Tag

Lan tỏa hành động đẹp với  cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện”

Nhịp sống trẻ 06/10/2018 13:21
aa
TTTĐ – Sáng 6/10, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện 2018”.

Lan tỏa hành động đẹp với  cuộc thi ảnh

Ban Tổ chức trao giải Nhất tới tác giả Nguyễn Mạnh Hải

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/6 - 31/8/2018 đã phản ánh chân thực, sinh động các công trình, phần việc và lan tỏa các mô hình hay, cách làm sáng tạo của thanh niên tình nguyện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2018. Công tác tiếp nhận bài dự thi được đảm bảo ngay từ những ngày đầu bắt đầu đăng bài. Ảnh được kiểm duyệt về nội dung trước khi đăng tải trên fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/khoanhkhactinhnguyen2018.

Giải Nhì cuộc thi thuộc về Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương
Giải Nhì cuộc thi thuộc về Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương

Đối tượng tham gia cuộc thi chủ yếu là thanh niên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, trong đó tập trung đông tại một số đơn vị như: Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận; Học viện An ninh nhân dân, trường Đại học sư phạm Hà Nội, trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, trường Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh…

Tại chương trình, anh Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn cho biết: Thông qua các tác phẩm, những câu chuyện và hoạt động ý nghĩa của thanh niên tình nguyện tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được khắc họa sinh động và giàu cảm xúc. Các tác phẩm đã tái hiện những hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong khi thực hiện các nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân như: gặt lúa; tu sửa, thắp nến tri ân tại sinh các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm; tuyên truyền và cùng nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường; hướng dẫn và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè; xây dựng, sửa chữa nhà, thay lắp đường điện mới cho các gia đình khó khăn; bê tông hóa đường giao thông nông thôn và giúp đỡ nhân dân phòng, chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ..

Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức
Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Từ các tác phẩm dự thi đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tình nguyện với ý chí và nghị lực kiên cường, không ngại khó, ngại khổ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của các cơ sở Đoàn trên cả nước đã được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng từ Fanpage của cuộc thi trên mạng xã hội. Tiêu biểu như: tác phẩm kể về câu chuyện tình nguyện của một thanh niên khuyết tật, là tấm gương về nghị lực sống có ích của nhóm tác giả Phạm Hoàng - Nguyễn Đức Gia Lâm - trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận; mô hình “Quầy quần áo 0 đồng” của tuổi trẻ trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng; mô hình nhận làm “Em nuôi của Đoàn” của Thành đoàn Lai Châu…

Với hơn 25.000 lượt yêu thích trang Fanpage, mỗi tác phẩm đã tiếp cận và nhận được tương tác từ hàng triệu người. Điều này cho thấy sự quan tâm của xã hội tới cuộc thi nói riêng và những giá trị tốt đẹp mà thanh niên tình nguyện đã đóng góp nói chung.

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm các tác phẩm đoạt giải
Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm các tác phẩm đoạt giải

Sau 10 tuần tổ chức, cuộc thi đã đạt được những con số ấn tượng: Số lượng bài dự thi: 1.300 tác phẩm (hơn 7000 ảnh); số lượng theo dõi fanpage cuộc thi: 25.421 lượt. Lượng tương tác cao nhất dành cho 01 bài viết trên fanpage cuộc thi (bình luận, chia sẻ, like): 161.640 lượt; số lần tiếp cận trung bình 1 bài viết: 2.503 lượt; tổng số thí sinh dự thi: 1.140 tác giả.

Với sự làm việc khách quan, công tâm của Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao giải Nhất cho tác phẩm “Tuổi trẻ Vân Hồ - Tình nguyện, xung kích hướng về cơ sở” của tác giả Nguyễn Mạnh Hải - Bút danh HaiNam Camera, Đài truyền thanh - Truyền hình huyện Vân Hồ, Sơn La; giải Nhì là tác phẩm “Vì một Việt Nam xanh” của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. Tác phẩm “Tuổi trẻ Quỳ Hợp và công an giúp dân làm cầu tạm” của tác giả Phan Thị Giang - Chi đoàn Đài TT-TH Quỳ Hợp (Nghệ An); “Thắm tình quân dân” của nhóm tác giả Nguyễn Hồng Sơn và cộng sự - Chi đoàn B1D48, Đoàn thanh niên Học Viện An ninh nhân dân; “Hơi ấm vùng biên” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đồng giải Ba.

Một số tác phẩm tiêu biểu của cuộc thi:

Empty
Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/7), lực lượng thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm