Tag

Tăng cường an toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp

Chung tay vì an toàn thực phẩm 13/11/2023 17:26
aa
TTTĐ - Chiều 13/11, tại TP Hồ Chí Minh, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam EPMA, tổ chức buổi họp báo giới thiệu về tọa đàm “An toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp qua góc nhìn báo chí và truyền thông”.
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lựa chọn, bảo quản thực phẩm an toàn Tiếp tục tăng cường kiểm soát các bếp ăn tập thể trong trường học

Toạ đàm nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2024) của báo Kinh tế và Đô thị.

Toạ đàm nhằm tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến rộng rãi đến người dân hiểu đúng, dùng đúng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y và các chất phụ gia theo quy định của ngành Nông nghiệp, ngành Y tế và khuyến cáo của nhà sản xuất... từ đó đem lại hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng cũng như xuất khẩu.

Không gian buổi họp báo chiều 13/11
Không gian buổi họp báo chiều 13/11

Theo báo cáo, thời gian qua, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, phân bón vô cơ, các chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng… trong sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi tại nhiều thời điểm đã ở mức đáng cảnh báo. Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, gây ô nhiễm môi trường, thoái hóa đất, nhất là tình trạng kháng thuốc của sinh vật gây hại...

Nói về vấn đề này, ông Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, cho biết, thời gian qua, báo Kinh tế và Đô thị nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn về sử dụng các sản phẩm bảo vệ thực vật trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản sản phẩm nông nghiệp đúng cách; cảnh báo các vi phạm trong sản xuất nông nghiệp an toàn.

“Chúng tôi cũng đã triển khai nhiều bài viết, nhiều sản phẩm truyền thông, mở các mục, chuyên mục và có cả một chuyên trang liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm để truyền thông, nâng cao nhận thức người sản xuất, doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, báo Kinh tế và Đô thị cũng quan tâm đến việc đưa ra các giải pháp để sản xuất nông nghiệp một cách an toàn và có hiệu quả nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm của người dân và các tiêu chí để doanh nghiệp Việt chinh phục nhiều thị trường xuất khẩu khó tính”, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị thông tin về buổi tọa đàm
Ông Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị thông tin về buổi tọa đàm

Toạ đàm “An toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp qua góc nhìn báo chí và truyền thông” sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại sân golf Long Biên (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Tọa đàm lần này sẽ có sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm, cơ quan truyền thông, các chuyên gia, các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đến chia sẻ về bức tranh thực tại của ngành, những khó khăn, vướng mắc để từ đó đưa ra giải pháp để phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, đáp ứng nhu cầu của các thị trường khó tính.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (Vipa) cho biết: “Thông qua tọa đàm, chúng tôi mong muốn, báo Kinh tế và Đô thị và các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ và hiểu đúng hơn về sản xuất nông nghiệp an toàn.

Ngoài ra, các cơ quan báo đưa những thông tin chính thống về các đơn vị vi phạm, cạnh tranh thiếu lành mạnh, thu lợi bất chính như một hồi chuông cảnh báo cho bà con nông dân... Việc này cũng sẽ giải được “nỗi oan” cứ dùng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, chất kích thích trong sản xuất nông nghiệp là không tốt, là vi phạm”.

Đọc thêm

Ăn uống vô độ, cô gái trẻ nhập viện tâm thần Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ăn uống vô độ, cô gái trẻ nhập viện tâm thần

TTTĐ - Mới đây, Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) đã tiếp nhận một cô gái trẻ 20 tuổi có dấu hiệu tâm lý với thói quen ăn uống vô độ mất kiểm soát.
Cấp cứu thành công sản phụ bị thuyên tắc mạch ối Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cấp cứu thành công sản phụ bị thuyên tắc mạch ối

TTTĐ - Theo thông tin của bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện đã cấp cứu thành công sản phụ đột ngột ngừng tim, co giật, mất ý thức do thuyên tắc mạch ối sau khi sinh con lần thứ 4.
Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở Vĩnh Phúc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở Vĩnh Phúc

TTTĐ - Thông tin về vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mắc, hơn 300 người phải nhập viện theo dõi sức khoẻ, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã có kết quả kiểm nghiệm thực phẩm.
Triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A Chung tay vì an toàn thực phẩm

Triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A

TTTĐ - UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 1582/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện chiến dịch bổ sung Vitamin A và các hoạt động Ngày vi chất dinh dưỡng trên địa bàn Hà Nội năm 2024.
Nhập lậu 2,4 tấn thịt gà, chủ cơ sở bị phạt 70 triệu đồng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhập lậu 2,4 tấn thịt gà, chủ cơ sở bị phạt 70 triệu đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng, một cơ sở kinh doanh hàng tấn đùi, chân, cánh và gà nguyên con nhập lậu.
Tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Sáng 21/5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị toàn quốc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm. Hội nghị kết nối từ điểm cầu Bộ Y tế đến các điểm cầu tỉnh, thành phố và các viện chuyên môn của Bộ Y tế. Đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo... tham dự tại điểm cầu Bộ Y tế.
Xử phạt vi phạm thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử phạt vi phạm thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 272 triệu đồng, trong đó có 7 quyết định thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm và 11 quyết định thuộc lĩnh vực dược, mỹ phẩm.
Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ các món gỏi, thịt tái Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ các món gỏi, thịt tái

TTTĐ - Những món gỏi như cá sống, hải sản trộn xoài xanh... là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là những món ăn tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm nếu quá trình chế biến không đảm bảo an toàn.
Tăng cường truy xuất thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm tập thể Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm tập thể

TTTĐ - Ngày 20/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường kiểm soát và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 133/KH-SYT về việc đảm bảo công tác y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống dịch bệnh phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm