Tag

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trông bán trú

Chung tay vì an toàn thực phẩm 27/10/2024 10:00
aa
TTTĐ - Với mong muốn ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ trong trường học, sáng 27/10, Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Minh Đức phối hợp với Phòng Y tế huyện Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) cho cán bộ, nhân viên công ty cùng các thầy cô trông bán trú tại một số trường trên địa bàn.
Việt Nam trong nhóm 26 nước thiếu i ốt và vi chất dinh dưỡng Nhập viện vì uống 5-6 lít "nước thần" mỗi ngày để chữa bệnh Rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố Uống các loại tinh dầu có giúp chữa bách bệnh? Cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm tại Hà Nội

Lớp học được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về ATTP tới các cán bộ nhân viên của công ty cũng như các thầy, cô tại trường học mà Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Minh Đức đang cung cấp suất ăn. Từ đó, các bên liên quan cùng nhau phối hợp giúp chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trông bán trú

Tại buổi tập huấn, ông Lý Trần Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Minh Đức cho biết, vấn đề kiểm soát ATTP luôn được công ty được đặt lên hàng đầu.

Với đặc thù khách hàng là các cháu nhỏ, bằng lương tâm của người cha, người mẹ, công ty luôn yêu cầu nhân viên làm tốt nhất và thường xuyên tham gia các khóa tập huấn kiến thức ATTP.

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trông bán trú

Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Minh Đức phối hợp với Phòng Y tế huyện Gia Lâm tổ chức buổi tập huấn bồi dưỡng, nâng cao kiến thức ATTP cho cán bộ, nhân viên công ty cùng sự tham của thầy cô đang trực tiếp giám sát bữa ăn học sinh tại trường, giúp mang đến cho các con những suất ăn ngon, chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe.

Tại lớp tập huấn, ông Đỗ Hữu Đạt, đại diện Phòng Y tế huyện Gia Lâm đã giới thiệu văn bản quản lý về ATTP, khái niệm cơ bản về an toàn và ngộ độc thực phẩm.

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trông bán trú

Bên cạnh đó, đại diện Phòng Y tế huyện Gia Lâm cũng đã nêu rõ trách nhiệm của Ban Giám hiệu và các yêu cầu đối với bếp ăn tập thể. Đại diện phòng Y tế huyện cũng chỉ ra những tồn tại và đề xuất phương pháp giải quyết. Sau đó, các học viên sẽ làm bài kiểm tra về những kiến thức đã lĩnh hội tại lớp học.

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trông bán trú

Buổi tập huấn được tổ chức tại trường Tiểu học Đại Hưng, huyện Gia Lâm nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của mỗi người với ATTP, từ đó hạn chế nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, giúp việc chăm sóc bán trú cho học sinh tốt hơn.

Đọc thêm

Uống các loại tinh dầu có giúp chữa bách bệnh? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Uống các loại tinh dầu có giúp chữa bách bệnh?

TTTĐ - Thời tiết chuyển mùa, nhiều người thường có thói quen dùng các loại tinh dầu để uống, xông hơi có tác dụng giải cảm. Dù có nguồn gốc thiên nhiên nhưng các loại tinh dầu này nếu lạm dụng uống quá liều lượng có thể gây ngộ độc thực phẩm.
Trẻ lười ăn rau ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ lười ăn rau ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe?

TTTĐ - Rau xanh và hoa quả là nguồn bổ sung vitamin vô cùng cần thiết cho trẻ em. Tuy nhiên, nhiều trẻ “lười” ăn rau khiến các bậc phụ huynh lo lắng con mình thiếu vitamin và các vi chất, ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.
Biểu dương 178 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Biểu dương 178 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu

TTTĐ - Ngày 16/10, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt tôn vinh cán bộ nữ tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố Chung tay vì an toàn thực phẩm

Rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố

TTTĐ - Ngày 16/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra, rà soát thống kê các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống thức ăn đường phố trên địa bàn thành phố.
Nhập viện vì uống 5-6 lít "nước thần" mỗi ngày để chữa bệnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhập viện vì uống 5-6 lít "nước thần" mỗi ngày để chữa bệnh

TTTĐ - Gần đây, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận các ca ngộ độc, bệnh nhân khó thở, hôn mê bất tỉnh do uống loại "nước thần" được quảng cáo có khả năng chữa bách bệnh.
Chế độ dinh dưỡng cho người thiếu máu do thiếu sắt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Chế độ dinh dưỡng cho người thiếu máu do thiếu sắt

TTTĐ - Trong nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, bữa ăn nhanh của mỗi gia đình đôi khi không đảm bảo vi chất dinh dưỡng. Do đó, ngày càng có nhiều người bị bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Trong hầu hết các trường hợp, mức độ sắt có thể được tăng lên từ từ khi điều chỉnh chế độ ăn uống.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.
Việt Nam trong nhóm 26 nước thiếu i ốt và vi chất dinh dưỡng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Việt Nam trong nhóm 26 nước thiếu i ốt và vi chất dinh dưỡng

TTTĐ - Ngày 11/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã chủ trì hội thảo góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 09/2016 về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm.
Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường

TTTĐ - Gần đây, thực phẩm bẩn đang trở thành mối nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của học sinh tại nhiều trường học. Từ những món ăn chiên rán, xiên que, bánh mì, cho đến các loại nước giải khát, tất cả đều có một điểm chung: những món ăn này không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Xem thêm