Tag

Ẩm thực Hà Thành "ghi điểm" với các đoàn thể thao SEA Games 31

Chung tay vì an toàn thực phẩm 23/05/2022 18:18
aa
TTTĐ - Để đáp ứng công tác ẩm thực tại các khách sạn phục vụ cho các đại biểu, vận động viên tham dự SEA Games 31, Hà Nội đã giới thiệu nhiều món ăn ngon thể hiện đặc trưng ẩm thực Hà Thành.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam thiết lập kỷ lục mới SEA Games 31: Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với 205 huy chương Vàng Chuyện của nữ sinh được tháp tùng Tổng thư ký Hiệp hội điền kinh Châu Á SEA Games 31 và những con số ấn tượng

Xứng danh "bếp ăn của thế giới"

Để giúp các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, quản lý đoàn, trọng tài... tham gia SEA Games 31 có được những bữa ăn ngon miệng, nhanh chóng lấy lại sức khỏe; Đồng thời để bày tỏ lòng hiếu khách, các khách sạn tiếp đón các đoàn thể thao đã giới thiệu nhiều món ăn ngon, mang đặc trưng ẩm thực Việt đến các đoàn tham dự SEA Games 31.

SEA Games 31 là một sự kiện lớn đối với du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội sau đại dịch COVID-19.

Tại khách sạn Hà Nội Daewoo, với kinh nghiệm đón tiếp nhiều chính khách trong nước và quốc tế, cùng với sự chuẩn bị tốt về nhân lực nên đến nay công tác phục vụ cho SEA Games 31 tại khách sạn đã, đang diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Thực đơn tại đây được chuẩn bị chu đáo với nhiều món ăn phong phú.

Ẩm thực Hà Thành
Vận động viên Muhaizar Mohamad, đội điền kinh của đoàn Malaysia check in tại khách sạn Daewoo

Vận động viên Muhaizar Mohamad, đội điền kinh của đoàn Malaysia cho biết: "Trong những ngày lưu trú tại đây thi đấu, tôi đã hiểu vì sao Hà Nội được du khách đánh giá là một trong những "bếp ăn của thế giới". Những món ngon tại đây đều thể hiện nền ẩm thực tinh tế, đa dạng của Thủ đô Hà Nội. Tôi rất thích những món ăn như bánh cuốn, giò chả, bún chả, nem rán và phở của Hà Nội".

Xác định sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt nói chung, quảng bá hình ảnh, dịch vụ của thương hiệu khách sạn nói riêng, các khách sạn đã có nhiều sáng kiến để giới thiệu ẩm thực Việt.

Trong gần hai tuần diễn ra SEA Games 31, khách sạn Pan Pacific Hà Nội tổ chức “Chợ phiên-Tinh hoa đất Việt” bày bán hàng trăm đặc sản truyền thống của người Việt, trong đó có những nông sản, đặc sản khô, như mứt, ô mai, gia vị...

Ẩm thực Hà Thành
Khách sạn Pan Pacific Hà Nội tổ chức “Chợ phiên-Tinh hoa đất Việt”

Với các đoàn đến Việt Nam tham dự SEA Games 31, món ăn tại khách sạn như là màn mở đầu đầy ấn tượng để họ biết và rồi muốn tìm hiểu nhiều hơn về ẩm thực, đất nước, con người Việt Nam.

Ngoài món phở tạo nên thương hiệu của nền ẩm thực Hà Thành, chị Katrina Guytingco, VĐV đội bóng rổ Philippines, còn thích bánh mì. Katrina Guytingco cảm thấy vui khi ở Việt Nam.

Chị Katrina Guytingco chia sẻ: "Nhà thi đấu của Việt Nam rất đẹp, tình nguyện viên thân thiện, nhiệt tình, khách sạn tổ chức tốt. Chúng tôi cũng rất yên tâm với những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 chuyên nghiệp của Việt Nam”. Cả gia đình đến Việt Nam cổ vũ Katrina Guytingco thi đấu. Chị đã hẹn với bố mẹ mình thời gian rảnh sẽ cùng đi ăn bánh mì và uống cà phê ở phố Phùng Hưng.

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm

Để công tác phục vụ các vận động viên, đoàn thể thao diễn ra thành công tới ngày hôm nay, ngay từ trước ngày khai mạc, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác y tế tại khách sạn Daewoo và Lotte Hà Nội phục vụ cho các đại biểu, vận động viên tham dự SEA Games 31.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác y tế tại khách sạn Daewoo
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại khách sạn Daewoo

Qua thực tế kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), khu vực bếp và phòng ăn tại các khách sạn có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ chuyên dùng phục vụ ăn uống.

Các khách sạn phục vụ đoàn thể thao tham dự SEA Games đã bố trí khu vực ăn riêng cho các đại biểu và vận động viên tham dự, đồng thời khách sạn có đầy đủ hồ sơ, hợp đồng nguồn gốc mua nguyên liệu thực phẩm.

Nhân viên trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm được tập huấn kiến thức ATTP, khám sức định kỳ theo quy định; Có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động khi tham gia chế biến thực phẩm.

Qua kiểm tra bằng test xét nghiệm nhanh, tinh bột trên bát đĩa và dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật của một số loại rau đều đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong suốt thời gian trước và trong SEA Games 31, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (ATVSTP) đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhằm bảo đảm công tác ATTP phục vụ SEA Games 31.

Chi cục đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn và các địa điểm phục vụ Đại hội; các quận, huyện liên quan đến việc tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31;

Đồng thời, yêu cầu các khách sạn và địa điểm phục vụ Đại hội phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh cơ sở, có nguồn cung cấp thực phẩm sạch và an toàn, vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến, chế độ khám sức khỏe và vệ sinh cá nhân để bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời tham dự.

Ngoài ra, các đơn vị triển khai công tác xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm; tổ chức giám sát việc kiểm thực 3 bước (trước khi nhập nguyên liệu, thực phẩm, trước khi chế biến và trước khi ăn) tại khách sạn và địa điểm phục vụ Đại hội.

Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

Đề cập tới vấn đề công tác ATTP chuẩn bị phục vụ SEA Games, ông Đặng Thanh Phong - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội cho biết: “Để đảm bảo công tác ATTP trong những ngày diễn ra SEA Games 31, chúng tôi đã phân công, bố trí cán bộ của Chi cục ATVSTP phối hợp với các TTYT quận, huyện, Sở Y tế có kế hoạch, tham gia trực ở 11 khách sạn – nơi các vận động viên, đoàn khách quốc tế lưu trú.

Chúng tôi cũng đã cử cán bộ trực và kiểm tra ATTP trong suốt những ngày diễn ra SEA Games 31, (trước, trong và sau khi kết thúc SEA Games 31). Bên cạnh đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ cũng như quy trình chế biến để đảm bảo các vận động viên và khách quốc tế ở trên địa bàn Hà Nội lưu trú tại khách sạn đó được đảm bảo ATTP”.

Đọc thêm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chuyển đến với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn theo dõi do liên cầu lợn.
Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND quận Ba Đình, Hà Nội, quan tâm thực hiện.
Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng, phường Chi Lăng, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) bị sốt, nôn ói, nghi ngộ độc thực phẩm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho

TTTĐ - Hội thi nấu chè kho tại lễ hội truyền thống Đình Chèm là một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Hà Nội. Tất cả các khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và chế biến món chè kho đều được các đội thi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Xem thêm