Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn phức tạp và khó lường, do đó, ngành Công thương đã chỉ đạo các đơn vị thống nhất quan điểm điều hành trong tình hình mới.
Đó là quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.
Bộ Công thương kêu gọi và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng một cách chủ động, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo và hạn chế các hoạt động tập trung đông người; bảo đảm an toàn phòng dịch. Ưu tiên thực hiện các hoạt động trên môi trường trực tuyến, như các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, diễn đàn, báo điện tử.
![]() |
Các đơn vị nghiên cứu và áp dụng các công cụ, hình thức kinh doanh phù hợp để bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng an toàn và thuận lợi, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, từng bước khôi phục lại các hoạt động như trước khi bùng phát dịch bệnh.
Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như quảng cáo sai sự thật, cung cấp hàng hóa không bảo đảm chất lượng... đặc biệt là hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, trục lợi, bán giá cao, thu lợi bất chính.
Bộ Công thương cũng sẽ chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thiết thực, cụ thể để đồng hành cùng doanh nghiệp trên cả nước không chỉ trong tháng cao điểm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (tháng 3), mà sẽ tiếp nối và kéo dài trong những tháng tiếp theo của năm 2021.
Ngày 15/3 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Việc ban hành và lựa chọn ngày này tiếp tục thể hiện quan điểm của Chính phủ về việc bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị

Phát triển tài chính số dành cho cá nhân, hộ kinh doanh cá thể

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế
