Tag

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok

Kinh tế 28/11/2022 17:20
aa
TTTĐ - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất trong trong năm.
Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công Chính thức khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Khởi động sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021 Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công thương. Trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức chương trình đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số và được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao.

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương)

Đến nay, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền mong muốn các doanh nghiệp trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát, và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022 để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại buổi họp

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây. Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Đồng hành cùng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành".

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok

Bên cạnh đó, từ góc độ quản lý nhà nước, hiểu được những thách thức trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đổi mặt, Bộ Công Thương đang phối hợp với một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là ACCESSTRADE để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Đây là đơn vị đã cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong thời gian qua. ACCESSTRADE với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher cùng hơn 2000 doanh nghiệp đối tác. Sự đồng hành của ACCESSTRADE trong Chương trình này hứa hẹn sẽ lan tỏa sự kiện Online Friday 2022 được rộng rãi hơn.

Ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho rằng đây là cơ hội tốt để Chính phủ và doanh nghiệp cùng đồng hành và tạo ra sân chơi chung để thúc đẩy các hoạt động Thương Mại Điện Tử năm 2022. Đồng thời cũng thể hiện rõ sự linh hoạt của Chính phủ khi chọn TikTok và ACCESSTRADE là đối tác tổ chức chương trình nhằm tạo ra sự sáng tạo cho chương trình năm 2022.

Khắc Nam

Đọc thêm

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học

TTTĐ - Để phát triển công nghệ cao vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng, hướng đến mô hình nghiên cứu tích hợp.
"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững Kinh tế

"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững

TTTĐ - Hội thảo “Made in Da Nang – Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 19/12 tại khách sạn Grand Tourane, TP Đà Nẵng.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế Kinh tế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

TTTĐ - Ngày 14/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đã tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới: ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng, cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Xem thêm