Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính
Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Đặng Thanh Phong cho biết: "Thời gian qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực triển khai công tác cải cách TTHC, mang lại nhiều ý nghĩa cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại Bộ phận một cửa, giúp giảm chi phí, thời gian trong việc làm TTHC, nhất là với tổ chức, cá nhân ở xa.
Việc triển khai thực hiện cải cách TTHC được coi là nhiệm vụ quan trọng, cần được triển khai triệt để trong thời gian tới.
Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Đặng Thanh Phong kiểm tra việc triển khai thực hiện bưu chính công ích tại Bộ phận Một cửa |
Hiện nay, việc giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực An toàn vệ sinh thực phẩm đang được thực hiện, bao gồm: Công bố sản phẩm trong nước và sản phẩm nhập khẩu; Tiếp nhận hồ sơ quảng cáo về thực phẩm; Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng năm, Chi cục tiếp nhận và trả kết quả cho khoảng 2.500 hồ sơ các loại".
Được biết, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội được chia làm hai giai đoạn.
Trong giai đoạn đầu, Bưu điện thành phố sẽ thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi rà soát các thủ tục có tính chất đơn giản, đảm bảo tính pháp lý về mặt chuyên môn, Bưu điện thành phố sẽ triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm bưu điện trên địa bàn thành phố.