Tag

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống trẻ 26/07/2024 19:12
aa
TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước dòng người nối dài vào viếng trong thời tiết nóng bức, người dân xã Đông Hội đã có nhiều hành động đẹp, mến khách, ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, điều bất cứ ai cũng có thể nhận thấy, ngoài cơ quan chức năng, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ Nhân dân, dọc đường vào đến nơi diễn ra lễ viếng, các hộ dân 2 bên đường đã pha nước chanh, nước hoa quả, bánh, quạt giấy để mời người dân đang đứng xếp hàng. Ngoài ra, họ còn mở cửa kê sẵn ghế để người đến viếng mệt có thể vào nhà ngồi nghỉ chân.

Những đoàn xe điện nối đuôi nhau đưa khách từ bãi gửi xe vào thôn Lại Đà, xã Đôgn Hội viếng Tổng Bí thư
Những đoàn xe điện nối đuôi nhau đưa khách miễn phí từ bãi gửi xe vào thôn Lại Đà, xã Đông Hội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, chị Nguyễn Thị Huệ ở Gia Lâm cho biết: “Tôi xếp hàng cũng được hơn 1 tiếng rồi, trời nắng nóng nhưng ở đây có mấy cái quạt nhà dân để ngoài đường bật rất mát. Đã thế, họ còn mời nước chanh đá giải nhiệt. Tôi thấy khâu tổ chức đã chu đáo rồi, tấm lòng của người dân quê bác còn ấm áp hơn”.

Người dân thôn Lại Đà, Đông Hội mời khách đướng xếp hàng uống nước hoa quả
Người dân thôn Lại Đà, Đông Hội mời khách đứng xếp hàng uống nước hoa quả

Quả thật, trong những lúc này mới thấy tình người Việt Nam thật đoàn kết, yêu thương và đùm bọc nhau. “Sáng nay tập trung đi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sớm nên không kịp ăn gì, khi đến Đông Hội thì tôi bị mệt, thấy thế một người dân đã đỡ tôi mời ngồi ăn bánh và uống cốc nước hoa quả, tôi thấy tỉnh táo và thật cảm động. Tổng Bí thư là người hiền hậu, yêu thương dân, người ở quê bác cũng vậy, rất chân thành, mến khách. Qua những lúc như thế này, tôi nhận ra rằng, người Việt Nam mình rất đoàn kết, yêu thương nhau. Tôi rất cảm động trước sự chu đáo của chính quyền và tấm lòng ấm áp của người dân quê hương bác”.

Những chai nước mát làm dịu cơn khát và làm ấm lòng Nhân dân đến viếng
Những chai nước mát làm dịu cơn khát và làm ấm lòng Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư tại quê hương
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những chiếc quạt điện được người dân mang ra ngoài đường để phục vụ Nhân dân trong lúc đứng xếp hàng đợi vào viếng
Những chiếc quạt điện được người dân mang ra ngoài đường để phục vụ Nhân dân trong lúc đứng xếp hàng đợi vào viếng
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những chiếc quạt giấy cũng được các bạn trẻ xã Đông Hội phát miễn phí cho người dân trong lúc chờ đợi
Những chiếc quạt giấy cũng được các bạn trẻ xã Đông Hội phát miễn phí cho người dân trong lúc chờ đợi
 Cứ cách vài chục mét lại có một bàn nước và bánh sẵn sàng phục vụ người dân miễn phí
Cách vài chục mét lại có một bàn nước và bánh sẵn sàng phục vụ Nhân dân
uổi trẻ Đông Hội hết lòng hỗ trợ những người già, người khó khăn khi đi lại
Tuổi trẻ Đông Hội hết lòng hỗ trợ những người già, người khó khăn khi đi lại
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quạt giấy không đủ, người dân đã cắt những mảnh bìa cát tông thành từng mảnh để khách đến viếng có thể quạt tạm trong lúc chờ vào viếng
Quạt giấy không đủ, người dân đã cắt những mảnh bìa cát tông thành từng mảnh để khách đến viếng có thể quạt tạm trong thời tiết nắng nóng

Đọc thêm

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Xem thêm