Tag
Rèn luyện, trưởng thành dưới cờ Đảng vinh quang

Bài 4: Đảng viên trẻ truyền lửa nhiệt huyết

Nhịp sống trẻ 06/02/2020 13:20
aa
TTTĐ - Nhận danh hiệu đảng viên trẻ xuất sắc của Thủ đô là niềm vinh dự, tự hào vô cùng lớn với Nguyễn Thùy Trang, Bí thư Đoàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội). Cô gái trẻ còn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của cấp ủy và đoàn viên, thanh niên địa phương.

Bài 4: Đảng viên trẻ truyền lửa nhiệt huyết

Đảng viên trẻ Nguyễn Thùy Trang

Bài liên quan

Bài 1: Thành công không phải là một điểm đến...

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân: "Nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt"

Bài 3: Sắt son niềm tin với Đảng

Mình là thanh niên...

Từ khi là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Công đoàn, Trang đã tham gia công tác Đoàn tại địa phương với suy nghĩ đơn giản: “Mình là thanh niên nên tham gia các hoạt động xã hội để có thêm nhiều bạn bè, kinh nghiệm trong cuộc sống”.

Vì thế, cô gái trẻ luôn cố gắng hoàn thành thật tốt các phần việc được giao. Việc gì khó, Trang sẽ trao đổi, bàn bạc để giải quyết chứ không chạy theo thành tích hay phong trào.

Suy nghĩ, hành động đó, giúp Trang nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy cũng như đoàn viên, thanh niên và được giao đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn phường Văn Miếu.

Theo cô gái trẻ, Văn Miếu là một trong những phường nhỏ của quận Đống Đa. Phần lớn người buôn bán nhỏ, trình độ dân trí không đồng đều. Thanh niên làm công việc tự do chiếm số lượng lớn. Vì thế, lực lượng tham gia sinh hoạt Đoàn chủ yếu là học sinh, sinh viên và một số đoàn viên làm việc bán thời gian. Giống như nhiều đơn vị khác, Trang phải đối diện với bài toán khó, đó là thu hút, tập hợp thanh niên.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thùy Trang
Đảng viên trẻ Nguyễn Thùy Trang

“Việc thu hút, tập hợp đoàn viên gặp rất nhiều khó khăn do những nguyên nhân như công nghệ thông tin phát triển làm cho giao tiếp không cần trực tiếp. Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng của các dịch vụ vui chơi, giải trí trong xã hội thu hút thanh niên hơn là hoạt động của Đoàn. Mặt khác nhu cầu kinh tế trong cuộc sống nên ảnh hưởng lớn tới thời gian tham gia hoạt động xã hội của thanh niên”, Trang cho biết.

Hiểu rõ nguyên nhân, Trang tìm các giải pháp cho bài toán khó trong công tác Đoàn ở địa bàn dân cư. Cô cùng Ban chấp hành Đoàn phường lên kế hoạch thay đổi để phù hợp với đặc thù của thanh niên thành phố. Không phải lúc nào Trang cũng yêu cầu, bắt buộc đoàn viên, thanh niên có mặt tham gia đầy đủ các hoạt động mà sẽ linh hoạt thời gian sao cho phù hợp.

Các mô hình sinh hoạt chi đoàn, câu lạc bộ cũng không còn bó gọn tại hội trường mà mở rộng với nhiều hình thức khác nhau như: Tổ chức tập huấn tại các điểm du lịch để thanh niên có cơ hội giao lưu với đơn vị khác hay chương trình về nguồn kết hợp với tham quan du lịch…

Trang cùng Ban chấp hành Đoàn phường luôn chủ động xây dựng chương trình, hoạt động và xin ý kiến của Đảng ủy, chính quyền để tổ chức phù hợp với nhu cầu, sở thích của thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên còn là lực lượng phối hợp, hỗ trợ công tác cho các đoàn thể khác trong phường. Với sự tích cực và hiệu quả như vậy đã tạo được hình ảnh của Đoàn Thanh niên trong hệ thống chính trị và nhận được sự ghi nhận của cấp ủy.

Tạo môi trường rèn luyện

Năm 2012, Trang vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. “Khi đã là đảng viên, mình xác định vai trò và nhiệm vụ của bản thân yêu cầu phải cao hơn. Mình không chỉ dẫn dắt, giáo dục, định hướng cho thanh niên mà còn phải là người truyền lý tưởng, niềm tin vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới họ”, Trang chia sẻ.

Trang cho biết thêm, được kết nạp Đảng khi còn rất trẻ là vinh dự nhưng cũng là thách thức đối với cô. Ngoài sự nỗ lực, Trang cũng có những sự thay đổi, điều chỉnh để tạo niềm tin với Đảng ủy, chính quyền và trở thành tấm gương cho đoàn viên, thanh niên học tập.

Đảng viên trẻ Thùy Trang tặng quà tới các gia đình chính sách
Đảng viên trẻ Thùy Trang tặng quà tới các gia đình chính sách

Trong đó, với vai trò đảng ủy viên, Trang luôn xác định việc định hướng tư tưởng chính trị cho thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Trong các buổi sinh hoạt, chương trình tập huấn, hoạt động của phường, cô gái trẻ đều khéo léo lồng ghép việc định hướng tư tưởng chính trị cho thanh niên. Bản thân Trang cũng phải là cầu nối giữa Đảng với thanh niên, quan tâm đến các chế độ chính sách và bảo vệ quyền lợi của họ.

Việc tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, trưởng thành cũng là nội dung được Trang đặc biệt chú ý. Những năm qua, bên cạnh các hoạt động thường xuyên theo sự chỉ đạo của Quận đoàn Đống Đa, Đảng ủy, chính quyền phường, Đoàn phường Văn Miếu luôn duy trì tốt các hoạt động giao lưu với Đoàn cơ sở E30. Ngoài ra, các buối sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề được duy trì theo từng quý, từng tháng.

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ra quân vệ sinh môi trường, xóa chân rác giữ vệ sinh chung, vẽ tranh bích họa, phục vụ các chương trình lễ hội… luôn được Trang triển khai bài bản.

Qua những hoạt động này, đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú và được Trang bồi dưỡng, dìu dắt. Trong đó, cô gái trẻ đã giúp đỡ và giới thiệu 5 đồng chí Bí thư chi đoàn khu dân cư và 11 thanh niên ưu tú khác được kết nạp Đảng.

“Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, mình và các bạn đoàn viên, thanh niên khác sẽ được được rèn luyện để trưởng thành. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ có đóng góp tích cực xây dựng quê hương, Thủ đô và đất nước”, Trang nói.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Kết nối sức trẻ, sáng tạo thực hiện khát vọng Việt Nam Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Kết nối sức trẻ, sáng tạo thực hiện khát vọng Việt Nam

TTTĐ - Tham dự Đại hội VII Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Đống Đa (Hà Nội) nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu kỳ vọng đại hội có thêm những đề xuất chính sách phù hợp nhằm phát huy sức trẻ, sáng tạo và kết nối những nhà khoa học trẻ; lựa chọn được những gương ưu tú tham gia Ban Chấp hành khóa mới để thúc đẩy công tác Hội và phong trào thanh niên phát triển.
Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Trong 2 ngày 29, 30/7, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đến thăm, trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ chính quyền và người dân vùng ngập lũ trên địa bàn 2 huyện Quốc Oai và Chương Mỹ, TP Hà Nội.
Di sản một đời vì nước, vì dân Nhịp sống trẻ

Di sản một đời vì nước, vì dân

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại vô vàn nỗi xót xa, thương nhớ trong lòng Nhân dân Việt Nam. Ông ra đi nhưng di sản để lại cho đất nước và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ còn mãi, là ngọn hải đăng soi đường cho thanh niên thế hệ mới phát huy tiềm lực, đảm nhận tốt các vai trò chủ chốt trong công cuộc phát triển Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy đã phối hợp thực hiện trồng mới hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, góp phần bảo vệ môi trường cũng như ứng phó với tình trạng sạt lở, xói mòn đất đang ngày càng nghiêm trọng tại địa phương.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Bài 3: Thanh niên Hà thành nhân rộng “tin tốt, câu chuyện đẹp” Camera 360 trẻ

Bài 3: Thanh niên Hà thành nhân rộng “tin tốt, câu chuyện đẹp”

TTTĐ - Tung tin đồn không đúng sự thật trên mạng xã hội bị mời “lên phường”; không tìm hiểu kỹ đã truy cập các đường link trên web “lậu” khiến thông tin cá nhân bị lộ; bình luận thiếu văn minh nên vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng… là ba trong số nhiều tình huống được đề cập trong phim sitcom gồm 2 tập do Thành đoàn Hà Nội thực hiện. Ngay khi các tập phim được đăng tải trên fanpage Thành đoàn Hà Nội đã thu hút hàng nghìn lượt xem, tương tác của các bạn trẻ.
Tuổi trẻ Đông Anh tri ân các anh hùng liệt sỹ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đông Anh tri ân các anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 27/7, Huyện đoàn Đông Anh phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội, Hội cựu chiến binh Huyện Đông Anh tổ chức Lễ thắp nến tri ân, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Bài 2: Đoàn đồng hành, cùng người trẻ ứng xử văn minh Camera 360 trẻ

Bài 2: Đoàn đồng hành, cùng người trẻ ứng xử văn minh

TTTĐ - “Tìm thông tin xác thực - Chia sẻ tin tích cực” và “Sử dụng trách nhiệm” - Tuân thủ toàn diện” là phương châm được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội đưa ra nhằm giúp các bạn trẻ ứng xử văn minh, an toàn, lành mạnh trên không gian mạng.
Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể Nhịp sống trẻ

Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể

TTTĐ - Tối nay (27/7), tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Xem thêm