Tag

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

Chung tay vì an toàn thực phẩm 26/03/2024 16:06
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Canh cánh nỗi lo thực phẩm “bẩn” Giới trẻ cần làm gì để tránh xa thực phẩm “bẩn”? Báo chí trong cuộc chiến chống thực phẩm “bẩn” Nỗi lo thực phẩm “bẩn” ở chợ dân sinh

Tích cực phối hợp tuyên truyền

Năm 2023, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội ký kết nghĩa với Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trong đó, nội dung quan trọng của chương trình hợp tác là đẩy mạnh công tác tổ chức các buổi tuyên truyền, tọa đàm, các cuộc thi viết về an toàn thực phẩm giữa hai đơn vị.

Thông qua các hoạt động sẽ nâng cao nhận thức và trách nhiệm, vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh; phối hợp tổ chức các hoạt động chung, xây dựng các chương trình hành động cụ thể để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh; phát huy hơn nữa tính tích cực, chủ động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong thời kỳ đổi mới.

Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trao tặng xe đạp và quà tới các em học sinh
Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trao tặng xe đạp và quà tới các em học sinh

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội nhấn mạnh: “Trên cơ sở nội dung kết nghĩa, hai chi đoàn sẽ phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền, mang tính giáo dục với các chủ đề phù hợp; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, tình cảm giữa 2 đơn vị; phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào thi đua tình nguyện vì cộng đồng; học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chi đoàn vững mạnh xuất sắc; công tác phát triển đoàn viên; hỗ trợ nhau trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên”.

Đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng phối hợp các báo, đài truyền hình trong Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội tổ chức các buổi họp báo truyền thông, tập huấn về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tổ chức kết nghĩa với Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô
Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tổ chức kết nghĩa với Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Các chương trình tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân đặc biệt là đoàn viên, thanh niên - những công dân gương mẫu, tiên phong trong việc xây dựng thói quen sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm; từ đó tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên những kiến thức bổ ích về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tích cực trong công tác thiện nguyện

Chi đoàn Chi cục phối hợp với các đoàn viên chi đoàn trong ngành Y tế Thủ đô, các chi đoàn kết nghĩa nhằm phát huy sức trẻ, sự nhiệt huyết để góp phần tập hợp sức mạnh của thanh niên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các chương trình thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, các chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện cho thiếu nhi…

Khám chữa bệnh thiện nguyện và tặng quà cho thiếu nhi
Khám chữa bệnh thiện nguyện và tặng quà cho thiếu nhi

Đây là những công tác thiện nguyện xây dựng hình ảnh tuổi trẻ xung kích, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); góp phần nâng cao công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, an sinh xã hội cho Nhân dân.

Trong năm qua, Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường 2023” tại xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Đoàn viên, thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Đoàn viên, thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp sức sĩ tử trong mùa thi

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội chia sẻ: “Trong thời gian tới, hai Chi đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn; góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chung của hai đơn vị trong việc xây dựng và triển khai các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng”.

Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng tích cực tham gia các chương trình tình nguyện chung tay vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 do Đoàn Thanh niên cơ quan Sở Y tế Hà Nội (Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội) phát động.

Trong đó, chương trình hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ của ngành Y tế thành phố đối với cộng đồng.

Công tác trong ngành Y, các đoàn viên của chi cục hiểu hơn ai hết tình cảnh của nhiều bệnh nhân đã phải chiến đấu để mang lại sự sống và rất cần đến những giọt máu. Do đó, trong các chương trình hiến máu thiện nguyện đầy ý nghĩa, nhiều đoàn viên mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình đem đến sự sống cho người bệnh.

Thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số, lãnh đạo và cán bộ chi cục phấn khởi và cùng bắt tay vào xây dựng môi trường thân thiện đối với người dân đến làm thủ tục hành chính tại cơ quan.

Sau bộ phận "một cửa" Sở Y tế Hà Nội thì Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô thực hiện đổi mới cải cách thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm. Các hoạt động trên đã có sự phối hợp với Công đoàn cơ sở chi cục, Chi đoàn Đoàn Thanh niên và các phòng ban chuyên môn.

Đoàn viên, thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tặng quà thương, bệnh binh
Đoàn viên, thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tặng quà thương, bệnh binh

Trong năm qua, Chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng phối hợp với các đơn vị tham gia thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đoàn viên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của thương, bệnh binh và gia đình; đồng thời, khẳng định những cống hiến của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn được thế hệ cán bộ, công chức Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung biết ơn và là tấm gương sáng để cán bộ, đoàn viên học tập, rèn luyện, phấn đấu và noi theo.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành.
Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc

TTTĐ - Thời gian qua, các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm chất lượng thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua đó, kịp thời phát hiện những vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật, cung cấp nguồn cung thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô.
Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh

TTTĐ - Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhất là về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu

TTTĐ - Nấu cỗ lưu động đang rất hút khách trong thời buổi này. Từ tiệc tân gia, chúc thọ, đến cưới hỏi, thôi nôi, đám giỗ... phần đông người dân đều chọn giải pháp thuê nấu ăn bởi sự thuận tiện, nhanh gọn của loại hình dịch vụ này.
Cách chọn rau quả trái vụ an toàn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cách chọn rau quả trái vụ an toàn

TTTĐ - Những năm trở lại đây, người ta có thể thưởng thức một loại quả mà không cần phải chờ đợi đến vụ mùa chính thức mà vẫn có thể mua được những khi trái vụ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cẩn cẩn trọng lựa chọn bởi có loại không đảm bảo chất lượng thường chứa nhiều độc tố gây tổn hại sức khỏe.
Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại

TTTĐ - Tranh thủ dịp Hè nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến dã ngoại cho con đi chơi cùng nhóm bạn bè với nhiều hoạt động tập thể như cắm trại, ăn đồ nướng ngoài trời... Tuy nhiên, đi cùng với đó là rủi ro nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.
Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Xem thêm