Tag

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ bí quyết về khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp

Nhịp sống trẻ 26/03/2020 09:50
aa
TTTĐ – Sáng 26/3, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước về chủ đề “Khát vọng Thanh niên Việt Nam”.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ bí quyết về khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên

Bài liên quan

Bí thư Thứ nhất Trung ương Ðoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên

Đối thoại “Khát vọng thanh niên Việt Nam”

Nhìn lại những vấn đề "nóng" trong cuốn sách "Đối thoại 2019"

Cùng dự chương trình có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông…; cùng một số gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.

Xây dựng lý tưởng sống cao đẹp

Chương trình đối thoại được mở đầu bằng chia sẻ của anh Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất về hai từ "khát vọng”. Khát vọng xuất phát từ đâu, được nuôi dưỡng, duy trì và phát triển như thế nào cũng được Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ để gợi mở cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

Theo anh Lê Quốc Phong, từ khát vọng được nhắc đến nhiều, đặc biệt với người trẻ. Đó là nhu cầu tự thân của mỗi bạn. Khát vọng sẽ giúp bạn trẻ xác định được mục đích sống cao đẹp và nỗ lực để đạt mục đích đó. Khát vọng vươn lên là khát vọng rất đẹp cần có của mỗi bạn thanh niên Việt Nam. Khát vọng vươn lên sẽ thôi thúc mỗi bạn trẻ có mục đích sống cao đẹp, chuẩn bị cho mình hành trình phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Khát vọng vươn cũng sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cũng theo anh Lê Quốc Phong, để biến nó thành hiện thực, với mỗi bạn, điều đầu tiên là hình thành tình yêu Tổ quốc, đam mê với mục tiêu mình lựa chọn. Đó là sức mạnh tinh thần giúp chúng ta vượt qua những khó khăn thách thức.

Bên cạnh đó,người trẻ cần chuẩn bị hành trang tri thức. Nắm vững tri thức thì sẽ có nhiều thành tựu, sự thành công. Một kỹ năng cần thiết trong giai đoạn hội nhập, thời kỳ 4.0 là ngoại ngữ. Mỗi bạn cần thông thạo một loại ngoại ngữ nào đó, chuẩn bị hành trang về kỹ năng mềm.

Toàn cảnh chương trình đối thoại giữa Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên
Toàn cảnh chương trình đối thoại giữa Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên

“Hiện nay công tác Đoàn có những hoạt động giúp các bạn có thể định vị thế mạnh và hạn chế của bản thân để hoàn thiện. Các bạn có thể tìm đến các thiết chế của Đoàn, tìm đến các chương trình do Đoàn tổ chức. Với những hành trang cơ bản như vậy các bạn sẽ có sự chủ động để hội nhập, vươn lên đạt được khát vọng lớn”, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Bền bỉ, dấn thân để lập nghiệp

Bạn Phan Minh Tiến (Đại học Cần Thơ); Kiều Tiến Lương (Đại học Tây Bắc); Đoàn Đắc Cảnh (Đại học Nông lâm Bắc Giang), có thắc mắc làm thế nào để học sinh, sinh viên có khát vọng vươn xa, khát vọng lập thân, lập nghiệp?

Với câu hỏi này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, khu vực trường học là một trong những nơi có đông đoàn viên, thanh niên. Hiện nay ở các trường học đều có đại diện tổ chức Đoàn, Hội sinh viên, đó là đại diện tiếng nói hợp pháp của các bạn đoàn viên, thanh niên trong môi trường này. Khi các bạn có nhu cầu, nguyện vọng của mình, các bạn hãy tìm đến các tổ chức này để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

“Với câu hỏi “Làm sao để học sinh, sinh viên có khát vọng vươn xa, khát vọng lập thân, lập nghiệp?” tôi nghĩ rằng, mỗi bạn cần xác định mục tiêu, mục đích sống cao đẹp của mình. Mục tiêu, mục đích sống đó cần gắn gắn hài hòa với xã hội. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình để các bạn "định vị" mục tiêu sống.

Trong các trường học có thể mời những anh, chị đi trước chia sẻ về quá trình nỗ lực, phấn đấu thế nào để đạt được mục đích sống, khát vọng của mình. Điều quan trọng nhất, khát vọng phải là nhu cầu tự thân của mỗi bạn trẻ, hãy suy nghĩ về điều đó và đặt mục tiêu sống cao đẹp để chinh phục. Khi có những ý tưởng, mong muốn, các bạn đừng ngại khi đề xuất với tổ chức Đoàn, Hội, lãnh đạo nhà trường. Nếu đề xuất một lần chưa được thì đừng vội buông bỏ" - anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

“Chúng tôi khuyến khích các bạn đề xuất trình bày mọi suy nghĩa của mình để người tiếp nhận thấu hiểu được suy nghĩ, ý tưởng của mình, để từ đó, các bạn có thêm ơ hôi hoàn thiện ý tưởng của mình hơn. Thành công bao giờ cũng cần sự bền bỉ, kiên trì”, anh Phong nói.

Đọc thêm

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Xem thêm