Tag

TikTok giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy"

Kinh tế 27/05/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy", sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.
TikTok giới thiệu tính năng mới hỗ trợ ngăn chặn hành vi bắt nạt trên nền tảng TikTok chính thức giới thiệu giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn
Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng
Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng

Để tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm độc đáo, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Đặc quyền cho cả doanh nghiệp và người dùng TikTok

Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế, và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy" như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Việt thứ bảy" trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám Đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1 năm 2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò quan trọng của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. "Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai", ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình; từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của "Thương hiệu Việt thứ bảy" trong suốt tháng 6.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua đại dịch và hơn thế nữa

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cam kết giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp tốt nhất để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.

TikTok Ads Manager: SMB có thể tận dụng TikTok Ads Manager để thiết lập các chiến dịch quảng cáo với ngân sách linh hoạt, đồng thời tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp.

Grow with TikTok - Starter Lab: Chương trình đào tạo hàng tháng được kích hoạt từ tháng 2 năm 2021, nơi hơn 6.600 SMB đã được học hỏi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và đội ngũ chuyên gia TikTok về cách triển khai quảng cáo trên nền tảng.

Trung tâm tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, trung tâm cung cấp nguồn tài nguyên và các giải pháp tốt nhất cho SMB để tìm hiểu cách kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh trên TikTok.

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là một giải pháp trực tiếp của TikTok giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra tương tác liền mạch để chuyển đổi tệp khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

Hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn của các doanh nghiệp thành viên của VECOM. Dự kiến trong năm 2021, TikTok và VECOM sẽ đào tạo cho hơn 1000 doanh nghiệp thành viên của VECOM. Hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đọc thêm

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Với chủ trương “xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, Sóc Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm