Tag

3 quan niệm sai lầm về tiết canh

Chung tay vì an toàn thực phẩm 15/06/2024 08:46
aa
TTTĐ - Đầu tháng 5 vừa qua, ca tử vong nghi ngộ độc sau bữa cỗ có tiết canh dê xảy ra ở Thái Bình không phải là hy hữu, thực tế đã có một số trường hợp tương tự. Nguyên nhân nào khiến không ít người dân thờ ơ với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình khi vẫn coi tiết canh là món khoái khẩu?

Đọc thêm

Nâng cao nhận thức của người kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao nhận thức của người kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm

TTTĐ - Những năm qua, thị xã Sơn Tây đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế.
Sửa đổi một số thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sửa đổi một số thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 1613/QĐ-BYT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại các quyết định của Bộ về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các điểm thi THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các điểm thi THPT

TTTĐ - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, các học sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, tại các điểm thi, nhiều cửa hàng dịch vụ kinh doanh chế biến thực phẩm, thức ăn đường phố cũng "nở rộ" để phục vụ các sĩ tử, người nhà.
Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 12/6, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn công tác an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể khu công nghiệp và chế xuất.
Đẩy mạnh triển khai dự án, mô hình điểm về an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh triển khai dự án, mô hình điểm về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào nhà xưởng giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, nhằm đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.
An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng Chung tay vì an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng

TTTĐ - Trong những năm qua công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng.
Kỳ 2: Ăn thịt chim hoang dã “bổ dưỡng” hay rước thêm bệnh? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 2: Ăn thịt chim hoang dã “bổ dưỡng” hay rước thêm bệnh?

TTTĐ - Các chuyên gia y tế cho rằng, việc ăn thịt, săn bắt các loại chim hoang dã có thể là nguồn lây nhiễm nhiều bệnh dịch nguy hiểm như cúm gia cầm... Chưa kể, đây cũng là hành động vi phạm pháp luật cần được xử lý nghiêm.
Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online

TTTĐ - Cuộc sống bận rộn khiến việc mua hàng qua mạng (online) đã trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm như đồ ăn sẵn, hoa quả, đồ uống...
Kỳ 1: Hiểm họa khôn lường khi ăn các loại thịt chim hoang dã Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 1: Hiểm họa khôn lường khi ăn các loại thịt chim hoang dã

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, khi các món hải sản, thịt thú rừng... đã khiến dân nhậu "chán ngấy" thì thịt các loại chim trờ như cò, vạc đang trở thành món ăn dân dã, bổ dưỡng... Những quán nhậu "chim to dần" cũng mọc lên như nấm tại các khu sinh thái ngoại thành đi cùng với đó là nhiều rủi ro về an toàn thực phẩm.
Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm.
Xem thêm