Tag

Hà Nội: Số bệnh nhân sốt xuất huyết giảm 98% so với cùng kỳ

Sức khỏe 14/08/2018 15:16
aa
TTTĐ - Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 14/8, thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn đang được kiểm soát tốt.

Hà Nội: Số bệnh nhân sốt xuất huyết giảm 98% so với cùng kỳ

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin tại buổi giao ban

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 315 trường hợp mắc bệnh sởi; 384 trường hợp mắc sốt xuất huyết; 1 trường hợp mắc thương hàn; 2 trường hợp mắc não mô cầu; 3 trường hợp mắc bệnh dại; 8 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản; 11 trường hợp mắc liên cầu lợn; 51 trường hợp mắc ho gà; 1.222 trường hợp mắc tay chân miệng.

Trong đó, số trường hợp mắc bệnh sởi tăng so với cùng kỳ năm 2017. Bệnh nhân mắc sởi tại nhiều địa phương và rải rác từ đầu năm, không tập trung thành ổ dịch. Cao nhất tại Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đống Đa… Ngược lại, số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017 (giảm 98% so với cùng kỳ năm 2017 là 17.619 trường hợp). Với các dịch bệnh khác, không ghi nhận ổ dịch lớn. Hầu hết các trường hợp mắc nhẹ, tự khỏi và không có tử vong.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, mặc dù số ca mắc bệnh sởi tăng nhưng hiện tại chưa xuất hiện ổ dịch và chưa có ca bệnh tử vong. Đa số đối tượng mắc sởi là trẻ em chưa đến tuổi tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ mũi vắc xin phòng sởi theo quy định. Dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, các ca bệnh đều được phát hiện sớm và khoanh vùng xử lý kịp thời.

Ông Hạnh cũng cho hay, theo nhận định của các chuyên gia, dịch sởi có thể tiếp tục gia tăng tại Hà Nội vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019 vì lý do năm 2018 - 2019 bắt đầu bước vào chu kỳ dịch sởi sau 4 năm. Bên cạnh đó, hằng năm, số trẻ em, học sinh, sinh viên, người lao động các tỉnh, thành phố đến Hà Nội sinh sống, học tập, làm việc tạo thành khối cảm thụ đủ lớn không có miễn dịch với bệnh sởi sẽ thuận lợi cho vi rút sởi lây lan.

Trước tình hình bệnh sởi gia tăng so với cùng kỳ, Sở Y tế Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị xin ý kiến các nhà khoa học; thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch; tổ chức tiêm chủng theo tuần. Các cơ sở khám chữa bệnh đã thực hiện công tác phân luồng, phân loại bệnh nhân tại các khoa bệnh, tổ chức cách ly, sẵn sàng cấp cứu điều trị khi có bệnh nhân mắc dịch bệnh…

Về bệnh sốt xuất huyết, theo lãnh đạo Sở Y tế, tuy số ca có giảm mạnh nhưng đây là bệnh lưu hành thường xuyên, các yếu tố nguy cơ sốt xuất huyết phát sinh vẫn tồn tại. Theo nhận định của các chuyên gia, dịch bệnh này có thể tăng vào khoảng thời gian từ tháng 9-11/2018.

Thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tổ chức cách ly, điều trị kịp thời tránh lây nhiễm chéo; tiến hành xử lý triệt để khu vực phát sinh không để bùng phát lan rộng; thực hiện tốt hoạt động tiêm chủng thường xuyên trên địa bàn TP, đảm bảo ít nhất 95% trẻ dưới 2 tuổi được tiêm 2 mũi phòng bệnh sởi… Đặc biệt, Sở phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sởi trong trường học, nhà trường; chú trọng tuyên truyền cho người dân chủ động đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin. Ngoài ra, Sở Y tế cũng sẽ phối hợp với các địa phương thường xuyên tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống tay, chân miệng…

Đọc thêm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thị trường bánh Trung thu đã khởi động với sự đa dạng về hương vị, mẫu mã và kiểu dáng khi chỉ còn còn 3 tuần nữa là đến Tết Trung thu.
Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới

TTTĐ - Bận đi làm, nhiều phụ huynh thường cho con ăn qua loa như mì ăn liền, xúc xích hoặc các loại bánh ngọt đóng gói công nghiệp mà không biết rằng, bữa sáng rất quan trọng vì không chỉ cần cân bằng dinh dưỡng mà còn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tin Y tế

Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo đối với các Ban, Sở, ngành, các địa phương về việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật Tin Y tế

Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

TTTĐ - Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

TTTĐ - Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn Hà Nội (phường Giảng Võ, quận Ba Đình).
Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024" Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024"

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tự hào được vinh danh trong hạng mục “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024”.
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Xem thêm