Tag

Trẻ ăn óc heo - thông minh chưa thấy, coi chừng béo phì

Chung tay vì an toàn thực phẩm 11/08/2024 19:19
aa
TTTĐ - Óc heo không tốt cho sức khỏe khi ăn trong thời gian dài, khẩu phần ăn đơn điệu, không đa dạng thực phẩm dễ làm bé thiếu chất...
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ thừa cân, béo phì Cải thiện tình trạng dinh dưỡng học đường

Quan niệm "ăn gì bổ nấy" khiến nhiều người có suy nghĩ sai lầm về dinh dưỡng khi cho rằng trẻ ăn óc heo giúp tư duy nhanh, tăng cường trí nhớ, thông minh hơn. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, óc là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng rất “nghèo”, thậm chí chứa nhiều chất gây hại cho cơ thể.

Trẻ ăn óc heo - thông minh chưa thấy, coi chừng béo phì
Đối với những trẻ thích ăn óc heo, chỉ cho trẻ ăn 1 - 2 lần/tuần, mỗi lần từ 30 - 50g. Đặc biệt, nên phối hợp với các thực phẩm khác đủ bốn nhóm thực phẩm để chế độ ăn của trẻ được đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh dùng đơn điệu cho trẻ trong thời gian dài dễ làm tăng quá nhiều chất béo khẩu phần, làm trẻ ngán và biếng ăn. Ngoài ra, còn có nguy cơ thiếu vitamin A, thiếu sắt sẽ không tốt cho trẻ.

Đọc thêm

Lo ngại chất lượng ăn bán trú cơ sở mầm non ngoài công lập Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lo ngại chất lượng ăn bán trú cơ sở mầm non ngoài công lập

TTTĐ - Thực phẩm đầu vào không rõ nguồn gốc xuất xứ, bữa ăn nghèo nàn, thiếu dinh dưỡng là điều khiến nhiều phụ huynh lo ngại khi gửi con ở cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
Ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa bão

TTTĐ - Tại các vùng ngập úng do ảnh hưởng mùa mưa bão, người dân phải đối diện với môi trường sống bị ô nhiễm, nước sạch hay lương thực khan hiếm đi kèm với đó là nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
Ghi nhận một ca tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ghi nhận một ca tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

TTTĐ - Theo thông tin của Sở Y tế, Hà Nội đã ghi nhận 1 ca mắc liên cầu khuẩn lợn tại huyện Quốc Oai.
Ngộ độc rượu: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc rượu: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi

TTTĐ - Thời gian vừa qua, tình trạng ngộ độc rượu liên tiếp xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Nhẹ thì nhập viện mà nặng thì dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, dường như đây vẫn là một vấn đề “cảnh báo mãi mà vẫn nhờn” khi mà tình trạng ngộ độc ngày càng trở nên trầm trọng.
Chú trọng chất lượng bữa ăn bán trú trước thềm năm học mới Chung tay vì an toàn thực phẩm

Chú trọng chất lượng bữa ăn bán trú trước thềm năm học mới

TTTĐ - Năm học mới đang đến gần, nhiều cơ sở giáo dục đã bắt đầu tựu trường, học từ đầu tháng 8 này. Bên cạnh chất lượng dạy và học thì chất lượng bữa ăn học đường cũng là một vấn đề được phụ huynh đặc biệt quan tâm.
Đã có kết quả vụ 5 người nghi ngộ độc rượu ở Thường Tín Sức khỏe

Đã có kết quả vụ 5 người nghi ngộ độc rượu ở Thường Tín

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo kết thúc điều tra, giám sát bệnh nhân ngộ độc methanol tại thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội.
Phòng tránh ngộ độc thực phẩm mùa mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm mùa mưa bão

TTTĐ - Một số xã của huyện Chương Mỹ và Quốc Oai (Hà Nội) đang bị ngập úng sau những trận mưa lớn. Do đó, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong và sau bão, lũ tại các khu vực này vô cùng quan trọng.
6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.
Từ tháng 8/2024, Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Từ tháng 8/2024, Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Ngày 30/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do thói quen ăn gỏi cá sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do thói quen ăn gỏi cá sống

TTTĐ - Những năm gần đây, các món ăn chế biến từ gỏi cá sống hay sashimi kiểu Nhật trở thành món nhậu khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, không ít người đã bị nhiễm ký sinh trùng nguy hiểm do thói quen ăn hải sản sống.
Xem thêm