Tag
Trường Tiểu học Dương Quang (Gia Lâm):

Đảm bảo ATVSTP tại trường học trong thời tiết nắng nóng

Chung tay vì an toàn thực phẩm 20/05/2023 09:21
aa
TTTĐ - Thời tiết bắt đầu bước sang những ngày nắng nóng, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại trường Tiểu học Dương Quang, Gia Lâm càng được chú trọng hơn.
Nỗi lo nhà ăn phục vụ sinh viên không đảm bảo ATVSTP Nỗi lo nhà ăn phục vụ sinh viên không đảm bảo ATVSTP

TTTĐ.VN- Nhân Tháng hành động vì An toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về vệ sinh an toàn thực phẩm của ...

Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát

Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường đã cập nhật, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe học sinh, xây dựng kế hoạch, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết và tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học đúng theo quy định…

Nhân viên nhà bếp chia đồ tại bếp ăn của trường Tiểu học Dương Quang
Nhân viên nhà bếp chia đồ tại bếp ăn của trường Tiểu học Dương Quang

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổng vệ sinh các phòng học, phòng chức năng và các khu vực trong khuôn viên nhà trường. Để giáo dục ý thức và rèn kỹ năng cho học sinh, nhà trường cũng khuyến khích các con cùng tham gia vệ sinh lớp học với thầy cô theo khả năng, phù hợp với lứa tuổi của mình. Hàng ngày, lớp trực tuần cũng phát huy tốt vai trò của mình trong công tác giữ gìn vệ sinh trường lớp. Theo hướng dẫn của cơ quan Y tế, nhà trường thực hiện phun thuốc khử khuẩn, thuốc diệt muỗi, khơi thông cống rãnh để nước mưa, nước thải sinh hoạt không bị ứ đọng. Rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý thường xuyên. Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm để nhà vệ sinh của giáo viên, học sinh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi. Chính vì vậy khung cảnh nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Trong các giờ chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền tới học sinh các biện pháp vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh, tác hại của thuốc lá điện tử dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, bằng video hình ảnh, sân khấu hóa,… Giúp học sinh có ý thức tốt trong việc vệ sinh môi trường, đảm bảo sức khỏe, nhà trường cũng đã tuyên truyền đến phụ huynh trong các cuộc họp, qua nhóm zalo,… để phụ huynh cùng chung tay, phối hợp tốt với Trạm Y tế tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đầy đủ.

Ban Giám hiệu cùng Ban chăm sóc sức khoẻ học sinh thường xuyên kiểm tra công tác ATVSTP
Ban Giám hiệu cùng Ban chăm sóc sức khoẻ học sinh thường xuyên kiểm tra công tác ATVSTP

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên thực hiện các quy định về an toàn trường học. Trong đó, nhà trường đã tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm theo Chỉ thị số 4316/CT-BGD ĐT ngày 12/10/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện quy định cấm bán hàng rong không đảm bảo chất lượng bên ngoài cổng trường.

Yên tâm gửi con

Theo cô Nguyễn Thị Hoa, hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Quang, nhà trường coi công tác đảm bảo ATVSTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong đó có công tác bán trú, nước sạch và vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Với trường Tiểu học Dương Quang, công tác bán trú được Ban giám hiệu nhà trường và tập thể giáo viên rất coi trọng. Chính vì thế nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra bếp ăn từ khâu nhập thực phẩm, chế biến, bảo quản, vận chuyển và lưu mẫu thức ăn để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên. Đối với nước để nấu ăn, ngoài việc công ty kiểm nghiệm chất lượng nước thì nhà trường cũng tự kiểm nghiệm theo yêu cầu của ngành Y tế, đảm bảo khách quan chất lượng nước. Hàng ngày, nhà trường đều nhắc nhở các con học sinh rửa tay thường xuyên, nhất là trước mỗi bữa ăn để đảm bảo vệ sinh. Nhà trường cũng phân công hai giáo viên phụ trách một phòng bán trú để việc chăm sóc học sinh được tốt hơn. Mỗi buổi, khi học sinh ăn xong, các cô đều lau bàn ghế cẩn thận, quét và lau sàn nhà bằng nước lau sàn hoặc nước sát khuẩn. Về nước uống, hiện tại nhà trường khuyến khích các con dùng bình nước riêng.

Học sinh xếp hàng rửa tay trước khi vào ăn cơm bán trú
Học sinh xếp hàng rửa tay trước khi vào ăn cơm bán trú

Đến trường Tiểu học Dương Quang, điều dễ nhận thấy là sân trường, hành lang lớp học đều sạch sẽ, các cô lao công vệ sinh thường xuyên. Trong bếp ăn, các nhân viên mặc bảo hộ lao động, đeo tạp giề, khẩu trang, đi găng tay thực hiện việc nấu ăn, chia đồ ăn… Trước giờ ăn, học sinh xếp hàng rửa tay bằng xà phòng, sau đó ngồi ăn rất nền nếp, ngon lành, vui vẻ. Điều đó giúp phụ huynh yên tâm công tác khi gửi con ở trường”, cô Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Theo chị Hoàng Hải Yến, phụ huynh đang có con học tại trường tiểu học Dương Quang: “Gia đình chúng tôi đều bận rộn, nên gửi con ở trường ăn bán trú. Vài lần tôi cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh vào kiểm tra đột xuất bếp ăn và bữa ăn bán trú của các con, tôi thấy sạch sẽ, đảm bảo. Tôi thấy yên tâm gửi con ở trường để đi làm”.

Anh Nguyễn Ngọc Khương, phụ huynh có 2 con đang học tại trường cũng cho biết: “Tôi thấy công tác vệ sinh ở trường rất tốt, các cô nhắc nhở học sinh thường xuyên trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân. Vì nhà ở gần trường, cứ rảnh là tôi lại vào trường để xem bữa ăn của các con như thế nào. Sau vài lần kiểm tra như thế, tôi thấy chất lượng bữa ăn ổn định, sạch sẽ, nhân viên chế biến và phục vụ đểu đều mặc đồng phục, đầu tóc gọn gàng, khẩu trang, găng tay đầy đủ. Còn chất lượng bữa ăn thì các con ăn no, thực đơn phong phú… Các con tôi về nhà hay khen cơm ngon, ăn ở lớp rất vui. Vì thế tôi thấy yên tâm khi con ăn bán trú tại trường”.

Đọc thêm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn”

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về đảm bảo ATTP. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được bổ sung kiến thức trong nhận diện sản phẩm an toàn.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Xem thêm