Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Giải pháp kích cầu tiêu dùng
Hội chợ được tổ chức tại quảng trường khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Hội chợ thu hút trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Sơn La, Điện Biên, Hà Nam, Lào Cai…
Tại hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm chủ yếu là đồ điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
![]() |
| Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích sẽ diễn ra từ ngày 22-26/10 |
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương khẳng định: Hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn thành phố.
Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh mang đến các hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. Đồng thời, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hàng.
Việc tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.
Song song với việc tổ chức hội chợ, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cũng được triển khai. Bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã thu hút trên 900 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của hơn 600 doanh nghiệp tham gia và được người tiêu dùng bình chọn với nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu như khóa Việt Tiệp, cáp điện Thượng Đình CADI - SUN, bình nước nóng Sơn Hà, đồ gia dụng Sunhouse...
Năm 2020, chương trình đã thu hút thêm 189 sản phẩm của 103 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được bình chọn trên website.binhchonhangviet.com.vn và tại các sự kiện xúc tiến thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn thành phố.
Hội chợ diễn ra đến ngày 26/10.
| Số liệu của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, đến hết tháng 9/2020, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP bước vào trạng thái bình thường trở lại. Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 5,67%, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,3%, hoạt động bán buôn, bán lẻ duy trì tăng trưởng khá, tăng 8,24% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung, sản xuất công nghiệp và hoạt động bán buôn, bán lẻ đóng góp 1,73 điểm phần trăm vào mức tăng 3,27% GRDP của TP, chiếm 52,9%. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm
Doanh nghiệp
BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá
Kinh tế
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch Nghi Xuân Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh
Thị trường - Tài chính
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Kinh tế
Hải quan cửa khẩu quốc tế Tà Lùng: Điểm sáng nơi vùng biên
Kinh tế
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc
Doanh nghiệp
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025
Kinh tế
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà dự lễ khởi công Khu công nghiệp Quế Võ II
Doanh nghiệp
Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác
Kinh tế





