Tag

TikTok giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy"

Kinh tế 27/05/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy", sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.
TikTok giới thiệu tính năng mới hỗ trợ ngăn chặn hành vi bắt nạt trên nền tảng TikTok chính thức giới thiệu giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng TikTok hợp tác với Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNWomen khởi động hashtag challenge #Phongchongthientai TikTok chính thức gia nhập Liên minh Công nghệ, tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến Phát động cuộc thi làm video ngắn trên Tiktok về phòng chống thiên tai TikTok Việt Nam hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá du dịch bằng video ngắn
Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng
Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng

Để tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm độc đáo, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Đặc quyền cho cả doanh nghiệp và người dùng TikTok

Khi tham gia "Thương hiệu Việt thứ bảy", SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế, và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu "Thương hiệu Việt thứ bảy" như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Việt thứ bảy" trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch.

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám Đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết.

Theo báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1 năm 2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò quan trọng của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. "Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng.

Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai", ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình; từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của "Thương hiệu Việt thứ bảy" trong suốt tháng 6.

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua đại dịch và hơn thế nữa

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến "Thương hiệu Việt thứ bảy", TikTok cam kết giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp tốt nhất để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.

TikTok Ads Manager: SMB có thể tận dụng TikTok Ads Manager để thiết lập các chiến dịch quảng cáo với ngân sách linh hoạt, đồng thời tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp.

Grow with TikTok - Starter Lab: Chương trình đào tạo hàng tháng được kích hoạt từ tháng 2 năm 2021, nơi hơn 6.600 SMB đã được học hỏi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và đội ngũ chuyên gia TikTok về cách triển khai quảng cáo trên nền tảng.

Trung tâm tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, trung tâm cung cấp nguồn tài nguyên và các giải pháp tốt nhất cho SMB để tìm hiểu cách kết nối với khách hàng và thúc đẩy kinh doanh trên TikTok.

Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là một giải pháp trực tiếp của TikTok giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra tương tác liền mạch để chuyển đổi tệp khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.

Hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn của các doanh nghiệp thành viên của VECOM. Dự kiến trong năm 2021, TikTok và VECOM sẽ đào tạo cho hơn 1000 doanh nghiệp thành viên của VECOM. Hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đọc thêm

Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn Doanh nghiệp

Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn

TTTĐ - 78% thành phố (TP) ven biển có dân số trên 1 triệu người đã lấn biển trong thế kỷ XXI. Nổi bật phải kể đến các TP tại Đông Á, Tây Á, Đông Nam Á với trung bình hàng nghìn tới hàng chục nghìn ha bề mặt được mở rộng thêm trong hơn 20 năm qua, giúp kinh tế phát triển đa dạng và tăng trưởng ngoạn mục.
Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích Doanh nghiệp

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

TTTĐ - Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024" Kinh tế

Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024"

TTTĐ - Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo về việc triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024" trên địa bàn.
Quốc hội bàn cách gỡ khó cho Vietnam Airlines Doanh nghiệp

Quốc hội bàn cách gỡ khó cho Vietnam Airlines

TTTĐ - Chiều nay 25/11, Quốc hội sẽ họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn do COVID-19 cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Văn Phú – Invest tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Doanh nghiệp

Văn Phú – Invest tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất

TTTĐ - Văn Phú - Invest vừa được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024 – Khối Doanh nghiệp vừa, theo khảo sát độc lập được thực hiện bởi Công ty Anphabe.
Sinh nhật Vincom 20 - Đại tiệc đẳng cấp đánh dấu hành trình vượt thời gian Doanh nghiệp

Sinh nhật Vincom 20 - Đại tiệc đẳng cấp đánh dấu hành trình vượt thời gian

TTTĐ - Hàng trăm nghìn khán giả đã đổ về thành phố lễ hội - Ocean City, bùng nổ cảm xúc với Đại nhạc hội “Đến Vincom - Chào tôi mới” trong buổi tối 23/11. Sự kiện khép lại chuỗi hoạt động mừng sinh nhật tuổi 20 cũng là 20 năm phát triển rực rỡ của Vincom, kéo dài từ ngày 23/10 - 23/11/2024.
“Ba nhà” chịu thiệt như thế nào khi phân bón không chịu thuế GTGT? Doanh nghiệp

“Ba nhà” chịu thiệt như thế nào khi phân bón không chịu thuế GTGT?

TTTĐ - “Ba nhà” ở đây là Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp trong nước đã cùng chịu thiệt suốt 10 năm qua khi phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định của Luật thuế 71.
Sau 10 tháng, doanh thu PNJ  đạt trên 32.300 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 10 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 32.300 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.
SeABank ưu đãi lãi vay 0% khi mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond Doanh nghiệp

SeABank ưu đãi lãi vay 0% khi mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững? Doanh nghiệp

Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững?

TTTĐ - Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Xem thêm