Tag

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Xây dựng thương hiệu bằng lòng tin của người tiêu dùng

Kinh tế 10/08/2021 08:00
aa
TTTĐ - Là hợp tác xã tiên phong thực hiện chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp, tất cả các sản phẩm của Sunfood Đà Lạt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc và được đông đảo khách hàng, người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận.
Kinh tế tập thể, hợp tác xã: Động lực phát triển kinh tế, xã hội bền vững Đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khơi thông tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa Tập trung phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã với nhiều hình thức đa dạng, phong phú
Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt
Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt (bên phải)

Mang rau, củ an toàn đến tận bàn ăn của mỗi gia đình

Sau hơn 4 năm thành lập, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã có bước đi đột phá về liên kết sản xuất các loại rau VietGAP Đà Lạt với quy trình khép kín đầu vào - đầu ra. Hiện hợp tác xã liên kết với hơn 121 thành viên là các tổ chức, cá nhân sản xuất. N guồn sản phẩm hiện nay của hợp tác xã hiện cung ứng cho 200 cửa hàng liên kết sản xuất, phân phối độc quyền thương hiệu rau củ quả Đà Lạt và đặc sản các vùng miền trên 35 tỉnh thành.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt cho biết: Xuất phát từ nguy cơ người tiêu dùng phải sử dụng các loại rau, củ, quả không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, thậm chí còn tồn dư hóa chất bảo quản, phân bón... đe doạ sức khoẻ con người, làm giảm khả năng miễn dịch, nguy cơ lây bệnh cao, Sunfood Đà Lạt đã phát triển hệ thống trang trại, xây dựng mô hình sản xuất rau củ theo tiêu chuẩn VietGAP với tổng diện tích canh tác hơn 100ha nhằm mang đến cho khách hàng rau sạch và các loại thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Xây dựng thương hiệu bằng lòng tin của người tiêu dùng
Tất cả các sản phẩm của Sunfood Đà Lạt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt hiện đã hội tụ đủ các nhóm rau thủy canh, rau củ baby, đặc sản Đà Lạt, trái cây và hoa Đà Lạt với hơn 100 sản phẩm khác nhau. Tất cả các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc và được bảo hiểm cho người tiêu dùng.

“Để làm nên chất lượng nông sản đồng nhất, được khách hàng tin dùng, hợp tác xã đã kiểm soát đầu vào bằng cách cung ứng vật tư nông nghiệp là chế phẩm sinh học thân thiện môi trường, giống cây trồng, thực hành kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP cho các thành viên sản xuất của hợp tác xã.

Hiện, hợp tác xã cũng liên kết với 4 công ty để cung cấp phân bón hữu cơ trợ giá cho người dân nhằm giảm giá thành và bao tiêu sản phẩm nông sản. Đồng thời, hợp tác xã cũng phối hợp trồng trọt và thu mua trực tiếp nông sản từ bà con nông dân - những sản phẩm dựa trên nguyên tắc nuôi trồng tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí trong sản xuất thực phẩm hữu cơ, không phân bón hoá học, không phun thuốc bảo vệ thực vật, không phun thuốc kích thích sinh trưởng, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gen”, ông Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Xây dựng thương hiệu bằng lòng tin của người tiêu dùng
Hiện, hợp tác xã cũng liên kết với 4 công ty để cung cấp phân bón hữu cơ trợ giá cho người dân nhằm giảm giá thành và bao tiêu sản phẩm nông sản

Ngoài việc hỗ trợ, cung cấp nguồn giống cây trồng, phân bón, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt còn đào tạo chuyên sâu cho người dân về cách trồng, chăm sóc và bảo quản rau củ quả. Các khâu chế biến, vận chuyển, phân phối nông sản đều tuân thủ chặt chẽ quy định về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, hợp tác xã đã bao tiêu toàn bộ sản phẩm thu hoạch, tập trung khu vực sơ chế đóng gói, vận chuyển đến hệ thống cửa hàng, siêu thị để giao hàng rau tươi trực tiếp đến người tiêu dùng, với mức giá ổn định không thay đổi trong năm.

