Tag

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

Chung tay vì an toàn thực phẩm 26/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân

Chiều 26/9, ông Nguyễn Thế Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, cho biết: Đơn vị đã tiến hành lấy mẫu nước sinh hoạt và thực phẩm mà các cư dân sử dụng để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây ra tình trạng sức khỏe bất thường này.

"Để khẳng định chính xác nguồn gốc ngộ độc, cần phải phân tích thêm nhiều yếu tố", ông Tùng cho hay.

Chung cư Golden City 3, nơi các cư dân nghi bị ngộ độc
Chung cư Golden City 3, nơi các cư dân nghi bị ngộ độc

Sự việc bắt đầu từ trưa 25/9, khi một số cư dân tại chung cư Golden City 3 cảm thấy đau bụng, buồn nôn, tụt huyết áp. Những trường hợp nhẹ đã được theo dõi tại nhà, trong khi 4 trường hợp nặng được đưa đến cơ sở y tế để điều trị. Hiện, các bệnh nhân đã xuất viện và sức khỏe đang dần ổn định.

Theo ông Trần Đức Kỳ, Trưởng ban quản trị chung cư Golden City 3, những ngày gần đây, nguồn nước sinh hoạt tại chung cư có màu vàng nhẹ. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ nguồn nước sinh hoạt.

Chung cư Golden City 3 gồm 105 căn hộ với gần 400 cư dân. Nguồn nước sinh hoạt tại đây được bơm từ 3 bể lắng ngầm dưới lòng đất, sau đó đưa lên các bồn trên tầng thượng trước khi phân phối cho các hộ dân. Ngoài nước máy, một số gia đình cũng sử dụng nước đóng bình. Được biết, TP Vinh đã có trận mưa lớn vào ngày 23/9 tuy nhiên bể chứa nước của tòa nhà không bị ngập.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã khuyến cáo cư dân tạm thời không sử dụng nguồn nước từ hệ thống sinh hoạt của chung cư cho mục đích ăn uống, trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm. Các biện pháp phòng ngừa và kiểm tra an toàn nước sinh hoạt sẽ tiếp tục được tiến hành để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức truyền thông, tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc bữa ăn chính cho gia đình tại trường Tiểu học La Thành.
Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống thừa cân, béo phì trẻ em tại các trường tiểu học

TTTĐ - Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kiều Anh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông) về triển khai thực hiện các hoạt động mô hình can thiệp phòng chống thừa cân béo phì ở học sinh tại trường tiểu học.
Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phát hiện thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

TTTĐ - Ngày 23/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn là cụ ông 77 tuổi (huyện Đan Phượng).
Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực hiện giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để sớm ổn định đời sống người dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Xem thêm