian qua, do ảnh hưởng dịch bệnh tác động đến mọi mặt đời sống xã hội của Thủ đô Hà Nội trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh, xuất hiện nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ Thủ đô, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ sinh viên, công nhân lao động và người nghèo đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình tặng 8.000 suất ăn với sự hỗ trợ từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các đơn vị đồng hành sẽ được triển khai từ ngày 13/4 đến 30/4/2020 (có thể kéo dài hơn tùy tình hình thực tế và căn cứ các quy định của Trung ương, Thành phố về phòng chống dịch; nguồn lực dành cho chương trình được cam kết đảm bảo trong khoảng 2 tháng).

Đây cũng là một trong 4 nội dung nằm trong phong trào Tôi yêu Hà Nội (Hà Nội xanh, Hà Nội trẻ, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình) do Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đang triển khai. Đồng thời, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình "Triệu bữa ăn" do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội động viên và trao suất ăn miễn phí tới sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội
Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội động viên và trao suất ăn miễn phí tới sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

- Cách thức triển khai của Đoàn Thanh niên, Hội LHTN thành phố Hà Nội như thế nào, thưa anh?

- Thành đoàn, Hội LHTN thành phố triển khai thông qua việc trao tặng thực phẩm gồm: Gạo, thịt, rau, nước uống, trứng, nhu yếu phẩm tới người dân và các bạn thanh niên đang gặp khó khăn.

Những nhu yếu phẩm này được chuyển trực tiếp hằng ngày hoặc theo đợt 3 ngày/lần thông qua hai hình thức: Trao trực tiếp tại nhà hoặc trao tại các điểm tập trung tại trụ sở Đoàn Thanh niên, nhà văn hoá phường, xã, khu ký túc xá sinh viên, khu nhà trọ công nhân…

Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp đảm nhận việc phân phối đảm bảo nguyên tắc giãn cách xã hội và các quy định an toàn của Bộ Y tế.

- Xin anh cho biết, đến nay, các cơ sở Đoàn đã hưởng ứng phong trào này như thế nào nhằm chung tay giúp đỡ những người khó khăn đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội?

- Bên cạnh 8.000 suất ăn cố định do Thành đoàn, Hội LHTN thành phố cung cấp, các đơn vị cũng sẽ xã hội hóa nguồn lực, tăng cường số lượng suất ăn hoặc bổ sung thêm thực phẩm vào thực đơn cho bữa ăn phong phú, chất lượng.

Cùng với đó, các hoạt động "nồi cháo yêu thương", phát thực phẩm miễn phí, bữa cơm cho bạn nghèo... vẫn được các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả. Hoạt động thiết thực này được các cơ sở hưởng ứng và coi đó là trọng tâm trong công tác hỗ trợ phòng chống, giảm thiểu hậu quả của dịch bệnh gây ra .

Ngoài việc hỗ trợ suất ăn, “Hà Nội nghĩa tình” còn thể hiện ở nhiều hoạt động như: Thành lập các đội phản ứng nhanh hỗ trợ lực lượng chức năng tại các chốt, khu cách ly, thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; nhiều tổ - đội - nhóm, câu lạc bộ tự phát cũng hào hứng tham gia vào các hoạt động của Đoàn, Hội. Điển hình như: Câu lạc bộ xe địa hình PVC với trên 400 đầu xe bán tải nhận vận chuyển miễn phí toàn bộ các nhu cầu mà Đoàn, Hội thành phố đề nghị…

- “Hà Nội nghĩa tình” thể hiện nét đẹp về tình yêu thương, trách nhiệm của người trẻ với cộng đồng. Anh gửi gắm thông điệp như thế nào tới các bạn thanh niên Thủ đô nhằm cùng họ thực hiện thật tốt chương trình?

- "Hà Nội nghĩa tình" nêu cao tinh thần tương thân tương ái, làm lay động trái tim người với người, sáng lên truyền thống đạo hiếu của người Việt. Hãy yêu thương thật nhiều khi ta còn có thể. Tôi tin tinh thần này cũng sẽ giúp tuổi trẻ Thủ đô thực hiện thắng lợi chương trình, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và cùng nhau chiến thắng đại dịch.

- Trân trọng cảm ơn anh!

Đọc thêm

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm