Tag

Vấn đề trung tâm của Đoàn là công tác cán bộ

Nhịp sống trẻ 18/09/2017 19:22
aa
TTTĐ.VN – Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 - 2022 là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của thế hệ trẻ cả nước. Để tổ chức Đoàn vươn lên mạnh mẽ, các bạn trẻ cho rằng: “Vấn đề trung tâm của Đoàn là công tác cán bộ”.

Vấn đề trung tâm của Đoàn là công tác cán bộ

Tạo sức hút cho tổ chức Đoàn

Trong giai đoạn hiện nay, tổ chức Đoàn đang vươn lên mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Họ sẵn sàng khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện để đi đến những vùng gian khó, cống hiến tài năng, sức trẻ cho đất nước.


Vấn đề trung tâm của Đoàn là công tác cán bộ

Ngọc Linh, sinh viên trường ĐH Thủy Lợi

Song, để Đoàn phát triển lớn mạnh và bền vững, vấn đề trung tâm của Đoàn vẫn là công tác cán bộ. Bám sát vấn đề này, Ngọc Linh, sinh viên Đại học Thủy lợi, cho rằng: Văn kiện trong nhiệm kỳ tới cần đề cập sâu sắc tới công tác quy hoạch, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ của Đoàn. Đoàn cần có chiến lược lâu dài để lựa chọn ra những hạt nhân tinh hoa trong mỗi nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, hiện nay khó khăn của đa số đoàn viên ở vùng sâu, vùng xa vẫn chủ yếu tập trung các yếu tố sau: trình độ học vấn thấp, một số thanh niên e ngại khi tham gia sinh hoạt tập thể; ý thức tự giác, rèn luyện chưa cao. Vì vậy, tôi mong muốn tổ chức Đoàn khi triển khai phong trào, hoạt động phải đặc biệt lưu ý đến những yếu tố đặc thù của thanh niên; phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của họ.

Khi Đoàn có người Thủ lĩnh giỏi, các phong trào, hành động biết đặt lợi ích của thanh niên lên trên hết, biết trở thành người bạn thân thiết của thanh niên, Đoàn thực sự sẽ lớn mạnh và là tổ chức không thể thiếu của các bạn trẻ.

Khuyến khích thanh niên học ngoại ngữ

Khác với Ngọc Linh, Nguyễn Thùy Liên (Thanh Xuân – Hà Nội) lại cho rằng: Nhân rộng mô hình cộng đồng Ngoại ngữ.

Vấn đề trung tâm của Đoàn là công tác cán bộ
Nguyễn Thùy Liên (Thanh Xuân - Hà Nội)

Thực tế, chúng ta đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng. Vậy nên, Ngoại ngữ được coi là vai trò then chốt và là chìa khóa đầu tiên. “Ngoại ngữ không chỉ giúp thanh niên mở cánh cửa ra thế giới, tiếp thu tri thức, giao lưu học hỏi từ các nền văn hóa khác mà còn giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh tới bạn bè năm châu. Với ý nghĩa đó, tại Đại hội lần này, tôi cho rằng Văn kiện cần có những chương trình khuyến khích thanh niên tăng cường học ngoại ngữ. Đoàn giúp các bạn trẻ nhân rộng mô hình cộng đồng Ngoại ngữ về các trường, đồng thời hỗ trợ về mặt kinh phí để mô hình được hoàn thiện hơn và thực hiện một các đồng bộ ở nhiều đơn vị.


Văn kiện có những đề cập tới việc Đoàn tiên phong là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ sở để có nguồn kinh phí xã hội hóa cho các hoạt động ngôn ngữ; Tổ chức các festival về ngoại ngữ nơi quy tụ nhiều thứ tiếng, nhiều văn hóa tạo ra cơ hội giao thoa, giao lưu và sức lan tỏa của phong trào học Ngoại ngữ…

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Xem thêm