Tag

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó

Nhịp sống trẻ 25/02/2017 13:06
aa
TTTĐ.VN – Sáng 25/2, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội phối hợp cùng với Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa.

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó


Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Vũ Hùng Quân - Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội; Thạc sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hà Nội, Phó chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội; Bùi Quang Bình – Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn Ứng Hòa cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban Thành đoàn Hà Nội, các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Ứng Hòa; đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND, MTTQ xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa.



Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó
Đồng chí Vũ Hùng Quân, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội và Thạc sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hà Nội, Phó chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội trao quà tặng bà con


Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Lỗ là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội, nhằm hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2017, chào mừng kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), kỉ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó



Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó


Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó
Các y bác sĩ tham gia khám bệnh cho bà con nhân dân tại chương trình


Đây cũng là hoạt động thuộc chùm hoạt động của Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII. Hoạt động này thể hiện vai trò, tinh thần xung kích tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân tại các vùng xã khó khăn của Thủ đô Hà Nội; Đồng thời thể hiện tinh thần nhân văn, phát huy sức trẻ của tuổi trẻ Thủ đô nói chung và của đội ngũ thầy thuốc trẻ nói riêng.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố Hà Nội đã dành tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng bà con vùng khó
Tình nguyện viên hướng dẫn quy trình khám bệnh cho người dân


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Hùng Quân - Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội cho biết: “Xã Đông Lỗ là xã khó khăn và xa nhất của huyện Ứng Hòa, trong đó có nhiều người dân mắc bệnh hiểm nghèo. Với mong muốn đem đến sự sẻ chia cho những người dân còn gặp khó khăn, tuổi trẻ Thủ đô luôn xung kích và sẵn sàng để thực hiện các công trình, các nghĩa vụ và đặc biệt là các công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Tại đây, đoàn tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân. Bác sĩ Ngọc Anh (27 tuổi), một thành viên của Đoàn cho hay “Những hoạt động tình nguyện này có ý nghĩa rất lớn, nó đem lại cho chúng tôi cơ hội trải nghiệm, đồng thời được đóng góp công sức vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.

Cụ Nguyễn Thị Vinh (75 tuổi) – trú tại thôn Nhân Trai, Đông Lỗ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí này. Tôi bị đau khớp đã nhiều năm nay rồi, nhưng cứ đi khám chữa mãi mà không khỏi. Nay được Ủy ban nhân dân xã thông báo có chương trình của đoàn thành phố về khám bệnh, tôi liền đi tới đăng kí tham gia. Tôi thấy chương trình được tổ chức rất tốt, các bác sĩ rất tận tình tư vấn chữa bệnh cho tôi. Được đoàn thanh niên, được Nhà nước quan tâm như thế này tôi vui lắm, mong rằng mai sau sẽ có nhiều hoạt động như thế này được tổ chức.”

Được biết, trong năm 2016, hoạt động khám bệnh và phát thuốc miễn phí thường niên của Thành đoàn Hà Nội thu hút tới 40.000 lượt người đến khám bệnh trên toàn địa bàn thành phố và các tỉnh miền núi phía Bắc và tại nước Lào.


Tin liên quan

Đọc thêm

Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Xem thêm