Xử lý vi phạm quảng cáo các loại sữa, thực phẩm bổ sung
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), báo chí phản ánh về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng, "thành thần dược chữa bệnh tự kỷ” vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Cơ sở được phản ánh nằm trên địa bàn Hà Nội.
![]() |
| Hàng ngàn sản phẩm sữa bột giả các loại bị cơ quan chức năng thu giữ |
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo vi phạm sản phẩm được báo chí phản ánh (nếu có).
Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn số 741/ATTP – NĐTT gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra cơ sở trên địa bàn. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Theo phản ánh, Công ty Nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam nằm trên địa bàn Hà Nội.
Do đó, căn cứ theo Điều 40 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định thi hành chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm nêu trên.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí (https://baomoi.com/btv-quang-minh-van-hugo-nsnd-hong-van-bi-reo-ten-vi-quang-cao-sua-r51968533.epi) và hậu kiểm tại đường link:https://www.facebook.com/xuongkhopbonmaxjoint/videos/-l%C3%A0nh-t%C3%ADnh-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-ti%E1%BA%BFt-ki%E1%BB%87m/897046429044396/phát hiện một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Để quy định pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời việc quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm đã được phản ánh tại đường link nêu trên và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh thông tin về vụ nghi ngộ độc bánh mì
An toàn thực phẩm
TP Huế: 14 người nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa
An toàn thực phẩm
Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú
Dinh dưỡng
LC Foods: Từ thực phẩm sạch tới những bước đầu vào hành trình xanh - số
An toàn thực phẩm
Bữa cơm học đường: Siết chặt quản lý an toàn từ bếp đến bàn ăn
An toàn thực phẩm
Chủ động đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác tổ chức bữa ăn bán trú
An toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm soát bữa ăn bán trú tại trường học
An toàn thực phẩm
Kiểm tra đột xuất công tác thí điểm tổ chức bữa ăn bán trú
An toàn thực phẩm
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc do bão, lụt
An toàn thực phẩm





