Tag

Người trẻ với trọng trách tiếp bước truyền thống cha ông

Nhịp sống trẻ 27/04/2020 22:19
aa
TTTĐ - Chiến thắng 30/4/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc ta. Người trẻ hôm nay nhớ đến chiến thắng ấy không chỉ với lòng yêu nước, biết ơn mà cả trọng trách tiếp bước truyền thống cha ông.

Người trẻ với trọng trách tiếp bước truyền thống cha ông

Bạn trẻ Hoàng Ngọc Trang

Bài liên quan

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 qua góc nhìn của người trẻ

Học Bác, thanh niên sống có hoài bão, lý tưởng và trách nhiệm với cộng đồng

Ba sẵn sàng – Bản hùng ca bất diệt

Kỷ niệm ngày chiến thắng "Binh đoàn Bất tử" tại Hà Nội

Vũ Hoàng Nghị (sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường): Hiểu quá khứ, trân trọng tương lai

Mình từng đến thành phố mang tên Bác và tham quan các địa danh lịch sử như Bến cảng Nhà Rồng, Dinh Độc lập... Chuyến đi đó giúp mình cảm nhận và hiểu rõ hơn về bài học lịch sử. Để non sông thống nhất, Bắc - Nam chung một nhà, biết bao thế hệ cha anh đã phải đánh đổi bằng máu thịt.

Mình có ông nội từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Mình thường được ông kể cho nghe những trận chiến, hy sinh gian khổ của người lính và nhân dân ta để giành được độc lập, tự do hôm nay.

Bạn trẻ Vũ Hoàng Nghị
Bạn trẻ Vũ Hoàng Nghị

Tuy nhiên, trước vòng quay của xã hội, một số bạn trẻ đang có những suy nghĩ lệch lạc, việc làm vô tâm. Buồn hơn thời gian qua có rất nhiều điểm 0 về môn Lịch sử. Vì thế, mình cho rằng cần phải có nhiều giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, cần thường xuyên đưa các bạn ấy đến các khu di tích lịch sử để tham quan. Các bạn ấy hiểu được quá khứ gian lao của dân tộc mới càng biết trân trọng độc lập, hòa bình của ngày hôm nay. Từ đó, họ có việc làm, hành động thiết thực để xây dựng đất nước.

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay có lẽ đặc biệt hơn với tất cả mọi người vì dịch Covid-19. Chúng ta sẽ hạn chế đến những nơi vui chơi, giải trí đông người. Tuy nhiên, kỳ nghỉ vẫn có ý nghĩa đặc biệt nếu ta biết chọn những hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Lê Ngọc Ánh (đoàn viên huyện Gia Lâm, Hà Nội): Học hỏi để về dựng xây đất nước

Giống như nhiều bạn trẻ khác mình chỉ biết đến chiến thắng lịch sử 30/4 qua các bộ phim tư liệu, những bài học lịch sử nhưng đã đủ giúp mình luôn cảm thấy tự hào là người Việt Nam, một dân tộc bất khuất, kiên cường. Thế hệ cha anh đã có công dựng, giữ nước, người trẻ như mình phải biết tiếp nối để xây dựng đất nước giàu mạnh hơn. Trọng trách ấy đòi hỏi mỗi người trẻ phải luôn biết trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm.

Bạn trẻ Lê Ngọc Ánh
Bạn trẻ Lê Ngọc Ánh

Ở trường đại học, mình luôn cố gắng tham gia các hoạt động Đoàn, Hội do nhà trường tổ chức. Mình hiểu đây là môi trường lý tưởng để mình rèn luyện kỹ năng mềm, có thêm các mối quan hệ xã hội… để chuẩn bị hành trang tốt nhất trong lập thân, lập nghiệp. Mình cũng cho rằng để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, bản thân mỗi người phải làm thật tốt những phần việc của mình. Sau đó, chúng ta có những đóng góp thiết thực cho gia đình, làng xóm và đất nước.

Bên cạnh đó, giúp những người trẻ sống có lý tưởng cao đẹp, tổ chức Đoàn, Hội cần tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, các cuộc thi về kiến thức lịch sử. Điều này là việc làm hết sức cần thiết bởi với một số bạn trẻ hiện nay 30/4 chỉ đơn thuần là ngày nghỉ.

Hoàng Ngọc Trang (phóng viên báo Giáo dục và Thời đại): Làm tốt nhiệm vụ từ những việc nhỏ nhất

Những người cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong hôm nay là “trang sử sống” dạy mình biết yêu quý, trân trọng quá khứ hào hùng của dân tộc. Chiến tranh lùi xa, Việt Nam đã “thay da đổi thịt”, kinh tế - xã hội chuyển biến mạnh mẽ. Tuy nhiên, đất nước ta vẫn còn đó muôn vàn khó khăn, thách thức, đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0, hội nhập quốc tế… Bởi vậy, vai trò của những người trẻ càng quan trọng. Chúng ta chính là lực lượng nòng cốt để thực hiện công cuộc cách mạng đổi mới ấy.

Bạn trẻ Hoàng Ngọc Trang
Bạn trẻ Hoàng Ngọc Trang

Là một phóng viên, mình có nhiều cơ hội đi đến nhiều nơi, trải nghiệm, hiểu biết, so sánh, đồng thời học hỏi thêm được khối lượng kiến thức lớn trên nhiều lĩnh vực. Điều đó vô cùng đáng quý đối với sự nghiệp, cũng như cuộc sống của mình và cho cả bạn đọc. Qua nhiều trải nghiệm, mình đúc rút ra rằng, chỉ có thể tích cực học tập, hăng say lao động, sáng tạo, nỗ lực từ những việc làm nhỏ nhất… chúng ta mới không bị tụt hậu và có thể góp sức đưa đất nước hội nhập, đi lên.

Với bản thân, mình quan niệm, yêu nước không phải là cứ làm điều gì đó thật vĩ đại mà chỉ đơn giản là chúng ta làm tốt ngay từ những việc làm nhỏ nhất, hiển hiện xung quanh, hằng ngày… Vì vậy, mình luôn tự ý thức cố gắng làm việc, viết báo, đưa những tin, bài khách quan, phản ánh chân thực, sinh động đời sống xã hội, kịp thời với hơi thở cuộc sống... Bên cạnh nhiệm vụ là phóng viên, mình sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình và là một người sống hòa nhập, đoàn kết với tập thể.

Đọc thêm

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xem thêm