Tag

Sau vụ nhiễm khuẩn Salmonella, nhà máy sản xuất kẹo trứng socola Kinder được mở cửa trở lại

Chung tay vì an toàn thực phẩm 18/06/2022 14:49
aa
TTTĐ - Nhà máy sản xuất bánh kẹo của hãng Ferrero ở Arlon (Bỉ) sẽ được hoạt động trở lại song phải đáp ứng điều kiện của Cơ quan an toàn thực phẩm AFSCA của nước này. Đây cũng là món kẹo socola được nhiều trẻ nhỏ ở Việt Nam ưa thích.
Phát hiện bánh kẹo ưa thích của trẻ nhỏ trong kho hàng lậu phục vụ Trung thu Chặn giữ hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa không nguồn gốc đưa về Hà Nội tiêu thụ trong dịp Tết Trung thu Bánh kẹo “ba không” tung hoành dịp Tết Nâng tầm sản phẩm bánh kẹo truyền thống

Trước đó, cơ sở này đã buộc phải đóng cửa do dính bê bối vi khuẩn Salmonella buộc hãng phải thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm mang thương hiệu Kinder hồi tháng Năm.

Trong thông báo ngày 17/6, AFSCA cho biết đã quyết định cấp phép cho nhà máy này hoạt động trở lại trong 3 tháng với điều kiện toàn bộ các sản phẩm sản xuất tại nhà máy sẽ phải trải qua phân tích trước khi phân phối hoặc bán ra trên thị trường để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm.

Đầu tháng 4/2022, AFSCA ra quyết định buộc nhà máy này phải đóng cửa, ngay trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, trong khi lượng sản phẩm chocolate mang nhãn hiệu Kinder trị giá hàng chục triệu euro phải rút khỏi kệ hàng siêu thị do có liên quan đến các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella.

Kẹo trứng socola Kinder được nhiều trẻ em Việt Nam ưa thích
Kẹo trứng socola Kinder được nhiều trẻ em Việt Nam ưa thích

Ferrero - hãng bánh kẹo của Italy khẳng định công ty đã tiến hành khử khuẩn sâu toàn bộ nhà máy và thực hiện các biện pháp để tránh tái diễn vụ việc tương tự. Hãng đã khởi động hệ thống máy móc trong nhà máy, đồng thời mong đợi nhà máy này sẽ được vận hành trở lại trong vài tuần tới.

Giám đốc điều hành Ferrero CEO Lapo Civiletti đã gửi lời xin lỗi tới những người bị ảnh hưởng và công chúng vì những gì đã xảy ra.

Đã có gần 400 ca nhiễm khuẩn salmonella được ghi nhận trên khắp các nước Liên minh châu Âu (EU) và Anh, trong đó phần lớn là trẻ em. May mắn, không có ca tử vong nào. Người nhiễm khuẩn này thường có triệu chứng tiêu chảy nghiêm trọng, nôn mửa, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ dưới 10 tuổi.

Cũng trong tháng 4/2022, ngay sau vụ việc trên, Bộ Công Thương Việt Nam đã đề nghị dừng bán một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder sản xuất tại Bỉ tại thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường đang rao bán nhiều loại kẹo trứng Kinder với giá dao động 21.000-50.000 đồng/quả.

Nhiều người bán cho biết kẹo trứng Kinder rất được trẻ em ưa thích vì ngoài chocolate, trong quả trứng còn có thêm đồ chơi bí mật được sản xuất riêng không quả nào có đồ chơi giống quả nào. Do đó, rất thu hút trẻ em sưu tầm.

Trên các trang mạng, thương mại điện tử, nhiều loại kẹo trứng thương hiệu Kinder của công ty Ferrero như Kinder Surprise, Kinder eggs, Kinder joy... xuất xứ từ Ấn Độ, Đức cũng đang được rao bán tràn lan.

Do đó, theo khuyến cáo của Bộ Công Thương Việt Nam, phụ huynh nên chú ý không sử dụng các sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder sản xuất tại Bỉ và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

baomoi.com

Đọc thêm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội”.
Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (52 tuổi, ở Thanh Hóa) với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết có sốc do liên cầu lợn, viêm phổi, theo dõi xơ gan.
Thức uống mát gan, thanh nhiệt: Hại sức khỏe nếu dùng không đúng cách Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thức uống mát gan, thanh nhiệt: Hại sức khỏe nếu dùng không đúng cách

TTTĐ - Mùa hè nắng nóng, mọi người thường hay tự pha chế nước uống từ các loại thực phẩm có tính mát như atisô, đậu đen, nước gạo lứt rang, rễ các loại cây, nhân trần, nụ vối… để giải nhiệt. Mặc dù lành tính, có lợi cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cảnh báo, nếu dùng tùy tiện, thiếu khoa học có thể gây hại cho gan.
Xử phạt 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử phạt 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm

TTTĐ - Từ đầu tháng 7/2024 đến nay, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 10 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở hành nghề dược tư nhân và 5 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành.
Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc

TTTĐ - Thời gian qua, các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm chất lượng thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua đó, kịp thời phát hiện những vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật, cung cấp nguồn cung thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô.
Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh

TTTĐ - Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhất là về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu

TTTĐ - Nấu cỗ lưu động đang rất hút khách trong thời buổi này. Từ tiệc tân gia, chúc thọ, đến cưới hỏi, thôi nôi, đám giỗ... phần đông người dân đều chọn giải pháp thuê nấu ăn bởi sự thuận tiện, nhanh gọn của loại hình dịch vụ này.
Cách chọn rau quả trái vụ an toàn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cách chọn rau quả trái vụ an toàn

TTTĐ - Những năm trở lại đây, người ta có thể thưởng thức một loại quả mà không cần phải chờ đợi đến vụ mùa chính thức mà vẫn có thể mua được những khi trái vụ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cẩn cẩn trọng lựa chọn bởi có loại không đảm bảo chất lượng thường chứa nhiều độc tố gây tổn hại sức khỏe.
Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại

TTTĐ - Tranh thủ dịp Hè nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến dã ngoại cho con đi chơi cùng nhóm bạn bè với nhiều hoạt động tập thể như cắm trại, ăn đồ nướng ngoài trời... Tuy nhiên, đi cùng với đó là rủi ro nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.
Xem thêm