Tag

Hoạt động đưa hàng Việt đến người tiêu dùng góp phần tích cực kích cầu nội địa

Kinh tế 28/07/2022 12:18
aa
TTTĐ - Nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; Đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.
Tăng cường lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' Đem các sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp trong nước

Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022; Triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Các đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động; Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm, các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; Đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, Sở Công thương đã tổ chức Tuần hàng Việt; Chương trình khuyến mại tập trung thành phố; Tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kế nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm…; Phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố đến các quận, huyện, thị xã..

Các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục tham mưu cho thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng, như phối hợp, cung cấp thông tin các điểm dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí… đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Liên đoàn Lao động thành phố triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; Tìm kiếm đối tác mới để triển khai chương trình; Vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hóa chất lượng, tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi...

Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ Nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống.

Thành phố cũng triển khai tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”.

Hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng góp phần tích cực kích cầu tiêu dùng nội địa
Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận hội nghị

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

Tại hội nghị, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo đã báo cáo làm rõ thêm các kết quả trong thực hiện Cuộc vận động. Trưởng Ban hỗ trợ phát triển kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Nguyễn Thị Hường cho biết, đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, đơn vị thành viên triển khai đến các cấp hội, giám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để đưa vào chỉ tiêu thi đua; Đề xuất nâng cao vai trò của phụ nữ kết nối hàng nông sản, hàng Việt Nam, từ đó có các giải pháp thúc đẩy hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa cho biết, Mặt trận quận đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động đến các cấp phường, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như thông qua ác cuộc họp của tổ dân phố, sinh hoạt của các đoàn thể và bằng băng rôn, loa phường… Ủy ban MTTQ quận xây dựng kế hoạch với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn phối hợp tuyên truyền, tổ chức thành công chương trình tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động lựa chọn hàng Việt, tặng quà chongười tiêu dùng… Hàng năm, quận giới thiệu lên Sở Công thương 30 doanh nghiệp tham gia bình chọn chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, các chương trình của thành phố đã hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phục hồi sản xuất, kinh doanh; Thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp nội khối, hỗ trợ doanh nghiệp tham giavào các chương trình chuyển đổi số.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan đánh giá, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị trong việc đưa những sản phẩm hàng hóa quảng bá trên thị trường Hà Nội đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế Thủ đô trong 7 tháng năm 2022. Các chỉ số phát triển, chỉ số bán lẻ, xuất khẩu, nhập khẩu… tăng mạnh. Cùng với đó, công tác tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trung tâm thương mại rất chặt chẽ.

Bà Lan cho biết, Sở Công thương đang có đề án kiểm soát an toàn thực phẩm trong chợ, hướng tới cấp biển nhận diện cho hộ kinh doanh an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn.

Nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng tạo thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan triển khai Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”

Chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý, để triển khai tốt nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, các đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền; Chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”… từ đó lan tỏa niềm tự hào hàng Việt đến với người dân.

Bên cạnh đó, các đơn vị triển khai các hội hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương… Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; Tổ chức bình chọn, chấm thi công khai minh bạch...

Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” cũng yêu cầu tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành và các địa phương, các thành viên trong Ban Chỉ đạo; Đặc biệt là sự phối hợp giữa các Sở với các quận, huyện thị, cơ quan báo đài của thành phố...

Ngoài ra, cần làm tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm tốt công tác thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; Tham mưu cho TP tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp chủ lực phát triển sản xuất kinh doanh; Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng...

Tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.

Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịchvụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứViệt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).

Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; Đồ gia dụng; Vông nghiệp; thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, thực phẩm chức năng; Hóa mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, lâm, thủy hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống.

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉdưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, công nghệ thông tin; vậnchuyển, logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện.

Thời gian thực hiện bình chọn diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2022.

Đọc thêm

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Thời sự

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

TTTĐ - Sáng 5/6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là, sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hội Nông dân thành phố.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Xem thêm