Tag

Nghị lực của "cô gái lưng gù”

Nhịp sống trẻ 13/07/2017 12:58
aa
TTTĐ.VN- Nguyễn Thị Phương, Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương bị cong vẹo cột sống và gù lưng. Tuy vậy, cô gái nhỏ vẫn luôn cố gắng học tập, vươn lên mạnh mẽ…

Nghị lực của

Nguyễn Thị Phương luôn tâm niệm rằng: “Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn, dù bị vẹo cột sống và gù lưng nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì được sinh ra trên đời”.

Ngày còn đi học, những câu nói trêu chọc của bạn bè như mũi dao đâm vào tim cô gái. Tuy nhiên, Phương không cô lập bản thân, bởi dù ai nói gì đi chăng nữa thì cô gái vẫn hướng tới việc làm tốt và nuôi dưỡng những ước mơ cho mai sau. Phương coi việc đi học là động lực giúp cô mạnh mẽ hơn. Biết mình thua thiệt nhiều so với bạn bè về sức khỏe thể chất nên Nguyễn Thị Phương dặn lòng cố gắng nỗ lực gấp nhiều lần hơn.

Cô gái trẻ luôn nghĩ đến công ơn của các bậc sinh thành. Tất cả những điều đó là động lực để cô phấn đấu hàng ngày. Tốt nghiệp xong cấp 3, Phương đã trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương.


Nghị lực của

Nguyễn Thị Phương

Tại trường cao đẳng, cô gái nhỏ tự tin, nỗ lực với tinh thần lạc quan khiến thầy cô, bạn bè quý mến, ngưỡng mộ. Cô được nhà trường tạo điều kiện cho thực tập tại Tổ chức trẻ em Rồng Xanh. Ở đó, Phương luôn nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ từ anh, chị nhân viên tại tổ chức.

Không chỉ học chăm chỉ, cô gái nhỏ còn tích cực tham gia tình nguyện. Hình ảnh “cô gái lưng gù” đã quen thuộc với nhiều tổ chức. Màu áo xanh tình nguyện nâng bước chân cô gái ấy đến với những điều cao quý trong cuộc sống. Phương chia sẻ: “Mình không quan trọng mình là ai, hình dáng như thế nào, chỉ cần có tuổi trẻ, mình sẽ dốc sức mình cho cộng đồng xã hội".

Phương đã từng đăng ký tham gia khóa học make up và còn là thí sinh thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết... Mỗi ngày, cô lại trau dồi kinh nghiệm sống, chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng vẻ đẹp cả về tâm hồn lẫn hình thức của mình. Nguyễn Thị Phương còn thường xuyên lên mạng để học cách làm đẹp đơn giản để trang điểm nhẹ nhàng cho bản thân.

Sắp tới, Phương dự định đăng ký học liên thông ở Học viện Phụ nữ để thực hiện ước mơ được làm việc trong các tổ chức phi chính phủ giúp đỡ cho nhiều trẻ em và phụ nữ…

Tin liên quan

Đọc thêm

Người lính năm xưa kể chuyện Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lính năm xưa kể chuyện Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Ông Lê Văn Cự (quê ở Đông Ninh, Đông Sơn, Thanh Hóa) là một trong những người lính năm xưa trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đầy khốc liệt.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Nghỉ lễ 5 ngày, đi du lịch ở đâu để tận hưởng trọn vẹn cả kỳ nghĩ mà vẫn phù hợp với túi tiền? Năm nay, xu hướng du lịch “chữa lành” an toàn, vui mà lại tiết kiệm mà lựa chọn mà nhiều bạn trẻ hướng tới.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Tuổi trẻ Thủ đô và những dấu ấn nổi bật Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô và những dấu ấn nổi bật

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Thủ đô xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra.
Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4 Camera 360 trẻ

Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

TTTĐ - Hướng về kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các bạn trẻ hôm nay vẫn luôn ghi nhớ và có nhiều hành động, góp sức trẻ, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” học giỏi, đa tài Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” học giỏi, đa tài

TTTĐ - Không chỉ có thành tích học tập, tham gia hoạt động Đội xuất sắc, các gương mặt đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” còn sở hữu nhiều tài lẻ. Các em cũng là những tấm gương sáng, truyền lửa nhiệt huyết đến thiếu nhi cả nước.
Hơn 1,3 triệu bài dự thi  sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính Camera 360 trẻ

Hơn 1,3 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính

TTTĐ - Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi. Đây thực sự là một diễn đàn lớn để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Xem thêm