Tag

“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành

Nông thôn mới 21/08/2024 19:04
aa
TTTĐ - Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" diễn ra từ 23 - 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu với du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Bài 3: Chuồn chuồn tre “bay” khắp năm châu Bài 4: Mây tre đan và tài hoa của người Phú Vinh Bài 5: Để phát triển ngành công nghiệp quà tặng…

Chủ đề “Thức quà Hà Nội” tại lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia. Du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi thức quà.

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian. Đồng thời, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô. Thông qua ẩm thực và văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch bốn phương đến với Thủ đô Hà Nội.

“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội"

Điểm nhấn của ngày hội là lễ khai mạc sẽ được diễn ra ấn tượng với sự hội tụ của nhiều màn trình diễn nghệ thuật công phu, công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa rồng đương đại... mang đến trải nghiệm thị giác đặc sắc cho khán giả.

Đồng thời truyền tải câu chuyện ẩm thực xưa - nay, đi sâu vào sự giao hòa, hội tụ giữa dòng chảy ẩm thực và dòng chảy văn hóa - lịch sử của Hà Nội. Trong đó, điểm đặc biệt của buổi lễ là nghi thức khai mạc độc đáo, mở ra một hành trình khám phá tinh hoa di sản Ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày lễ hội.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội, gồm có các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá trong lễ hội như: Không gian sản phẩm quà tặng du lịch của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian trải nghiệm làng nghề, không gian triển lãm check-in nét đẹp Hà Nội; không gian giới thiệu tinh hoa ẩm thực được thể hiện dưới hình thức những món quà tặng khách như chè, cà phê, ô mai, mứt sen, bánh cốm, bánh chả,...

Lễ hội thu hút hàng chục gian hàng đã được sàng lọc kỹ qua 2 kỳ lễ hội, mở ra không gian "36 phố phường" gần gũi, thân thuộc với công chúng. Cùng với các gian hàng ẩm thực đặc trưng "Thức quà Hà Nội", lễ hội sẽ giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách vẻ đẹp và sức quyến rũ của Hà Nội từ những thức quà mang hương vị đặc trưng của 36 phố phường.

“Thức quà Hà Nội” - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 là điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách vào mùa Thu Hà Nội

Bên cạnh đó là màn trình diễn đường phố: Trình diễn trống hội, trình diễn cồng chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và nhảy flashmob sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật trình diễn hát chèo tàu và hát ca trù, trình diễn hát trống quân, trình diễn âm nhạc "Nồng nàn Hà Nội". Đến với lễ hội, du khách còn được tham gia workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, trình diễn guồng tơ và ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, tò he, tô màu tranh, tô bình gốm... cùng các workshop ẩm thực như hướng dẫn pha cafe, bartender cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Lễ bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến diễn ra lúc 15h, ngày 25/8/2024, tại sân khấu chính tại trước cổng Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 là điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách vào mùa Thu Hà Nội, hứa hẹn trở thành một hoạt động kích cầu du lịch thường niên đặc sắc của Thủ đô.

Đọc thêm

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết Muôn mặt cuộc sống

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

TTTĐ - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 22/8, tại công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng Kinh tế

Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàng

TTTĐ - Ban tổ chức Lễ hội sầu riêng lần thứ II chấm điểm từ 32 vườn, lựa chọn được 2 quả sầu riêng Ri6 và Dona để phong “nữ hoàng” sầu riêng năm 2024 và tổ chức đấu giá 2 quả sầu riêng mạ vàng để làm từ thiện.
Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ Nông thôn mới

Bí quyết giúp cây sầu riêng ra hoa trái vụ

TTTĐ - Phòng kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa đưa ra "bí quyết giúp nhà nông chăm sóc cây sầu riêng ra hoa, cho trái vụ đạt hiệu quả cao.
Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim Nông thôn mới

Hà Nội: Phê duyệt dự án cải tạo kênh tiêu Lim, trạm bơm Lim

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 4221/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án Cải tạo kênh tiêu Lim và trạm bơm Lim huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu Nông thôn mới

Nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 19/8, xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là kết quả bước đầu, cơ bản để xã tập trung hoàn thiện nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới? Nông thôn mới

Vì sao gần 100% người dân hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới?

TTTĐ - Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho thấy, gần 100% người dân vui mừng với những kết quả đạt được trong quá trình vươn lên của huyện nhà.
Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả Nông thôn mới

Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả

TTTĐ - Những năm qua, huyện Mê Linh đã triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, huyện đang duy trì và phát triển các vùng trồng trọt chuyên canh ổn định có quy mô từ 20ha/vùng trở lên. Một số vùng sản xuất, nông dân đã dần chuyển dịch từ cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao.
Nâng cao năng lực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản Nông thôn mới

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4227/QĐ-UBND phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng, chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản thành phố Hà Nội đến năm 2030.
Phấn đấu thu hoạch vụ hè thu trước ngày 5/9 Nông thôn mới

Phấn đấu thu hoạch vụ hè thu trước ngày 5/9

TTTĐ - Ngành Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đánh giá năng suất lúa vụ hè thu năm nay đạt cao nhất từ trước đến nay, cao hơn vụ hè thu năm trước hơn 1 tạ/ha.
Xem thêm