Tag

Chàng thanh niên vẽ ước mơ cuộc đời bằng ý chí kiên cường

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 15:22
aa
TTTĐ - Dù cơ thể khiếm khuyết nhưng bằng thái độ sống tích cực, sự nỗ lực của mình, anh Trần Ái Hải Sơn (tỉnh Bình Phước) đã vượt lên nghịch cảnh, tự vẽ nên ước mơ cuộc đời mình và “cháy” hết mình cho công tác thiện nguyện.
Mùa đi xây những ước mơ... Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn tại ấp 8, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp tỉnh Bình Phước, số phận không ưu ái với Hải Sơn. Ngay vừa mới chào đời, Sơn đã không được bình thường như bao đứa trẻ khác.

Do di truyền từ người bố khuyết tật, bệnh teo 2 chân bẩm sinh khiến cho Sơn mãi chỉ là một cậu bé nhỏ nhắn với cân nặng chưa tới 20kg, đi lại rất khó khăn vất vả.

Anh Hải Sơn luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và vẽ nên ước mơ của cuộc đời mình
Anh Hải Sơn luôn nỗ lực khắc phục nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống và vẽ nên ước mơ của cuộc đời mình

Thương con, bố mẹ Sơn đã cố gắng chạy chữa nhưng đành bất lực. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé đã rất ham học, sự nỗ lực bền bỉ của Sơn khiến cha mẹ không khỏi tự hào xen lẫn chút xót xa. Dù đôi chân khuyết tật nhưng cậu bé Sơn có sự kiên trì, nhẫn nại hơn người, để tự vẽ lên ước mơ cuộc đời mình.

Tuy cơ thể khiếm khuyết, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng trong 12 năm học, Sơn học tốt tất cả các môn, nhiều năm liền em luôn là học sinh giỏi cấp trường, huyện, tỉnh, trong đó nổi bật là môn Vật lý. Không những là một trong những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, Sơn còn tích cực tham gia các câu lạc bộ, phong trào đoàn, hội do trường tổ chức.

Chàng thanh niên vẽ ước mơ cuộc đời bằng ý chí kiên cường

Những năm tháng học phổ thông, Sơn được mẹ đưa đón đi học. Những hôm mẹ ốm hay bận việc, em nhờ bạn cùng lớp đón đưa. Được sự quan tâm của thầy cô, bạn bè và các tổ chức xã hội, Sơn không thấy buồn hay mặc cảm. Sự đồng hành của mọi người đã tiếp thêm ý chí, động lực để anh vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực học tập.

Với ước mơ trở thành hiệp sĩ công nghệ thông tin, Sơn đã thi đỗ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. “Thành công này chứng tỏ rằng dù hoàn cảnh có khắc nghiệt đến đâu, sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng có thể mở ra cánh cửa đến những đỉnh cao mới”, Hải Sơn chia sẻ.

Chàng thanh niên vẽ ước mơ cuộc đời bằng ý chí kiên cường

Cuộc sống của người bệnh có thể bất tiện chứ không bất hạnh, anh vẫn luôn lạc quan khẳng định giá trị bản thân và mang lại giá trị tốt đẹp cho những người đồng cảnh ngộ. Sau khi ra tốt nghiệp đại học, Sơn trở thành chàng kỹ sư công nghệ thông tin phục vụ Hội trợ giúp người tàn tật Việt Nam.

Ngoài ra anh còn thường xuyên tham gia các hội thi dành cho người khuyết tật, các chương trình truyền hình như “Chào nhé yêu thương”; “Hoa giữa đời thường” của Đài PT-TH và báo Bình Phước với mong muốn được truyền cảm hứng về nghị lực sống, lan tỏa những thông điệp tích cực trong xã hội.

Chàng thanh niên vẽ ước mơ cuộc đời bằng ý chí kiên cường

Với những cống hiến tích cực trong công tác cộng đồng anh Sơn đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt Trần Ái Hải Sơn là một trong 38 thanh niên khuyết tật tiêu biểu được vinh danh trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đọc thêm

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí Hà Nội về tuyên truyền phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3.
Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó Muôn mặt cuộc sống

Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó

TTTĐ - Cùng với các hoạt động nhằm khắc phục hậu qủa do bão, lũ gây ra, chính quyền, Nhân dân huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội triển khai công việc với phương châm: Nước rút đến đâu thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng đến đó, để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân vùng bị ngập.
Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm