Tag

Hà Nội: Thanh tra vào cuộc vụ xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu

Xã hội 26/07/2017 12:46
aa
TTTĐ.VN - Sáng 26/7, Ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, đoàn thanh tra sẽ làm việc với lãnh đạo phường Văn Miếu và gia đình chị Hoa về vụ việc xin giấy chứng tử cần “lót tay”?.

Hà Nội: Thanh tra vào cuộc vụ xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu



Hà Nội: Thanh tra vào cuộc vụ xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu

Ông Phạm Thanh Cao và bà Vũ Mai Khanh trao đổi thông tin vụ việc với phóng viên tại trụ sở UBND phường Văn Miếu

Liên quan đến sự việc chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) tố bị cán bộ UBND phường Văn Miếu “hành” khi đến xin giấy chứng tử cho bố đẻ - ông V. X. Q. (SN 1945, mất lúc 18h35 ngày 18/7 tại nhà riêng). Sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội - Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) đã dẫn đầu đoàn thanh tra đến làm việc với UBND phường Văn Miếu.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Cao cho biết: “Lãnh đạo Thành phố đang rất quan tâm đến sự việc gây tranh cãi khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, sáng nay, đoàn mới đến làm việc với UBND phường Văn Miếu, sau đó sẽ phải nghe thông tin từ phía người dân để có kết luận khách quan về sự việc. Kết quả cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ thông báo công khai đến các cơ quan báo chí”.

Bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, thông tin về việc phải có “lót tay” để giải quyết nhanh thủ tục hành chính là không chính xác.

Bà Khanh chia sẻ, từ trước đến nay, riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân. Thậm chí, có những trường hợp không nơi nào cấp giấy báo tử, phường vẫn cấp giấy chứng tử. Như trường hợp của một người dân địa phương, bị tai nạn ở Hà Nam…

“Vào ngày hôm đó, chị Hà có đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, chị Hà đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”, bà Khanh nói.

Bà Khanh chia sẻ, ngay sau khi sự việc xảy ra, bà đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều hôm đó, bà đã xin lỗi gia đình.

“Tối hôm qua (25/7), Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng chị Hà, anh Hiếu cũng đã đến gia đình chị Hoa với góc độ tình cảm, cầu thị muốn chia sẻ với gia đình để xoa dịu nỗi đau mất mát người thân. Hôm xảy ra sự việc, tôi đã mời chị Hoa lên và xin lỗi trước đó rồi chứ không phải tối qua mới xin lỗi”. – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết.

Cũng theo bà Khanh, sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tưởng trình của Phó Chủ tịch UBNF phường Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ tư pháp Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra TP Hà Nội.

Với tư cách là Chủ tịch UBND phường, bà Khanh nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa được hài lòng người dân, với chỉ đạo của Thành phố. Qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân, tiếp nhận các thông tin nhạy cảm, linh hoạt, thỏa đáng, hài lòng nhân dân.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 26/7, chị Vũ Thanh Hoa cho biết, khoảng 21h ngày 25/7, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - Vũ Mai Khanh, cùng Phó Chủ tịch - Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu đã đến gia đình chị xin lỗi, đồng thời mong muốn gia đình gỡ những thông tin chia sẻ về sự việc lên mạng xã hội xuống. “Lãnh đạo phường Văn Miếu đã xin lỗi gia đình tôi và mong muốn gia đình gỡ bỏ những thông tin tôi chia sẻ trên facebook. Tuy nhiên, gia đình tôi chưa đồng ý vì còn phải xin ý kiến của mẹ tôi”, chị Hoa nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người lao động được giải đáp chính sách tiền lương, bảo hiểm BHXH & Đời sống

Người lao động được giải đáp chính sách tiền lương, bảo hiểm

TTTĐ - Chiều ngày 7/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Cơ bản đảm bảo an toàn, tạo sự văn minh, thuận tiện Muôn mặt cuộc sống

Cơ bản đảm bảo an toàn, tạo sự văn minh, thuận tiện

TTTĐ - Ngày 7/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về việc thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện (xe điện 4 bánh) chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế.
Bình Thuận: Tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ ở đảo Phú Quý Xã hội

Bình Thuận: Tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ ở đảo Phú Quý

TTTĐ – Đoàn công tác Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Thuận, cùng các phóng viên cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh, vừa đến thăm và tặng sách cho các cán bộ chiến sĩ tiền tuyến trên đảo Phú Quý.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Đổi mới và tăng cường thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới và tăng cường thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 202/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban, tại kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban chỉ đạo quốc gia về thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt Đô thị

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Bàng hoàng phát hiện thi thể nữ sinh dưới hồ Láng Thượng Muôn mặt cuộc sống

Bàng hoàng phát hiện thi thể nữ sinh dưới hồ Láng Thượng

TTTĐ - Khoảng 10h50 sáng 7/5, một số người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bàng hoàng phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người nghi là phần cẳng chân.
Quận Đống Đa khởi công xây dựng và cải tạo 2 trường học Muôn mặt cuộc sống

Quận Đống Đa khởi công xây dựng và cải tạo 2 trường học

TTTĐ - Sáng 7/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 03/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội đã dự lễ khởi công công trình xây dựng trường Mầm non Phương Liên và cải tạo, mở rộng trường Tiểu học Phương Liên (khu đất số 6 Đào Duy Anh, phường Phương Liên, quận Đống Đa).
Xem thêm