Xử lý vi phạm quảng cáo các loại sữa, thực phẩm bổ sung
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), báo chí phản ánh về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng, "thành thần dược chữa bệnh tự kỷ” vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Cơ sở được phản ánh nằm trên địa bàn Hà Nội.
![]() |
| Hàng ngàn sản phẩm sữa bột giả các loại bị cơ quan chức năng thu giữ |
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo vi phạm sản phẩm được báo chí phản ánh (nếu có).
Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn số 741/ATTP – NĐTT gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra cơ sở trên địa bàn. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Theo phản ánh, Công ty Nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam nằm trên địa bàn Hà Nội.
Do đó, căn cứ theo Điều 40 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định thi hành chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm nêu trên.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí (https://baomoi.com/btv-quang-minh-van-hugo-nsnd-hong-van-bi-reo-ten-vi-quang-cao-sua-r51968533.epi) và hậu kiểm tại đường link:https://www.facebook.com/xuongkhopbonmaxjoint/videos/-l%C3%A0nh-t%C3%ADnh-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-ti%E1%BA%BFt-ki%E1%BB%87m/897046429044396/phát hiện một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Để quy định pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời việc quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm đã được phản ánh tại đường link nêu trên và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
An toàn thực phẩm
Tập huấn, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh
An toàn thực phẩm
Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú các trường tiểu học
An toàn thực phẩm
Gia Lai: Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm
Dinh dưỡng
Nâng cao hiệu quả mô hình can thiệp cải thiện tình trạng dinh dưỡng
An toàn thực phẩm
55 cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm được kiểm tra trong tháng
Dinh dưỡng
Dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời của trẻ quyết định nền tảng sức khỏe
Dinh dưỡng
“Bữa cơm của mẹ” - Chuyên đề lan tỏa nhận thức về gia vị minh bạch và chống hàng giả
An toàn thực phẩm
Phải "giải mã" vấn đề một đầu mối quản lý an toàn thực phẩm
An toàn thực phẩm
Xã Bát Tràng đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu
An toàn thực phẩm



