Tag
Huyện Gia Lâm (Hà Nội)

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

Chung tay vì an toàn thực phẩm 18/09/2024 15:25
aa
TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

Các trạm y tế đã kiện toàn các đội cấp cứu cơ động với đầy đủ thuốc và trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra.

TTYT có 3 đội cấp cứu cơ động, 1 đội vệ sinh phòng dịch xuống các xã, thị trấn để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến xã và người dân.

TTYT Gia Lâm đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra công tác đáp ứng y tế ứng phó mùa mưa lũ năm 2024 tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Lãnh đạo TTYT huyện Gia Lâm đã xuống thăm, tặng quà trạm y tế xã Bát Tràng, xã Kim Lan. (Ảnh đơn vị cung cấp)
Lãnh đạo TTYT huyện Gia Lâm đã xuống thăm, tặng quà trạm y tế xã Bát Tràng, xã Kim Lan. Ảnh: Sở Y tế

Lực lượng y tế tuyến xã, thị trấn điều tra thống kê số lượng thôn, xóm, hộ dân, trường học, cơ quan xí nghiệp, giếng khoan, chuồng gia súc, điểm chân rác trong vùng ngập lụt; thống kê số người già, trẻ em, phụ nữ mang thai dự kiến sắp tới ngày sinh, người tàn tật, người yếu thế, người mắc bệnh nặng, người mắc bệnh mãn tính trong vùng ngập lụt bị cô lập để triển khai phương án đáp ứng y tế kịp thời.

Các đội phòng chống dịch cơ động trực 24/24 giờ, đã xuống khu vực ngập úng và nhà dân bị ngập để hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch và an toàn thực phẩm trong và sau mưa lũ, ngập lụt theo phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, tổ chức thu gom xử lý xác động vật phát sinh các bệnh truyền nhiễm, phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các khu vực có nguy cơ.

Trong 2 ngày 14 và 15/9/2024 các trạm y tế xã, thị trấn thuộc TTYT Gia Lâm đã thực hiện tổng vệ sinh trong và ngoài trụ sở cơ quan, đơn vị; tham gia các hoạt động tổng vệ sinh môi trường chung trên địa bàn; kết hợp tuyên truyền các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, sử dụng nước sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm trong và sau mưa lũ, úng lụt.

TTYT đã cấp 533kg Cloramin B cho 22 trạm y tế trên địa bàn. Các trạm y tế xã, thị trấn đã chủ động cấp phát thuốc phòng bệnh cho người dân tại các điểm ngập úng: Bát Tràng 15 loại thuốc, Kim Lan 9 loại thuốc, Phù Đổng 5 loại thuốc, Kim Sơn 3 loại thuốc bao gồm: Kháng sinh đường ruột, thuốc bôi ngoài da, men tiêu hoá, thuốc nhỏ mắt...

Tính đến cuối giờ chiều 17/9, trên địa bàn huyện có 7 xã vẫn bị ngập với 11 điểm ngập úng (xã Bát Tràng, Kim Lan, Văn Đức, Đông Dư, Phù Đổng, Trung Mầu, Kim Sơn), trong đó có trạm y tế xã Kim Lan và Bát Tràng.

Hiện tại các xã, thị trấn đã đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn Cloramin B tại các điểm ngập úng, các trường học và các điểm chân rác trên địa bàn huyện. Tại các xã Bát Tràng, Kim Lan, Đông Dư…có các điểm ngập úng, khi nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường và phun khử khuẩn Cloramin B đến đó.

TTYT huyện Gia Lâm đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa bão; đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu cho người dân 24/24h, sẵn sàng tham gia cứu nạn, nhận và triển khai nhiệm vụ hỗ trợ khi có yêu cầu của cấp trên.

Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong và sau mưa bão; tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Các đơn vị tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh, nước rút đến đâu khơi thông dòng chảy, tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn để xử lý môi trường, dịch bệnh kịp thời.

Đọc thêm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm"

TTTĐ - Những năm gần đây, thị trường các sản phẩm bánh Trung thu "tự làm" khá sôi động tuy nhiên việc quản lý, kiểm tra lĩnh vực này đang có những khó khăn nhất định.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không”

TTTĐ - Càng gần đến dịp Trung thu, thị trường các sản phẩm bánh kẹo, bánh Trung thu càng tiêu thụ mạnh, sức mua cũng tăng lên nhanh chóng. Lực lượng chức năng cũng kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không bảo đảm vệ sinh ATTP, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn.
Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường

TTTĐ - Các loại bánh nướng, bánh dẻo thường chứa hàm lượng đường, chất béo và năng lượng cao, chính vì thế nhiều người mắc bệnh tiểu đường sợ không dám ăn loại bánh này trong dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ

TTTĐ - Sở Y tế giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thực hiện biện pháp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các thực phẩm tài trợ, hỗ trợ, ủng hộ… cho Nhân dân trong vùng lụt bão.
Xem thêm