Nhằm mở rộng quy mô sản xuất của hợp tác xã, giai đoạn vừa qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã được Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tạo điều kiện cho vay hơn 656 triệu đồng để mua hai xe tải nhỏ phục vụ việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cũng hỗ trợ đối ứng nhà lồng nhà kính cho Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt theo dự án chuỗi với tổng số kinh phí 320 triệu động. Sự hỗ trợ kịp thời của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam góp phần thúc đẩy Sunfood Đà Lạt tiếp tục hoàn thiện, mở rộng quy mô sản xuất, phục vụ tốt hơn nhu cầu của ngưởi tiêu dùng.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt
Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt (bên phải)

Tận tâm, tận lực để phục vụ người tiêu dùng

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến nhanh và phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống và ngăn chặn sự lây lan, điều này phần nào khiến quá trình vận hành, lưu thông hàng hoá thực phẩm nhu yếu phẩm trở nên khó khăn hơn. Song với mục tiêu đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm hữu cơ thiết yếu tới từng hộ gia đình với giá cả ổn định, các thành viên của Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã không ngừng sản xuất rau củ quả tươi ngon, đảm bảo chất lượng, mang đến cho bữa ăn gia đình nhiều dinh dưỡng, đủ sức đề kháng chống lại dịch bệnh.

Giải pháp này đã giúp nhiều người dân hạn chế phải ra đường, tụ tập đông người tại các chợ để mua rau, tránh dịch bệnh nguy hiểm lây lan. Cũng nhờ vậy, rau củ quả không bị ứ đọng, các hộ nông dân là thành viên của hợp tác xã vẫn duy trì sản xuất.

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Xây dựng thương hiệu bằng lòng tin của người tiêu dùng
Mô hình canh tác rau thủy canh của HTX Sunfood Đà Lạt

Ông Phạm Ngọc Thạch cho biết: Phương châm hoạt động của Sunfood Đà Lạt là “Chất lượng - giá cả - dịch vụ - từ tâm”. Do đó, trong mùa dịch bệnh, lúc đồng bào gặp hoạn nạn, giá cả càng phải được bình ổn. Ăn gì, mua gì, không cần đi đâu, chỉ với vài thao tác đơn giản, người tiêu dùng có thể đặt mua rau, củ, quả tại website: sunfood.com.vn thực phẩm sạch sẽ đến với nhà bạn mỗi ngày.

“Tất cả các sản phẩm của Sunfood Đà Lạt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc, được bảo hiểm cho người tiêu dùng bởi Công ty Bảo hiểm PJICO. Tất cả các sản phẩm sẽ được lưu mẫu, nếu xảy ra sự cố thiệt hại khi sử dụng rau, củ, quả của Sunfood, người tiêu dùng sẽ được đền bù. Việc bảo hiểm này không chỉ thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng mà đó chính là cam kết rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm của hợp tác xã”, ông Phạm Ngọc Thạch nhấn mạnh.

Là hợp tác xã tiên phong thực hiện chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp, với mục tiêu trở thành nhà phân phối thực phẩm sạch hàng đầu Việt Nam, thời gian tới, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn quốc. Đồng thời tập trung xuất khẩu sản phẩm sang Hàn Quốc và một số thị trường lân cận.

Trong thời gian tới, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt sẽ xây dựng mô hình hợp tác xã sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với du lịch canh nông. Du khách có thể trải nghiệm vườn rau thủy canh, vườn cà chua, vườn dưa leo, vườn dâu… và về trụ sở tham quan khu sơ chế, đóng gói, siêu thị bán sản phẩm. Qua đó, khách hàng, người tiêu dùng sẽ được tận mắt thấy quy trình sản xuất của hợp tác xã, trực tiếp ăn thử sản phẩm, để hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng, an toàn từng loại rau, củ, qua mang thương hiệu Sunfood Đà Lạt. Đặc biệt, dịch vụ giao hàng tận nhà sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển, mang tới cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ, những bữa ăn ngon, an toàn.

Khắc Nam

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 Kinh tế

Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025

Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công thương đề xuất điều chỉnh, rút gọn quy mô Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội Kinh tế

An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội

TTTĐ - Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần I - 2025, An Giang giới thiệu hơn 300 sản phẩm tiêu biểu, từ hàng hóa công nghiệp, thương mại đến đặc sản OCOP và du lịch, qua đó khẳng định vị thế là điểm sáng trong liên kết xúc tiến thương mại và du lịch vùng Tây Nam Bộ.
Xem thêm