Tag

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok

Kinh tế 28/11/2022 17:20
aa
TTTĐ - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất trong trong năm.
Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công Chính thức khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Khởi động sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021 Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công thương. Trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức chương trình đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số và được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao.

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương)

Đến nay, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền mong muốn các doanh nghiệp trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát, và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022 để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại buổi họp

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây. Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Đồng hành cùng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành".

Online Friday: Cơ hội để người dân trải nghiệm mua sắm trên nền tảng TikTok

Bên cạnh đó, từ góc độ quản lý nhà nước, hiểu được những thách thức trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đổi mặt, Bộ Công Thương đang phối hợp với một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là ACCESSTRADE để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Đây là đơn vị đã cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong thời gian qua. ACCESSTRADE với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher cùng hơn 2000 doanh nghiệp đối tác. Sự đồng hành của ACCESSTRADE trong Chương trình này hứa hẹn sẽ lan tỏa sự kiện Online Friday 2022 được rộng rãi hơn.

Ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho rằng đây là cơ hội tốt để Chính phủ và doanh nghiệp cùng đồng hành và tạo ra sân chơi chung để thúc đẩy các hoạt động Thương Mại Điện Tử năm 2022. Đồng thời cũng thể hiện rõ sự linh hoạt của Chính phủ khi chọn TikTok và ACCESSTRADE là đối tác tổ chức chương trình nhằm tạo ra sự sáng tạo cho chương trình năm 2022.

Đọc thêm

Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận Thị trường - Tài chính

Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận

TTTĐ - Ngày 17/5, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sẽ tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư và triển khai chính sách tín dụng của Nhà nước tại Khu Du lịch và sân golf Anara Bình Tiên.
Không thể tất cả doanh nghiệp Nhà nước đều được đầu tư bất động sản Doanh nghiệp

Không thể tất cả doanh nghiệp Nhà nước đều được đầu tư bất động sản

TTTĐ - Theo ý kiến của đại biểu Quốc hội, có thể không cấm doanh nghiệp Nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản nhưng không phải là tất cả, bởi từng có nhiều doanh nghiệp đầu tư thua lỗ, vướng vào vòng lao lý...
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vững vàng và lạc quan trước những biến động toàn cầu Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vững vàng và lạc quan trước những biến động toàn cầu

TTTĐ - Trong những tháng đầu năm 2025, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) tiếp tục thể hiện sự gắn bó mạnh mẽ, khả năng thích ứng chiến lược và cam kết dài hạn đối với nền kinh tế năng động của Việt Nam. Bất chấp những thách thức ngày càng gia tăng, cả trong nước và quốc tế, GBA vẫn giữ vững niềm tin vào vai trò của Việt Nam như một điểm đến đầu tư đầy tiềm năng và có khả năng chống chịu cao.
Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group Doanh nghiệp

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group

TTTĐ - Ngày 13/5/2025, tại New York (Mỹ) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Global Emerging Markets (GEM) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group). Theo đó, quỹ GEM đã cam kết dành 80 triệu USD để “rót” vào các dự án trong hệ sinh thái của Meey Group.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt Doanh nghiệp

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

TTTĐ - Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương

TTTĐ - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất tăng cường phân cấp, phân quyền cho doanh nghiệp Nhà nước như Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty quyết định chính sách tiền lương, ban hành kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh...
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh Doanh nghiệp

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất ống thép xuất sang Mỹ là từ Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Kinh tế tư nhân tiếp tục giữ vai trò là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, thành phố tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.
​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón Nhịp sống phương Nam

​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời (Bulk In-Ship Fertiliser), có hiệu lực đến ngày 7/3/2028. Đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống quản lý nhập khẩu phân bón vô cơ của Úc.
Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga Doanh nghiệp

Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Xem thêm