Tag
Quận Bắc Từ Liêm

Tập huấn an toàn thực phẩm cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung Thu

Chung tay vì an toàn thực phẩm 16/08/2022 13:56
aa
TTTĐ - Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung Thu trên địa bàn 2 phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo.
Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội Tập huấn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho phụ nữ Thủ đô

Tại buổi tập huấn, ông Giang Sơn Hà - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phổ biến các văn bản chỉ đạo của thành phố và quận về việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP lĩnh vực Công thương dịp Tết Trung thu năm 2022.

Ngoài ra, buổi tập huấn cũng đề cập đến các quy định xử phạt hành chính về ATTP; Quy định, điều kiện chung đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo phục vụ dịp Tết Trung thu 2022 và các văn bản hướng dẫn khác liên quan đến công tác đảm bảo ATTP.

 Đồng chí Giang Sơn Hà - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế phát biểu
Đồng chí Giang Sơn Hà, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm phát biểu

Đồng thời, ông Giang Sơn Hà cũng nhấn mạnh đối với cơ sở sản xuất bánh trung thu, thực phẩm phục vụ Tết Trung thu cần tuân thủ các điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất theo quy định hiện hành; Người trực tiếp sản xuất thực phẩm phải được tập huấn kiến thức về ATTP và được chủ cơ sở xác nhận; Nhãn sản phẩm phải ghi đủ và đúng thông tin theo quy định, không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng…

Cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Ngà - Trưởng phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm đã thông báo tới các hộ sản xuất, kinh doanh về kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2022; Tình hình vi phạm về an toàn thực phẩm trên địa bàn quận và thành phố thời gian vừa qua.

Đồng thời, đồng chí đã hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 và các năm tiếp theo.

Buổi tập huấn đã nâng cao nhận thức cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo.

Mục địch đảm bảo an toàn thực phẩm các mặt hàng bánh trung thu truyền thống, từ khâu sản xuất đến lưu thông phân phối ra thị trường; Góp phần duy trì nghề truyền thống, đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với phòng chống dịch bệnh; Đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Xuân Đỉnh, Xuân Tảo lâu nay được biết đến là những “làng nghề” sản xuất bánh trung thu cổ truyền có tiếng trên địa bàn Hà Nội và cả nước

Nhiều năm nay, hầu hết cơ sở sản xuất nhân và bánh trung thu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã nâng cao nhận thức, đầu tư những trang thiết bị tân tiến vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm điều đó đã dần tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng.

Đọc thêm

Cách chọn rau quả trái vụ an toàn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cách chọn rau quả trái vụ an toàn

TTTĐ - Những năm trở lại đây, người ta có thể thưởng thức một loại quả mà không cần phải chờ đợi đến vụ mùa chính thức mà vẫn có thể mua được những khi trái vụ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cẩn cẩn trọng lựa chọn bởi có loại không đảm bảo chất lượng thường chứa nhiều độc tố gây tổn hại sức khỏe.
Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại

TTTĐ - Tranh thủ dịp Hè nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến dã ngoại cho con đi chơi cùng nhóm bạn bè với nhiều hoạt động tập thể như cắm trại, ăn đồ nướng ngoài trời... Tuy nhiên, đi cùng với đó là rủi ro nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.
Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Xem thêm