Tag
Bất động sản “vượt sóng” Covid-19

Bài 5: Doanh nghiệp BĐS làm gì để đối phó liên tiếp các “cơn bão”?

Thị trường 19/09/2021 08:08
aa
TTTĐ - Trước và ngay khi “cơn bão” dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) khu vực phía Nam đã chủ động lên những phương án đối phó, đưa ra các kế hoạch nhằm duy trì hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
Bài 4: Cần giải pháp tài chính thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS Bài 2: Thị trường được “gạn đục khơi trong” Bất động sản “vượt sóng” Covid-19
Tập đoàn Thắng Lợi đã đạt được thành công trong việc bán BĐS qua kênh online
Tập đoàn Thắng Lợi đã đạt được thành công trong việc bán BĐS qua kênh online

Bán hàng thời 4.0

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, các doanh nghiệp BĐS phía Nam đã đưa ra nhiều giải pháp để phần nào giảm bớt các tổn thất, như chủ động đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án, cắt giảm nhân sự phù hợp, bán hàng online linh hoạt và tích cực tham gia chống dịch Covid-19... Trong đó, bán hàng qua các kênh online, livestream... đang là xu hướng được rất nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp môi giới BĐS lựa chọn.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Thanh Quyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, bán hàng thông qua livestream có thể nói là phương pháp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều nhà phát triển BĐS áp dụng. Hình thức kinh doanh online này sẽ phần nào giải quyết bài toán kinh doanh trong mùa dịch của doanh nghiệp cũng như đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

Về cách vận hành, theo đại diện Tập đoàn Thắng Lợi, với hoạt động livestream trực tuyến trên fanpage, các khách hàng có thể trực tiếp trao đổi với nhà phát triển dự án, đơn vị phân phối hay các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức như trong một sự kiện offline.

“Chúng tôi luôn cố gắng sao cho các buổi livestream giống với tiếp thị trực tiếp nhất có thể, để khách hàng yên tâm trước khi đưa ra quyết định giao dịch. Thực tế, các buổi livestream của chúng tôi cũng đã bước đầu đón nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng, những “con số biết nói” sau mỗi buổi livestream chính là minh chứng cho hiệu quả mà hình thức kinh doanh này mang lại”, ông Nguyễn Thanh Quyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện doanh nghiệp này, thời gian tới, tập đoàn sẽ tập trung ứng dụng những công nghệ mới nhất vào bán hàng và cả xây dựng, như VR, True360 hay Autotimeplapse; Đẩy nhanh hoàn thiện dự án The Sol City - dự án trọng điểm của năm 2021 để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng. Song song đó, đơn vị này cũng sẽ tìm kiếm những quỹ đất mới để phát triển sản phẩm, kiến tạo những khu dân cư đáng sống cho người dân địa phương.

Đẩy nhanh hoàn thiện dự án The Sol City - dự án trọng điểm của năm 2021 để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng
Thắng Lợi Group đang đẩy nhanh hoàn thiện dự án The Sol City - dự án trọng điểm của năm 2021 để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng

Không chỉ chủ đầu tư, nhiều doanh nghiệp môi giới BĐS có tiếng tại khu vực phía Nam cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm đối phó với dịch Covid-19. Ông Trần Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh DKRA Vietnam chia sẻ, thời điểm hiện tại, có thể nói khó khăn là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp BĐS. Bởi, tất cả phải tập trung ứng phó dịch nên đa số khách hàng không quan tâm nhiều đến lĩnh vực này; Trong khi quy định về giãn cách xã hội, nhân viên kinh doanh cũng không tiếp cận được khách hàng... Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng rất thận trọng trong việc ra hàng nên doanh nghiệp môi giới đứng ở giữa sẽ rất khó.

Đứng trước những khó khăn này, giải pháp DKRA Vietnam đưa ra là tăng cường công tác đào tạo, chia sẻ, tạo động lực cho đội ngũ kinh doanh; Tăng cường các giải pháp tiếp cận khách hàng để tư vấn cho các chủ đầu tư; Ứng dụng triệt để công nghệ như: Zoom, Google Meeting, livestream trên fanpage... Mặt khác, đơn vị đưa ra các giải pháp về chính sách thanh toán, phương án dòng tiền và chính sách giá dành cho khách hàng, cùng nhiều chính sách khác để thu hút và thúc đẩy kinh doanh…

Phân tích về tiềm năng giao dịch BĐS online, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho rằng, BĐS là loại hàng hóa đặc biệt, có giá trị lớn nên nhà đầu tư thường mua bán, thực hiện các thủ tục trực tiếp. Tuy nhiên, BĐS online vẫn sẽ có được cho mình một hướng đi riêng, tạo ra thành công nếu như được phát triển một cách chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất là phải có hệ thống pháp lý đầy đủ.

Nếu như giao dịch BĐS trực tiếp yêu cầu chủ đầu tư dự án phải đầy đủ các quy định về nghĩa vụ tài chính, quy hoạch, giấy phép xây dựng, tiến độ thi công, đánh giá tác động môi trường... thì đối với BĐS online cần phải có yêu cầu cao hơn thế - đó là cần có thêm sự quản lý của ngành Thông tin và Truyền thông, các quy định về thông tin trên nền tảng ứng dụng công nghệ...

“Cần phải tiến hành luật hóa cụ thể và buộc doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ, thể hiện rõ trên các ứng dụng công nghệ. Nếu doanh nghiệp nào thiếu hoặc làm sai thì bị xử lý triệt để, tăng mức phạt thật nặng. Có như thế thì hình thức BĐS online mới có thể chuyên nghiệp và phát triển vững mạnh trong tương lai”, Phó Chủ tịch VARS Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Góp phần khống chế dịch, đưa xã hội về trạng thái bình thường mới

Theo Công ty CP Đầu tư BĐS Rio Land, dù gặp nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh liên tiếp và kéo dài, công ty này vẫn ưu tiên bảo toàn đội ngũ nhân sự, luôn đảm bảo thu nhập để toàn thể nhân viên công ty yên tâm trong thời gian làm việc tại nhà… Lãnh đạo công ty cũng đặt mục tiêu phải sâu sát và thấu hiểu, kịp thời có những chính sách hỗ trợ đặc biệt nếu nhân viên và gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

Rio Land ủng hộ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19
Rio Land ủng hộ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Đồng thời, Rio Land cũng đẩy mạnh hoạt động của Quỹ Cộng đồng Rio Land với nhiều hoạt động thiết thực nhằm đồng hành và hỗ trợ xã hội như: Tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện (xe cứu thương, máy bơm tiêm tự động, máy monitor, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ…), tặng bình oxy trong chương trình ATM Oxy, tặng gạo để cung cấp suất ăn cho bệnh nhân F0, hỗ trợ chi phí cho các bếp ăn từ thiện, tặng sữa cho các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến, ủng hộ sữa và nhu yếu phẩm cho trẻ em và bà con nghèo trong khu phong tỏa…

Những hoạt động này đã trở thành nguồn động viên tích cực cho toàn thể CB-NV Rio Land để giữ vững niềm tin, lan tỏa yêu thương cùng vượt qua đại dịch, đưa xã hội về trạng thái bình thường mới.

Tại Bình Dương, hệ thống 5F gồm 5 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực BĐS tại đây, gồm Công ty CP Phát triển Địa ốc Á Châu, Tập đoàn Nam Dương, Công ty Cổ phần Uniland, Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Nhất Việt và Công ty TNHH Đầu tư BĐS Minh Dương cũng tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hệ thống 5F hỗ trợ công tác chống dịch tại tỉnh Bình Dương
Hệ thống 5F hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Cụ thể, hệ thống 5F đã trao tặng TP Thủ Dầu Một 1 xe cứu thương, 3.000 bộ test nhanh Covid-19, 2 máy thở oxy dòng cao cấp và 25 tấn gạo cùng rau củ quả, với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Đồng thời, hệ thống 5F cũng trao tặng TX Bến Cát bộ máy xét nghiệm sinh hóa tự động và bộ máy xét nghiệm huyết học tự động (tổng giá trị 600 triệu đồng) để hỗ trợ địa phương này chống dịch…

Cũng ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Trần Anh Group đã đồng lòng, chung sức với tỉnh Long An chống dịch, như đóng góp vào Quỹ Vắc xin, hỗ trợ hàng ngàn phần quà lương thực, thực phẩm cho người khó khăn, giải cứu nông sản cho bà con nông dân, hỗ trợ phương tiện di chuyển cho các y, bác sĩ...

Trần Anh Group tích cực hỗ trợ tỉnh Long An chống dịch Covid-19
Trần Anh Group tích cực hỗ trợ tỉnh Long An chống dịch Covid-19

Ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group chia sẻ: "Khó khăn mới cần giúp đỡ, sự cho đi là mãi mãi. Là một phần của địa phương, chỉ cần chống được dịch, chúng tôi sẵn sàng đứng lên để thực hiện. Trong cuộc chiến này, không có người giàu, người nghèo, người mạnh, kẻ yếu mà tất cả là bình đẳng, đồng lòng.

Tôi tin chắc rằng, chỉ cần mỗi người ý thức, thực hiện theo đúng Chỉ thị của Chính phủ, của địa phương thì dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi và các hoạt động kinh tế, xã hội sẽ được khôi phục, phát triển…”.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm