Tag

TikTok giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy"

Kinh tế 27/05/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy", sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.
TikTok giới thiệu tính năng mới hỗ trợ ngăn chặn hành vi bắt nạt trên nền tảng TikTok chính thức giới thiệu giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn
Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng
Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng

Để tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm độc đáo, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Đặc quyền cho cả doanh nghiệp và người dùng TikTok

Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế, và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy" như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Việt thứ bảy" trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám Đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1 năm 2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò quan trọng của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. "Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai", ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình; từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của "Thương hiệu Việt thứ bảy" trong suốt tháng 6.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua đại dịch và hơn thế nữa

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cam kết giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp tốt nhất để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.

TikTok Ads Manager: SMB có thể tận dụng TikTok Ads Manager để thiết lập các chiến dịch quảng cáo với ngân sách linh hoạt, đồng thời tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp.

Grow with TikTok - Starter Lab: Chương trình đào tạo hàng tháng được kích hoạt từ tháng 2 năm 2021, nơi hơn 6.600 SMB đã được học hỏi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và đội ngũ chuyên gia TikTok về cách triển khai quảng cáo trên nền tảng.

Trung tâm tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, trung tâm cung cấp nguồn tài nguyên và các giải pháp tốt nhất cho SMB để tìm hiểu cách kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh trên TikTok.

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là một giải pháp trực tiếp của TikTok giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra tương tác liền mạch để chuyển đổi tệp khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

Hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn của các doanh nghiệp thành viên của VECOM. Dự kiến trong năm 2021, TikTok và VECOM sẽ đào tạo cho hơn 1000 doanh nghiệp thành viên của VECOM. Hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
Xem thêm