Tag

"Tuýt còi" viên hỗ trợ điều trị tiểu đường Insuna vi phạm quảng cáo

Chung tay vì an toàn thực phẩm 14/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna (viên hỗ trợ điều trị tiểu đường) được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Chế độ ăn uống sai của bệnh nhân tiểu đường dễ gây biến chứng Bệnh nhân tiểu đường dễ biến chứng nặng khi mắc thủy đậu Không phát hiện bệnh sớm, sản phụ hôn mê do tiểu đường Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua tại các đường link: https://webchinhhang.vn/san-pham/vien-ho-tro-on-dinh-duong-huyet-insuna-nhat-ban-120-vien/; https://droppii.xyz/vien-ho-tro-on-dinh-duong-huyet-insuna/; https://www.pharmacity.vn/fujina-insuna-vien-tieu-duong-hop-120v.html thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

"Tuýt còi" viên hỗ trợ điều trị tiểu đường Insuna vi phạm quảng cáo. Ảnh minh hoạ

Nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna do Công ty TNHH thương mại và xây lắp Meiko, địa chỉ: Số 91 Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội công bố, đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH thương mại và xây lắp Meiko khẳng định, Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Insuna tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, sẽ được công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, sau hơn 20 năm phát triển, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam mở rộng nhanh chóng. Số lượng sản phẩm đăng ký hằng năm lên tới hàng chục nghìn sản phẩm, trong đó có hơn 70% là sản phẩm được sản xuất trong nước.

Trong khi đó, tỷ lệ người tiêu dùng trong nước biết và sử dụng thực phẩm chức năng lên đến hơn 60%. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các sản phẩm thực phẩm chức năng từ cửa hàng, siêu thị, các nhà thuốc, các shop online, các website hoặc mạng xã hội…

Quá trình triển khai đã có hiện tượng sản xuất thực phẩm chức năng không đúng như bản đăng ký công bố sản phẩm.

Đáng lưu ý, thời gian gần đây, trên các website, các nền tảng mạng xã hội người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng. Phổ biến nhất là các sản phẩm liên quan đến xương khớp, tăng cường sinh lý nam/nữ, điều trị ung thư, đái tháo đường…

Thậm chí, các quảng cáo này còn sử dụng hình ảnh, thư tín của các cơ sở y tế, bác sĩ, quảng cáo kèm theo ý kiến phản hồi của bác sĩ, người tiêu dùng gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng cho thấy, có tới 80% các quảng cáo gây bức xúc hiện nay trên mạng xã hội là "trá hình" thực phẩm chức năng.

Năm 2023, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 19.000 sản phẩm vi phạm, sai phạm. Chỉ tính riêng quý I/2024 cơ quan chức năng cũng đã phát hiện tới gần 200 sản phẩm vi phạm.

Đọc thêm

Xử phạt 8 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử phạt 8 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 12/8/2024 đến ngày 16/8/2024) gồm 8 cơ sở bị xử phạt với số tiền trên 111 triệu đồng.
Quyết liệt ngăn chặn bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quyết liệt ngăn chặn bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa cho biết, thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu, những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện, thu giữ hàng trăm sản phẩm bánh Trung thu và các sản phẩm bánh, kẹo khác có dấu hiệu nhập lậu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng với an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng với an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 34 - CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn TP Hà Nội.
Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm tại các làng nghề Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm tại các làng nghề

TTTĐ - Theo thống kê, trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội có khoảng trên 200 làng nghề chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Ngoài việc phát triển kinh tế hộ gia đình còn giúp địa phương thay đổi nhanh chóng cuộc sống của người dân.
Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

TTTĐ - Ngày 16/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm các sản phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại khách sạn L7 West Lake Hanoi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại khách sạn L7 West Lake Hanoi

TTTĐ - Sáng 14/8, đoàn kiểm tra số 2 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại khách sạn L7 West Lake Hanoi by Lotte.
Tiếp tục kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiếp tục kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu

TTTĐ - Chiều 13/8, đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục kiểm tra chất lượng sản phẩm bánh Trung thu tại khách sạn InterContinental Hà Nội Westlake.
Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại khách sạn Sheraton Hanoi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại khách sạn Sheraton Hanoi

TTTĐ - Sáng 13/8, đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội do ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội dẫn đầu đã có cuộc kiểm tra quy trình sản xuất và chất lượng bánh Trung thu tại khách sạn Sheraton Hanoi.
An toàn thực phẩm trước cổng trường: Chưa bao giờ hết lo Chung tay vì an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm trước cổng trường: Chưa bao giờ hết lo

TTTĐ - Phong phú, màu sắc bắt mắt, giá lại rẻ, các loại đồ ăn thức uống xung quanh khu vực cổng trường rất thu hút các bạn học sinh. Tuy nhiên, các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến học sinh ăn, uống thực phẩm trước cổng trường xảy ra ngày một nhiều.
Ăn chay: Cẩn thận lợi bất cập hại Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ăn chay: Cẩn thận lợi bất cập hại

TTTĐ - Một mùa Vu Lan nữa lại về. Thị trường thực phẩm chay lại nhộn nhịp khách mua.
Xem thêm