Tag
Quận Long Biên

Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP

Chung tay vì an toàn thực phẩm 16/04/2024 16:00
aa
TTTĐ - UBND quận Long Biên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024.
Kỳ 5: Hướng tới mục tiêu 100% bếp ăn đạt điều kiện ATTP Kỳ 1: Nâng cao nhận thức về ATTP "đi trước một bước" Kỳ 4: Hiệu quả phối hợp liên ngành đảm bảo ATTP dịp lễ hội Kiểm soát ATTP dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố quanh trường học

Tại hội nghị, bà Lương Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Y tế đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác đảm bảo ATTP trong quý I năm 2024 và triển khai kế hoạch Tháng hành động vì ATTP năm 2024 với các nhiệm vụ chính: Triển khai chiến dịch truyền thông tới các nhóm đối tượng; tuyên truyền, vận động các trường học có bếp ăn tập thể, người kinh doanh dịch vụ ăn uống triển khai thực hiện ứng dụng quét mã QR trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm (trong nội dung thực hiện Chủ đề năm 2024 của quận);

Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP
Toàn cảnh hội nghị

Quận cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP, cụ thể: Triển khai 3 đoàn kiểm tra liên ngành do phòng Kinh tế, Y tế chủ trì; các phường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm và thông báo công khai các cơ sở bị phạt vi phạm hành chính nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm trái pháp luật;

Từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024, quận Long Biên cũng sẽ phấn đấu thẩm định, công nhận mô hình Tuyến phố ATTP có kiểm soát tại tuyến phố Gia Thượng (phường Ngọc Thụy) và Lâm Hạ (phường Bồ Đề).

Cùng với đó, toàn quận duy trì hoạt động của Hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP ở quận và 14 phường; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương thiện, trang thiết bị, thuốc,... để kịp thời ứng phó khi có sự cố về ATTP xảy ra trên địa bàn.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP
Bà Đinh Thị Thu Hương, UVTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm quận Long Biên chủ trì hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Đinh Thị Thu Hương, UVTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm quận Long Biên cũng đề nghị Phòng Giáo dục & Đào tạo quận chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo ATTP theo chỉ đạo của quận và thành phố; triển khai hiệu quả mô hình Nâng cao năng lực quản lý ATTP trong bếp ăn tập thể trường học; phối hợp với các cơ sở cung cấp thực phẩm thực hiện quét mã QR để truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Đặc biệt, nhà trường cần chú ý kiểm soát chặt chẽ đồ ăn, uống do phụ huynh, học sinh đem từ ngoài vào trường, lớp học.

Cũng tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo ATTP quận; cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác quản lý ATTP của quận và 14 phường đã được lãnh đạo Phòng Y tế, Phòng Kinh tế, Trung tâm Y tế quận cập nhật các văn bản mới trong quản lý ATTP; hướng dẫn tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP và nguyên tắc phối hợp xử lý sự cố về ATTP; hướng dẫn triển khai công tác quản lý ATTP trong lĩnh vực kinh tế; tổ chức điều tra ngộ độc thực phẩm.

Đọc thêm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội”.
Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (52 tuổi, ở Thanh Hóa) với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết có sốc do liên cầu lợn, viêm phổi, theo dõi xơ gan.
Thức uống mát gan, thanh nhiệt: Hại sức khỏe nếu dùng không đúng cách Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thức uống mát gan, thanh nhiệt: Hại sức khỏe nếu dùng không đúng cách

TTTĐ - Mùa hè nắng nóng, mọi người thường hay tự pha chế nước uống từ các loại thực phẩm có tính mát như atisô, đậu đen, nước gạo lứt rang, rễ các loại cây, nhân trần, nụ vối… để giải nhiệt. Mặc dù lành tính, có lợi cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cảnh báo, nếu dùng tùy tiện, thiếu khoa học có thể gây hại cho gan.
Xử phạt 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử phạt 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm

TTTĐ - Từ đầu tháng 7/2024 đến nay, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 10 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở hành nghề dược tư nhân và 5 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành.
Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm từ gốc

TTTĐ - Thời gian qua, các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm chất lượng thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua đó, kịp thời phát hiện những vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật, cung cấp nguồn cung thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô.
Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh

TTTĐ - Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhất là về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm từ những bữa cỗ tự nấu

TTTĐ - Nấu cỗ lưu động đang rất hút khách trong thời buổi này. Từ tiệc tân gia, chúc thọ, đến cưới hỏi, thôi nôi, đám giỗ... phần đông người dân đều chọn giải pháp thuê nấu ăn bởi sự thuận tiện, nhanh gọn của loại hình dịch vụ này.
Cách chọn rau quả trái vụ an toàn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cách chọn rau quả trái vụ an toàn

TTTĐ - Những năm trở lại đây, người ta có thể thưởng thức một loại quả mà không cần phải chờ đợi đến vụ mùa chính thức mà vẫn có thể mua được những khi trái vụ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cẩn cẩn trọng lựa chọn bởi có loại không đảm bảo chất lượng thường chứa nhiều độc tố gây tổn hại sức khỏe.
Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi dã ngoại

TTTĐ - Tranh thủ dịp Hè nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến dã ngoại cho con đi chơi cùng nhóm bạn bè với nhiều hoạt động tập thể như cắm trại, ăn đồ nướng ngoài trời... Tuy nhiên, đi cùng với đó là rủi ro nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.
Xem thêm