Tag

Tỷ giá USD hôm nay 14/12: Suy yếu trên diện rộng

Thị trường 14/12/2020 06:04
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 14/12 mặc dù tăng nhẹ nhưng vẫn đang ở ngưỡng thấp nhất gần 3 năm, trong bối cảnh giới đầu tư rót tiền trở lại vào những tài sản có độ rủi ro cao hơn.
Tỷ giá USD hôm nay 13/12: Bất ngờ tăng do làn sóng lây nhiễm mới Tỷ giá USD hôm nay 12/12: Quay đầu giảm do bất đồng Tỷ giá USD hôm nay 11/12: Khởi sắc do đẩy nhanh phương án giải cứu Tỷ giá USD hôm nay 10/12: Mỹ ngỏ ý bơm tiền, nguy cơ USD bị kìm chân

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giữ mức 90,97 điểm.

Giới phân tích dự báo xu hướng mất giá của bạc xanh sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Thời gian gần đây, các số liệu kinh tế yếu đi cùng hàng loạt các đợt phong tỏa mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 đã gây áp lực lên sự phục hồi nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, thị trường chứng khoán có những bước nhảy vọt trong thời gian qua chủ yếu là nhờ kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện thêm các gói kích thích tài khóa mới, cùng với đó, vắc-xin cũng sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Do vậy, nền kinh tế sẽ sớm được phục hồi.

Dù vậy, việc đồng USD yếu đi dường như là sự phản ánh sự phục hồi kinh tế Mỹ sẽ yếu hơn so với sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

Những chuyển động của đồng bạc xanh có rất nhiều ý nghĩa đối với các nhà đầu tư chứng khoán. Đồng USD suy yếu sẽ mang tính tích cực đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn hơn là các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vốn có xu hướng hướng tới thị trường nội địa nhiều hơn.

Bên cạnh đó, vắc-xin mới sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu và làm suy yếu đồng USD.

Theo giới phân tích, vùng đáy của chỉ số đồng USD kể từ năm 2015 là quanh mức 89 điểm, một vùng quan trọng các nhà giao dịch cần theo dõi. Nếu rơi xuống dưới ngưỡng này, có thể đồng USD sẽ bước vào một thời kỳ mới, với sự yếu thế hơn so với các tiền tệ khác.

Tỷ giá USD hôm nay 1412 Suy yếu trên diện rộng
Tỷ giá USD hôm nay 14/12: Suy yếu trên diện rộng

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.146 VND/USD, tăng 4 đồng so với cuối tuần qua.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD vẫn đứng yên. Cụ thể, Vietcombank giữ nguyên giá mua vào 23.010 đồng/USD và bán ra 23.220 đồng/USD.

BIDV và Eximbank có giá mua USD cao nhất ở mức 23.040 VND/USD, giữ nguyên so với đầu tuần. Vietcombank, BIDV, Techcombank, Eximbank cùng có giá bán ra USD thấp nhất là 23.23.220 VND/USD.

Trên thị trường tự do, đồng USD sau một tuần tăng 10 đồng ở chiều mua vào lên 23.220 đồng/USD nhưng cũng không đổi ở chiều bán ra là 23.240 đồng/USD.

Dự báo, tỷ giá USD/VND tiếp tục được dự báo đi ngang đến hết năm 2020.

Tỷ giá USD hôm nay 9/12: Kỳ vọng thoát đáy Tỷ giá USD hôm nay 9/12: Kỳ vọng thoát đáy

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 9/12 trên thị trường thế giới được kỳ vọng thoát đáy trong bối cảnh dữ liệu việc làm ...

Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Chịu áp lực kép Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Chịu áp lực kép

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 8/12 sẽ chịu áp lực kép nếu Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp ...

Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Tăng do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19 Tỷ giá USD hôm nay 7/12: Tăng do đặt cược vào gói viện trợ Covid-19

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 7/12 tăng nhẹ và các nhà đầu tư đang hi vọng về một bước đột phá cuối cùng ...

Tỷ giá USD hôm nay 6/12: Lững thững đi ngang Tỷ giá USD hôm nay 6/12: Lững thững đi ngang

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 6/12 trên thị trường tài chính thế giới không biến động mạnh, lững thững đi ngang vào phiên ...

Đọc thêm

Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất cho địa phương phải cụ thể, có tính định lượng Thị trường

Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất cho địa phương phải cụ thể, có tính định lượng

TTTĐ - Ngày 18/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
Cẩn trọng khi giao dịch tại dự án pháp lý không minh bạch ? Thị trường

Cẩn trọng khi giao dịch tại dự án pháp lý không minh bạch ?

TTTĐ - Nhiều cụm công nghiệp đô thị đến nay vẫn chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng nên mọi giao dịch liên quan đến dự án sẽ không đảm bảo tính pháp lý...
Hải Dương: Ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 Thị trường

Hải Dương: Ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 17/2024/QĐ-UBND quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2024.
Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Xem thêm