Tag

Trường Đại học Đại Nam tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên lần thứ V

Nhịp sống trẻ 20/12/2019 16:43
aa
TTTĐ - Nhằm tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên khóa IV - nhiệm kỳ 2017-2019 và bầu ra Ban chấp hành khóa V - nhiệm kỳ 2019 - 2022, sáng 18/12, tuổi trẻ trường Đại học Đại Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên lần thứ V.

Trường Đại học Đại Nam tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên lần thứ V

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Đại Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2022 diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm.

Bài liên quan

Thanh niên, chiến sĩ trẻ giao lưu thể thao, văn nghệ

Vinh danh 34 nhà nông trẻ nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2019

"Hành trình SV - OK" đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên trường Đại học Đại Nam lần thứ V có sự tham gia của Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, các đơn vị bạn, đơn vị kết nghĩa… và hơn 200 Đoàn viên ưu tú thuộc các Chi Đoàn, Liên chi Đoàn trong toàn trường.

Thành công của chặng đường hơn 12 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Đại Nam không thể không kể đến sự đóng góp của Đoàn thanh niên. Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của HĐQT, Ban Giám hiệu, các hoạt động của Đoàn thanh niên trường Đại học Đại Nam không chỉ kết nối, quy tụ được đông đảo sinh viên tham gia, tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích, mang đến những trải nghiệm thiết thực, quý giá mà còn có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại đại hội, thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời nhấn mạnh, BCH Đoàn trường khóa mới cần nỗ lực phát huy các thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại để đưa phong trào Đoàn thanh niên tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn.

Thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam phát biểu chỉ đạo các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022.
Thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam phát biểu chỉ đạo các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022.

“Các hoạt động của Đoàn thanh niên trường Đại học Đại Nam trong nhiệm kỳ tới cần bám sát chỉ đạo của Thành đoàn thành phố Hà Nội và chỉ đạo của Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường; Nhiều hoạt động phong trào như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, giọt hồng Đại Nam, đông ấm yêu thương, mùa hè xanh,... và những hành động vì môi trường cần được đa dạng hóa và đẩy mạnh. Đặc biệt, các Liên chi Đoàn cần tổ chức các hoạt động phong trào gắn kiến thức chuyên môn với thực tế để sinh viên học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, các trải nghiệm thực tiễn phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này…” thầy Lương Cao Đông chỉ đạo.

Đồng chí Trần Quang Hưng – Uỷ viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Trần Quang Hưng – Uỷ viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn phát biểu tại đại hội.

Cũng tại đại hội, đồng chí Trần Quang Hưng - Uỷ viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn ghi nhận và biểu dương các thành tích Đoàn thanh niên trường Đại học Đại Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời khẳng định, Thành đoàn Hà Nội luôn ủng hộ, sẵn sàng đồng hành cùng tuổi trẻ Đại học Đại Nam để tổ chức các hoạt động nhằm mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên phát triển tư duy, hoàn thiện nhân cách và góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng xã hội.

Tại phiên làm việc thứ nhất, đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, bầu ban Thẩm tra tư cách đại biểu; tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đoàn trường khóa IV, trình đại hội khóa V; biểu quyết thông qua báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự đại hội với kết quả 100% đại biểu đủ tư cách tham dự đại hội.

Mở đầu phiên thứ hai, đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam khóa IV phát biểu báo cáo tổng kết các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trường trong nhiệm kì 2017-2019 cũng như đưa ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì 2019-2022. Nội dung báo cáo đã tổng kết sâu sắc, tương đối toàn diện kết quả trên các mặt công tác, đối chiếu, đánh giá việc hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội khóa IV; nghiêm túc nhận thức, kiểm điểm về những yếu kém còn tồn tại, chỉ ra các nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, công tác Đoàn khóa V.

Để động viên khích lệ cho tinh thần của các đoàn viên, thanh niên, trường Đại học Đại Nam đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tích cực trong hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Đại hội cũng bầu ra BCH Đoàn trường mới nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 25 đồng chí là những cán bộ đoàn xuất sắc có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác Đoàn, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của trường Đại học Đại Nam.

Sau 5 giờ tập trung làm việc với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội đại biểu Đoàn trường Đại học Đại Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2019-2022 đã thành công tốt đẹp.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn trường Đại học Đại Nam nhiệm kỳ mới.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn trường Đại học Đại Nam nhiệm kỳ mới.

Trong diễn văn bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Bí thư Đoàn trường đã thay mặt tuổi trẻ Đại học Đại Nam gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Đảng uỷ, Ban giám hiệu, các phòng ban chức năng trong trường đã giúp đỡ, hỗ trợ cho công tác Đoàn thanh niên nhà trường trong nhiều năm qua, nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn trường đã đóng góp xây dựng các văn kiện của đại hội.

Đọc thêm

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm