Tag

Quận Tây Hồ: 28 cơ sở kinh doanh được gắn biển nhận diện an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 06/04/2023 15:14
aa
TTTĐ - Ngày 6/4, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức lễ gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho 28 cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, quận đưa vào vận hành trạm xét nghiệm chất lượng thực phẩm tại chợ Phú Gia.
Cán bộ, đảng viên quận Tây Hồ học tập chuyên đề về đảm nhận việc mới, việc khó Cách làm “rèn nếp đô thị” ở phường Bưởi Cán bộ Đoàn quận Tây Hồ thi tài năng “chuyển đổi số” Quận Tây Hồ: Vận động, tạo sinh kế kết hợp xử phạt để xóa “điểm đen” nút Âu Cơ - Từ Hoa

Theo đó, 28 cơ sở kinh doanh thực phẩm được gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh ATTP trong đợt này gồm: 11 cơ sở tại chợ Bưởi, 5 cơ sở tại chợ Tam Đa, 2 cơ sở tại chợ Nhật Tân, 5 cơ sở tại chợ Yên Phụ và 5 cơ sở tại chợ Xuân La.

Ông Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025”, trong thời gian qua, quận Tây Hồ đã tăng cường công tác quản lý ATTP tại các chợ để cung ứng nguồn thực phẩm đạt yêu cầu về chất lượng phục vụ người dân, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát của các ngành chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm trong chợ.

Bên cạnh đó, quận đã tăng cường quản lý, phát triển hệ thống chợ trên địa bàn quận theo hướng văn minh thương mại, đảm bảo ATTP, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, đẩy mạnh đầu tư, trang thiết bị, cơ sở vật chất cho công tác này tại các chợ. Nhận thức, năng lực của các cấp, các ngành, các đơn vị quản lý chợ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân trong việc quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và tuân thủ các quy định về vệ sinh ATTP trong phạm vi chợ được nâng lên. Quận cũng đầu tư cải tạo, sửa chữa, trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bố trí khu vực kinh doanh trong đáp ứng các yêu cầu, quy định về ATTP.

Bà Nguyễn Kiều Oanh
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, hiện trên địa bàn TP có 17.334 cơ sở kinh doanh thực phẩm trong chợ thuộc phạm vi của đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn TP giai đoạn 2022 - 2025”.

UBND các quận, huyện, thị xã đang tích cực hướng dẫn các cửa hàng hoàn thiện các thủ tục, điều kiện về ATTP theo quy định và triển khai các nhiệm vụ khác tại đề án. Đến nay, trên địa bàn TP đã có 1.132 cơ sở kinh doanh thực phẩm tại các chợ được cấp biển nhận diện.

Bà Kiều Oanh trao giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh được gắn biển tại chợ Xuân La
Bà Kiều Oanh trao giấy xác nhận cơ sở sản xuất kinh doanh đủ điều kiện đảm bảo ATTP cho các hộ kinh doanh được gắn biển tại chợ Xuân La

Việc cấp biển nhận diện đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm trong chợ đáp ứng điều kiện ATTP theo đề án sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các cơ sở kinh doanh thực phẩm tham gia đề án; Từ đó, xây dựng được uy tín, niềm tin trong Nhân dân về chất lượng thực phẩm được bày bán tại các cửa hàng tham gia đề án.

Các cơ sở được cấp biển nhận diện sẽ được công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, được quảng bá để toàn thể người tiêu dùng Thủ đô nắm rõ và lựa chọn.

Là một trong những cơ sở được trao giấy xác nhận cơ sở sản xuất kinh doanh đủ điều kiện đảm bảo ATTP và gắn biển nhận diện, chị Nguyễn Mai Hương kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Xuân La chia sẻ: Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để khách hàng đến với quầy thực phẩm của tôi nhiều hơn. Song là yêu cầu để tôi và các hộ được gắn biển nhận diện có trách nhiệm hơn với mặt hàng mình kinh doanh nhằm phục vụ người dân tốt nhất".

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển nhận diện cơ sở đảm bảo ATTP tại chợ Xuân La
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển nhận diện cơ sở đảm bảo ATTP tại chợ Xuân La

Được biết, song song với việc gắn biển nhận diện cơ sở đủ điều kiện ATTP theo đề án, quận Tây Hồ đã tiến hành lắp đặt và đưa vào vận hành nhà trạm xét nghiệm nhanh thực phẩm trong các chợ trên địa bàn. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND quận, Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia khảo sát, lắp đặt nhà trạm phục vụ xét nghiệm nhanh thực phẩm tại 4 chợ dân sinh Phú Gia, Yên Phụ, Tứ Liên và Xuân La.

Đến hôm nay (6/4), quận Tây Hồ đã có thêm 1 trạm xét nghiệm nhanh thực phẩm đi vào hoạt động (tại chợ Phú Gia), nâng tổng số nhà xét nghiệm nhanh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn lên 2 cơ sở.

Đọc thêm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn”

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về đảm bảo ATTP. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được bổ sung kiến thức trong nhận diện sản phẩm an toàn.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Xem thêm